X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 Nov 2006
เปิดเดโมคาร์ต่างแดน
ฉบับนี้เรามีผลงานระดับเดโมคาร์ ที่ให้ฉายาได้ว่า "ตาสับปะรด" เพราะเป็นซิสเตมที่ติดตั้งจอมอนิเตอร์ถึง 32 เครื่อง เอาไว้ในทุกจุดของรถเอมพีวีหรูหรา โตโยตา ไซออนเอกซ์บี ปี 2006 ด้วยความร่วมมือของบแรนด์ไฮเอนด์ JENSEN และ AUDIOVOX
แหล่งสัญญาณ และภาพ
เดโมคาร์คันนี้ ออกแบบระบบให้มีความบันเทิงรอบคัน โดยเน้นสินค้าไฮเอนด์จากทั้ง 2 บแรนด์ ที่คัดสรรจอมอนิเตอร์ของ AUDIOVOX ทั้งหมด มีแหล่งสัญญาณ 2 เครื่องของ JENSEN คือ รุ่น VM9510 ฟรอนท์เอนด์ขนาด 1 DIN ที่มีจอมอนิเตอร์แบบ POP-UP ในตัวขนาด 7" แบบ LCD ความละเอียด 336,960 พิกเซล เล่นแผ่น DVD/CD/MP3/WMA/TUNER พร้อมพรีเอาท์ถอดรหัส 5.1 CH DTS/AC3วีดีโอเอาท์ 2 แชนแนล ตั้งสถานีได้ 30 สถานี อีกเครื่องเป็น รุ่น MP7610 ซิงเกิล/ซีดี MP3/WMA/CD กำลังขับในตัว 60 วัตต์x4 พรีเอาท์กลาง/แหลม 2 แชนแนล และซับวูเฟอร์ 1 แชนแนล มีอีควอไลเซอร์ 5 แบบ POP/JAZZ/CLASSIC/BEAT/ROCK ตั้งสถานีได้ 30 สถานี สำหรับมอนิเตอร์ AUDIOVOX อีก 31 เครื่อง ประกอบด้วย รุ่น LCM7069NP จำนวน 4 เครื่อง เป็นจอมอนิเตอร์ LCD ขนาด 7" DUAL INPUT หน้าจอแบบ 16:9 รองรับสัญญาณ PAL/NTSC พร้อมรีโมทควบคุม มีจอมอนิเตอร์ รุ่น LCM5869NP จำนวน 10 เครื่อง หน้าจอแบบ LCD ขนาด 5.8" DUAL INPUT หน้าจอแบบ 16:9 รองรับสัญญาณ PAL/NTSC พร้อมรีโมทควบคุม มีจอมอนิเตอร์ รุ่น LCM 5643NP จำนวน 10 เครื่อง หน้าจอแบบ LCD ขนาด 5.6" DUAL INPUT แบบตั้งพื้น จอภาพขนาด 4:3 ระบบภาพ NTSC/PAL มีรีโมทควบคุม นอกจากนั้นยังเพิ่มจอมอนิเตอร์ติดเพดานอีก 5 เครื่อง มีขนาด 15" 3 เครื่อง และขนาด 10" อีก 2 เครื่อง ปิดท้ายด้วยจอมอนิเตอร์ฝังหมอนขนาด 7" อีก 2 เครื่อง เพิ่มชุดเนวิเกเตอร์อีก 1 ชุด ของ AUDIOVOX ประกอบด้วย รุ่น NPD5500 เครื่องเล่น DVD-ROM HI SPEED แปลงสัญญาณถอดรหัส 9 ภาษา 21 เสียง (ชาย/หญิง) ปรับสีหน้าจอได้ 6 ระดับกลางวัน/กลางคืน ทำงานร่วมกับเนวิเกเตอร์พกพา รุ่น NVX226 หน้าจอ 3 1/2" ระบบ TOUCH SCREEN
ขุมพลัง และเสียง
ในส่วนของขุมพลังเพาเวอร์แอมพ์ ชุดลำโพงกลาง/แหลม และซับวูเฟอร์ เป็นหน้าที่ของ JENSEN ทั้งหมด เริ่มจากเพาเวอร์แอมพ์ที่ใช้ รุ่น PS2180 ทั้งหมด เป็นประเภท 2 แชนแนล มีกำลังขับต่อเนื่อง 180 วัตต์x2 บริดจ์โมโนได้ 450 วัตต์ ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม และโหลดเล่นที่ 2 โอห์ม ได้กำลังขับ 220 วัตต์x2 มีความถี่ตอบสนอง 10 HZ-50 KHZ ค่า THD น้อยกว่า 1% ความไว 0.3-8.0 โวลท์ บูสต์เบสส์ได้ 0-18 ดีบี ที่ความถี่ 45 HZ อีเลคทรอนิคส์ ครอสส์โอเวอร์ในตัววงจร BUTTERWORLD เลือกตัดความถี่ไฮ/โลว์พาสส์ได้ที่ 40-400 HZ ระดับความลาดชัน 12 ดีบี/ออคเทฟ ทำงานที่แรงดันไฟ 14.4 โวลท์ ชุดลำโพงเป็น รุ่น JX365 TRIAXIAL 6 คู่ แบบ 3 ทาง ขนาด 6 1/2" ทนกำลังขับต่อเนื่อง 40 วัตต์ (RMS) ทนกำลังขับสูงสุด 120 วัตต์ (PEAK) กรวยแบบโพลีโพรไพลีนเซอร์ราวน์ด BLACK FOAM มิดเบสส์ 1/2" และทวีเตอร์ 10 มม. แม่เหล็กหนัก 11 ออนซ์ ส่วนซับวูเฟอร์เป็น รุ่น JSP1244 ขนาด 12" DVC ทนกำลังขับต่อเนื่อง 450 วัตต์ (RMS) และทนกำลังขับสูงสุด 1,800 วัตต์ (PEAK) กรวยอลูมิเนียมเซอร์ราวน์ดยาง แม่เหล็ก 2 ชั้น หนัก 84 ออนซ์ บาสเกทแบบ NICKEL PLATE
รูปแบบการติดตั้ง
ต้องบอกว่ามีการคำนวณพื้นที่ทั้งหมด และออกแบบติดตั้งได้กลมกลืนทุกจุด ที่สำคัญเป็นความโดดเด่นของสี ซึ่งเป็นโทนเดียวกับตัวรถ ความโค้งมน และเงามันของงานไฟเบอร์ในทุกจุด เริ่มจากฟรอนท์/จอมอนิเตอร์หลังทางด้านหน้า ที่ฝังมอนิเตอร์คู่เอาไว้ด้านข้างอีก 2 เครื่อง ด้านบนทำซาวน์ดฝังอีก 4 เครื่อง ด้านหลังอีก 4 เครื่อง ที่แผงประตูอีกบานละ 1 เครื่อง และที่ซาวน์ดคอนเซพท์ท้ายรถอีก 6 เครื่อง รวมถึงที่ฝังหมอน 2 เครื่องและช่องด้านข้างอีก 6 เครื่อง ทำซาวน์ดคอนเซพท์ฝังเพาเวอร์แอมพ์ ตั้งแต่พื้นรถโค้งไปตามแนวเพดานทั้งหมด 6 เครื่องและด้านหลังอีก 2 เครื่อง สำหรับชุดลำโพงลงที่ซาวน์ดไฟเบอร์แผงประตูบานหน้า 3 คู่บานหลัง 2 คู่ และท้ายรถอีก 1 คู่ ปิดท้ายด้วยซับวูเฟอร์ติดตั้งที่ท้ายรถทั้ง 4 มุม โดยดอกด้านล่างโชว์กรวยอลูมิเนียม ส่วนด้านบนโชว์ท้ายแม่เหล็ก ซึ่งจัดเป็นชิ้นงานเดโมคาร์ที่ใช้ทุกพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า ไม่ปล่อยให้มีพื้นที่ว่าง ซึ่งมองไปในจุดไหนก็จะเห็นจอมอนิเตอร์ เหมือนมีใครคอยจ้องเราอยู่ไม่ให้คลาดสายตา
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : อินเทอร์เนท
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2549
คอลัมน์ Online : กลยุทธ์มืออาชีพ
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/55124
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
กลยุทธ์มืออาชีพ
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Dec 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN เรนจ์ โรเวอร์ เอชเอสอี/มาซดา อาร์เอกซ์ 7
กลยุทธ์มืออาชีพ
2 Nov 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โตโยตา อัลฟาร์ด VS เชฟโรเลต์ คามาโร เอสเอส
กลยุทธ์มืออาชีพ
1 Oct 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/โอลด์สโมบิล คัทลาสส์ VS นิสสัน ซี 310
กลยุทธ์มืออาชีพ
31 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN
กลยุทธ์มืออาชีพ
3 Aug 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN/เชฟโรเลต์ เชเวลล์ VS นิสสัน มาร์ช
กลยุทธ์มืออาชีพ
30 Jun 2015
STANCE STYLE USA VS JAPAN (ดอดจ์ ชาร์เจอร์/ฟอร์ด คราวน์ วิคตอเรีย)
กลยุทธ์มืออาชีพ
2 Jun 2015
STANCE STYLE
ดูต่อในคอลัมน์ กลยุทธ์มืออาชีพ