บทความ

JS


POWER AMPLIFIER
เพาเวอร์แอมพ์ 2 แชนแนล
กำลังขับสูง 300-600 วัตต์
เพิ่มครอสส์โอเวอร์โลว์พาสส์
“ไฮเคอร์เรนท์เค้นพลัง 600 วัตต์”

 

JS ค่ายเครื่องเสียงเน้นพลัง ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม โดยเฉพาะกับนักเล่นที่ชอบ
ความหนักหน่วง ซึ่งไม่เพียงแต่เสียงเบสส์เท่านั้น ยังรวมไปถึงกลาง/แหลมแบบเต็มๆ
ที่มีให้เลือกกันหลากรุ่น และฉบับนี้ทีมงานมีผลงานของเจ้า 2 แชนแนล มาฝากกัน

 

ลักษณะเด่น

JSA-2600S เป็นเพาเวอร์แอมพ์แบบ 2 แชนแนล ไฮเคอร์เรนท์ หรือกระแสสูง
เพื่อเค้นพลังเต็มๆ ทั้งเสียงกลาง/แหลม หรือเสียงเบสส์ ในการนำไปร่วมจัดระบบได้ตาม
ต้องการ ด้วยขุมพลังรวม 300 วัตต์ บริดจ์โมโนได้ 450 วัตต์ ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม และเพิ่มเป็น
600 วัตต์ ที่ความต้านทาน 2 โอห์ม อีกทั้งสามารถต่อเล่นแบบ TRI-MODE ได้

งานออกแบบฮีทซิงค์ทำได้อย่างลงตัว ด้วยอลูมิเนียมหล่อขึ้นรูป เน้นร่องระบายความร้อน
รอบตัว ทั้งด้านข้าง และด้านบน มีแผ่นอลูมิเนียมขัดด้านคาด ปิดด้วยป้ายโลโกชุบทอง
ยึดด้วยสกรู 6 เหลี่ยม ลงตัว งานระบายความร้อนหมดห่วงด้วยช่องทางด้านข้าง และ
ใต้แผ่นปิด ที่อากาศสามารถไหลเวียนผ่านไปถึงแผงเซอร์กิทตลอดเวลา
จึงขับเล่นได้อย่างต่อเนื่องเต็มกำลัง

ลูกเล่นมีให้เกินตัว เริ่มจาก GAIN ปรับแรงดันสัญญาณ สวิทช์บูสต์เสียงเบสส์ เลือกเล่น
ได้ 0/12 ดีบี และชุดอีเลคทรอนิคส์ ครอสส์โอเวอร์ สามารถเลือกตัดความถี่โลว์พาสส์
ได้ที่ 40-250 HZ ทำงานร่วมกับปุ่ม BASS CUBE ที่ยกเสียงเบสส์ได้ต่อเนื่อง
0-12 ดีบี พร้อมสวิทช์เลือกเล่น FULL/LPF ปิดท้ายด้วยปุ่มปรับเสียงแหลมได้ 0-14 ดีบี

ขั้วต่อสายแบบบลอคสกรูชุบทอง มีช่องต่อสายไฟ และกราวน์ดขนาดใหญ่ พร้อมหลอด
LED แสดงการทำงาน และป้องกันเมื่อเครื่องโหลด หรือลัดวงจร รุ่นนี้มีความถี่ตอบสนอง
5-50,000 HZ ความไวอินพุท 0.3-5.0 โวลท์ อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน 105 ดีบี
ค่าความเพี้ยนรวม 0.05 % (ที่กำลังขับต่อเนื่อง) ความต้านทานอินพุท 10 กิโลโอห์ม
แดมพิง แฟคเตอร์ มากกว่า 200 ฟิวส์ขนาด 25 แอมพ์ 2 ตัว

 

คุณภาพเสียง

ทีมงานได้ต่อเล่นในแบบ TRI-MODE เพื่อขับชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง 1 คู่ และซับวูเฟอร์ขนาด 10″
ข้างเดียว ติดตั้งในตู้ปิดปริมาตร 0.3 และ 1.0 ลูกบาศก์ฟุต ตามลำดับ
อัดใยแก้วพอประมาณ ป้อนสัญญาณจากซิงเกิล/ซีดี เลือกตัดความถี่ซับที่ 250 HZ
และพาสสีฟ ครอสส์โอเวอร์ตัดความถี่ที่ 4,000 HZ

จากกราฟทดสอบ มีการตอบสนองความถี่ในช่วง 25-20,000 HZ จุดกราฟต่อเนื่อง และ
อยู่ในเกณฑ์ (90 +/-3 ดีบี) เริ่มจากเสียงเบสส์ลงได้ลึกที่ 25 HZ ระดับเสียง 90 ดีบี
ต่อเนื่องถึงความถี่ 31.5 HZ ให้เสียงเบสส์ลึกๆ ที่ชัดเจน อีกทั้งเค้นเพิ่มได้ตามต้องการ
ที่ความถี่ 40-63 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี กับมวลเบสส์ขนาดใหญ่ และขนาดกลาง
โดดเด่นมีพลัง รวมถึงลูกนุ่มลึกด้วย

ความถี่ 80-200 HZ ระดับเสียงเกาะกลุ่มที่ 90 ดีบี ความถี่ 100 HZ มีความโดดเด่น
ระดับเสียง 93 ดีบี ได้เสียงเบสส์หนักหน่วงมีพลังที่สมจริง ลูกกระชับตอบรับได้ต่อเนื่องทุกจังหวะ
และกลมกลืนเข้าสู่เสียงกลาง เสียงกลางที่ความถี่ 500-1,250 HZ ระดับเสียง
เกาะกลุ่มที่ 93 ดีบี ได้เสียงร้องที่ชัดนำ ดนตรีประสานฟังออกง่าย เสียงแหลมในช่วงแรก
ที่ความถี่ 3,150-6,300 HZ ระดับเสียง 87-90 ดีบี ได้ความพลิ้วใส ที่ความถี่
8,000-12,500 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี มีความบาดลึกสมจริง ก่อนลดระดับที่ปลายเสียง
ลงมา 90 ดีบี

 

ความคุ้มค่า

รุ่นนี้เป็น 2 แชนแนล ไฮเคอร์เรนท์ ที่ออกแบบมาเพื่อให้ร่วมจัดระบบได้อย่างสมบูรณ์แบบ
มากขึ้น สำหรับขับชุดลำโพง หรือบริดจ์ขับซับวูเฟอร์ พละกำลังอัดได้เต็มๆ ภายในรถ
ตั้งแต่ฟังสบายไปจนถึงแบบหูหนัก เหมาะกับดนตรีหลายแนวทั้ง POP/JAZZ/ROCK/DANCE
ให้เสียงแต่ละช่วงโดดเด่น โดยเฉพาะจังหวะสนุกๆ
จะได้ความลงตัวทีเดียว

 

แอมพ์ JS รุ่น JSA-2600S
รายละเอียดทางเทคนิค
ประเภทแอมพ์ 2 แชนแนล
กำลังขับรวม 300 วัตต์
กำลังขับบริดจ์โมโน 450 วัตต์
กำลังขับที่ 2 โอห์ม 600 วัตต์
ความถี่ตอบสนอง 5-50000 HZ
ความไวอินพุท 0.3-5.0 โวลท์
อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน 105 ดีบี
ความไวอินพุท 10 กิโลโอห์ม
แดมพิง แฟคเตอร์ >200
ราคา 8500 บาท


------------------------------
เรื่องโดย : ชูศักดิ์
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์ / ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน เมษายน ปี 2550
คอลัมน์ : ทดสอบเครื่องเสียง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/BWdJN
อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th