บทความ

อีซูซุ ดีไอ 4×4 แชมเพียนชิพ รอบชิงชนะเลิศ


หลังจากที่ได้แชมพ์ของแต่ละภาคแล้ว มาถึงสนามนี้ ก็ถึงเวลาของการพิสูจน์ยอดฝีมือเพียงหนึ่งเดียว
เพื่อมาเป็นแชมพ์ของรายการ “อีซูซุ ดีไอ 4×4 แชมเพียนชิพ” ซึ่งจัดขึ้นที่ พัทยา จ. ชลบุรี เป็นสนาม
สุดท้าย โดยมีสุดยอดนักแข่งของแต่ละภาค เข้าร่วมการแข่งขันกันอย่างคับคั่ง

จุดเริ่มต้นการแข่งขัน จัดขึ้นที่บริเวณเมืองจำลอง โดยมี โกโร ชินตานิ กรรมการผู้จัดการ บริษัท
ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เป็นประธานในการตีธงปล่อยรถเข้าสู่การแข่งขัน

เริ่มฟาดฟันใน เอสเอส 1 กันที่สนามทดสอบรถ ISUZU 4WD LAND เพื่อจัดลำดับรถที่เข้าร่วมการ
แข่งขัน (PROLOGUE) ซึ่งรถแต่ละคัน ก็พยายามอวดฝีไม้ลายมือข่มขวัญคู่ต่อสู้กันอย่างเต็มที่ ต่อด้วย
เอสเอส 2 ลัดเลาะกันในสวนมะพร้าว ซึ่งเป็นทางแคบมาก เรียกว่า ถ้าหลุดโค้งก็ไม่จำเป็นต้องเบรค
เพราะมีต้นมะพร้าวคอยช่วยเบรคให้อยู่แล้ว !

เอสเอส 3 ลุยกันบนทางแคบ เส้นทางส่วนใหญ่เป็นทรายร่วน และเนินสูง-ต่ำหลายจุด ทำให้รถแข่งบาง
คันไม่จบการแข่งขัน

สิ้นสุด เอสเอส 3 ก็มาพักทานอาหารกันที่ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร ก่อนออก
ไปแข่งขันกันต่อใน เอสเอส 4 และ 5 ซึ่งเป็นสนามเดียวกับ เอสเอส 3-4 ตามลำดับ โดยวิ่งย้อนทาง
เดิม ส่วน เอสเอส 6 กลับมาที่สนาม ISUZU 4WD LAND อีกครั้ง โดยครั้งนี้ เปลี่ยนมาใช้เส้นทางใหม่
ที่แบ่งแยกย่อยออกเป็นหลายสถานี ซึ่งมีครบทุกรูปแบบ ตั้งแต่เนินสลับ ทางขึ้น-ลงเนินชัน ทางลาดเอียง
ซ้าย-ขวา ให้นักแข่งโชว์ความสามารถกันอย่างเต็มที่

หลังจากสิ้นสุดการแข่งขันทั้ง 6 เอสเอส ผู้ที่คว้าตำแหน่งแชมพ์ประเทศไทยคนแรกของรายการไปครอง
ก็คือ รถหมายเลข 21 ของ พรประสิทธิ์ จุลหุ่น (ผู้ขับ) และวิสุทธิ์ สุโกสิ (ผู้นำทาง) โดยมอบรางวัล
กันที่สระน้ำของ โรงแรมรอยัล บีช รีสอร์ท ท่ามกลางบรรยากาศที่สนุกสนาน และเป็นกันเอง

1. เอสเอส 1 ในสนามทดสอบรถ ISUZU 4WD LAND ขยี้คันเร่งกันไม่ยั้ง

2. คลุกฝุ่นกันในสวนมะพร้าวของเอสเอส 2 หลายคันยางแตก เพราะเติมลมยางน้อยเกินไป
3. เอสเอส 3 ลัดเลาะไปตามทางแคบ บนเส้นทางที่เป็นทรายร่วน
4. คันนี้หลุดโค้งไปฟาดเทนท์ ช่วงเอสเอส 1 จนกระจกแคบแตก
5. ทดสอบทักษะการควบคุมรถกันในเอสเอส 6
6. บรรยากาศสนุกสนาน และการแสดงที่ตระการตา ในพิธีมอบรางวัล
7. โฉมหน้าของผู้คว้าตำแหน่งแชมพ์ประจำปี

 

ผลการแข่งขัน อีซูซุ ดีไอ 4×4 แชมเพียนชิพ รอบชิงชนะเลิศ
อันดับ รถหมายเลข ผู้ขับ/ผู้นำทาง เวลา
ชนะเลิศ 21 พรประสิทธิ์ จุลหุ่น/วิสุทธิ์ สุโกสิ 15 นาที 40 วินาที
รองอันดับ 1 7 ศิริศักดิ์ เวชสวัสดิ์/วิชิต ดวงแก้ว 17 นาที 11 วินาที
รองอันดับ 2 29 อัฏฐาวุธ รอดเกิด/อรรณพ ห่อทอง 17 นาที 20 วินาที
รองอันดับ 3 14 ประสงค์ จันทร์พราหมณ์/ปัญญา บุญชู 17 นาที 39 วินาที
รองอันดับ 4 17 จิรพันธ์ แจ่มจ่าย/ณรงค์ เรืองปานแก้ว 17 นาที 59 วินาที

 



------------------------------
เรื่องโดย : สุรเชษฐ์ เทียนทอง
ภาพโดย : -
นิตยสาร 4WHEELS ฉบับเดือน มกราคม ปี 2545
คอลัมน์ : เจาะสนามแข่งต่างประเทศ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/MQGm6

Follow autoinfo.co.th