X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Apr 2006
ระบบ ไบ-แอมพ์
หลังจากได้ชมชุดพลังเสียงในสองชุดที่ผ่านมา ในชุดนี้ขอนำชุดเสียงที่เหมาะสำหรับนักฟัง ที่ไม่เน้นพลังเสียงมากนัก ฝีมือการออกแบบวางระบบชุดนี้มาจาก ฟอร์มูล่า เทคนิค ศูนย์ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ย่านพระราม 4 ทางร้านได้จัดชุดเสียงในรถ ฮอนดา แอคคอร์ด โดยยังคงใช้ฟรอนท์เดิมที่ให้มากับรถ แต่ได้ปรับเปลี่ยนลำโพงและเพิ่มเพาเวอร์แอมพ์เข้าไป ทำให้ได้คุณภาพเสียงดีกว่าเดิม ลองชมรายละเอียดชุดนี้ดูครับ
การจัดชุด
แหล่งสัญญาณเดิมที่ติดมากับรถ ฮอนดา แอคคอร์ด เป็นวิทยุ/ซีดีขนาด 6 แผ่น ทางร้านได้เพิ่มเพาเวอร์แอมพ์ SAXON เข้าไปจำนวน 2 เครื่อง เครื่องแรกใช้รุ่น SAX-80.4 เป็นเพาเวอร์แอมพ์แบบ 4 แชนแนล ภาคจ่ายไฟ PWM MOSFET กำลังขับต่อเนื่อง 80 วัตต์x4 (RMS) บริดจ์โมโนได้ 260 วัตต์x2 (RMS) ที่ 4 โอห์ม และโหลดเล่นที่ 2 โอห์ม ได้ 130 วัตต์x4 (RMS) ขับลำโพงกลาง/แหลมคู่หน้าและคู่หลัง ซึ่งทางร้านได้เปลี่ยนมาใช้แบบ 2 ทางแยกชิ้น SAXON รุ่น SAX-S62HA เฟรมเหล็กหล่อ กรวยเป็นแบบ HONEY CONE สีขาว พร้อมด้วยทวีเตอร์ขนาด 1"ซอฟท์โดม เพาเวอร์แอมพ์อีกหนึ่งเครื่องใช้รุ่น SAX-180.2 เพาเวอร์แอมพ์แบบ 2 แชนแนล ภาคจ่ายไฟ PWM MOSFET มีกำลังขับต่อเนื่อง 180 วัตต์x2 (RMS) บริดจ์โมโนได้ 560 วัตต์ (RMS) ที่ 4 โอห์ม และโหลดเล่นที่ 2 โอห์ม มีกำลังขับ 280 วัตต์x2 (RMS) นำมาขับซับวูเฟอร์ SAXON รุ่น SAX-W10 จำนวน 1 คู่
การติดตั้ง
ด้านการติดตั้ง ทางร้านยังเน้นความกลมกลืนเป็นหลัก โดยอุปกรณ์ทุกชิ้นที่เปลี่ยนใหม่ ยังคงติดตั้งในตำแหน่งเดิม แม้จะมีตู้สูตรเพื่อรองรับซับวูเฟอร์ก็ตามที ยังมีเนื้อที่เหลือที่จะใส่ของท้ายรถได้อีกมากรวมถึงถุงกอล์ฟ ด้วย โดยตู้สูตรได้ออกแบบรองรับเสียงเบสส์ที่ให้ความนุ่มลึก การตัดย่านความถี่ของลำโพงแต่ละชนิด ทำด้วยครอสส์โอเวอร์ในตัวของเพาเวอร์แอมพ์ โดยไม่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์อื่นเพิ่มเติม จึงทำให้งบประมาณไม่บานปลาย และได้คุณภาพเสียงที่ดีสมราคา สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฟอร์มูล่า เทคนิค เลขที่ 2303/8-10 ถนนพระราม 4 คลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพ ฯ 10110 โทร. 0-2250-1181, 0-2253-4388, 0-2252-9087
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนกฤต
ภาพโดย : ร้านติดตั้ง
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2549
คอลัมน์ Online : เจาะชุดเด่น(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/54939
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะชุดเด่น(cso)
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Oct 2014
ระบบ ไบ-แอมพ์ ใน เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล โดย FORMULA TECHNIC
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบไบ-แอมพ์ ใน มิตซูบิชิ ทไรทัน โดย SKP SOUND
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบ ซิงเกิล-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Nov 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Nov 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะชุดเด่น(cso)