X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Jan 2002
อีซูซุ ดีไอ 4x4 แชมเพียนชิพ รอบชิงชนะเลิศ
หลังจากที่ได้แชมพ์ของแต่ละภาคแล้ว มาถึงสนามนี้ ก็ถึงเวลาของการพิสูจน์ยอดฝีมือเพียงหนึ่งเดียว เพื่อมาเป็นแชมพ์ของรายการ
"อีซูซุ ดีไอ 4x4 แชมเพียนชิพ"
ซึ่งจัดขึ้นที่ พัทยา จ. ชลบุรี เป็นสนาม สุดท้าย โดยมีสุดยอดนักแข่งของแต่ละภาค เข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างคับคั่ง จุดเริ่มต้นการแข่งขัน จัดขึ้นที่บริเวณเมืองจำลอง โดยมี โกโร ชินตานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เป็นประธานในการตีธงปล่อยรถเข้าสู่การแข่งขัน เริ่มฟาดฟันใน เอสเอส 1 กันที่สนามทดสอบรถ ISUZU 4WD LAND เพื่อจัดลำดับรถที่เข้าร่วมการ แข่งขัน (PROLOGUE) ซึ่งรถแต่ละคัน ก็พยายามอวดฝีไม้ลายมือข่มขวัญคู่ต่อสู้กันอย่างเต็มที่ ต่อด้วย เอสเอส 2 ลัดเลาะกันในสวนมะพร้าว ซึ่งเป็นทางแคบมาก เรียกว่า ถ้าหลุดโค้งก็ไม่จำเป็นต้องเบรค เพราะมีต้นมะพร้าวคอยช่วยเบรคให้อยู่แล้ว ! เอสเอส 3 ลุยกันบนทางแคบ เส้นทางส่วนใหญ่เป็นทรายร่วน และเนินสูง-ต่ำหลายจุด ทำให้รถแข่งบาง คันไม่จบการแข่งขัน สิ้นสุด เอสเอส 3 ก็มาพักทานอาหารกันที่ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร ก่อนออก ไปแข่งขันกันต่อใน เอสเอส 4 และ 5 ซึ่งเป็นสนามเดียวกับ เอสเอส 3-4 ตามลำดับ โดยวิ่งย้อนทาง เดิม ส่วน เอสเอส 6 กลับมาที่สนาม ISUZU 4WD LAND อีกครั้ง โดยครั้งนี้ เปลี่ยนมาใช้เส้นทางใหม่ ที่แบ่งแยกย่อยออกเป็นหลายสถานี ซึ่งมีครบทุกรูปแบบ ตั้งแต่เนินสลับ ทางขึ้น-ลงเนินชัน ทางลาดเอียง ซ้าย-ขวา ให้นักแข่งโชว์ความสามารถกันอย่างเต็มที่ หลังจากสิ้นสุดการแข่งขันทั้ง 6 เอสเอส ผู้ที่คว้าตำแหน่งแชมพ์ประเทศไทยคนแรกของรายการไปครอง ก็คือ รถหมายเลข 21 ของ พรประสิทธิ์ จุลหุ่น (ผู้ขับ) และวิสุทธิ์ สุโกสิ (ผู้นำทาง) โดยมอบรางวัล กันที่สระน้ำของ โรงแรมรอยัล บีช รีสอร์ท ท่ามกลางบรรยากาศที่สนุกสนาน และเป็นกันเอง 1. เอสเอส 1 ในสนามทดสอบรถ ISUZU 4WD LAND ขยี้คันเร่งกันไม่ยั้ง 2. คลุกฝุ่นกันในสวนมะพร้าวของเอสเอส 2 หลายคันยางแตก เพราะเติมลมยางน้อยเกินไป 3. เอสเอส 3 ลัดเลาะไปตามทางแคบ บนเส้นทางที่เป็นทรายร่วน 4. คันนี้หลุดโค้งไปฟาดเทนท์ ช่วงเอสเอส 1 จนกระจกแคบแตก 5. ทดสอบทักษะการควบคุมรถกันในเอสเอส 6 6. บรรยากาศสนุกสนาน และการแสดงที่ตระการตา ในพิธีมอบรางวัล 7. โฉมหน้าของผู้คว้าตำแหน่งแชมพ์ประจำปี [table]ผลการแข่งขัน อีซูซุ ดีไอ 4x4 แชมเพียนชิพ รอบชิงชนะเลิศ
อันดับ,รถหมายเลข, ผู้ขับ/ผู้นำทาง, เวลา
ชนะเลิศ, 21, พรประสิทธิ์ จุลหุ่น/วิสุทธิ์ สุโกสิ, 15 นาที 40 วินาที รองอันดับ 1, 7, ศิริศักดิ์ เวชสวัสดิ์/วิชิต ดวงแก้ว, 17 นาที 11 วินาที รองอันดับ 2, 29, อัฏฐาวุธ รอดเกิด/อรรณพ ห่อทอง ,17 นาที 20 วินาที รองอันดับ 3, 14, ประสงค์ จันทร์พราหมณ์/ปัญญา บุญชู, 17 นาที 39 วินาที รองอันดับ 4 ,17, จิรพันธ์ แจ่มจ่าย/ณรงค์ เรืองปานแก้ว ,17 นาที 59 วินาที[/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุรเชษฐ์ เทียนทอง
ภาพโดย : -
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มกราคม ปี 2545
คอลัมน์ Online : เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/55421
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
18 Mar 2014
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2014 สนามที่ 2
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Mar 2013
ปิดฉากศึก ดาการ์ แรลลี 2013
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Feb 2013
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 13
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Jan 2013
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 12
เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
1 Dec 2012
WORLD RALLY CHAMPIONSHIP 2012 สนามที่ 10 -11
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะสนามแข่งต่างประเทศ