X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Apr 2005
ระบบ ทไร-แอมพ์
มาถึงชุดเสียงระบบ ทไร-แอมพ์ ที่ติดตั้งอยู่ในรถพิคอัพโตโยตา ไทเกอร์ ดีโฟร์ดี ผ่านการออกแบบและติดตั้งโดย แสงรุ่งโรจน์ แอร์ แอนด์ ซาวด์ ศูนย์จำหน่าย/ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ย่านฝั่งธน ฯ รูปแบบของการจัดชุดเน้นการตอบสนองใช้งานได้ครอบคลุมทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็นความบันเทิงด้านภาพหรือเสียง สามารถรองรับความต้องการได้เป็นอย่างดีซึ่งในระยะหลังๆ นี้ นักเล่นส่วนใหญ่ก็นิยมจัดชุดแบบนี้เช่นกัน จึงเป็นชุดเสียงอีก 1 ชุด ที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว
การจัดชุด
การเลือกใช้เฮดยูนิทของชุดนี้ แน่นอนว่าต้องสามารถรองรับกับความต้องการที่ตั้งใจไว้แต่แรกคือสามารถตอบสนองทั้งด้านภาพและเสียง โดยเจ้าของได้เลือกใช้เครื่องเล่นวิทยุ/DVD/VCD/CD จากค่าย JVC รุ่น KD-DV5000 สัญญาณแสดงผลผ่านจอทีวีแบบ INDASH ขนาด 6.4" เป็นผลิตภัณฑ์ของ ETON รุ่นที่นำมาใช้คือ LCM 1625 ส่วนสัญญาณเสียงส่งไปปรับแต่งสัญญาณที่พรีแอมพ์ อีคิว พาราเมทริค แบบ 5 แบนด์ จาก CALCELL รุ่น CPA-105 ซึ่งมีพรีเอาท์ให้ถึง 3 ชุดด้วยกัน สัญญาณที่ผ่านการปรับแต่งแล้วถูกส่งไปตัดความถี่ที่ครอสส์โอเวอร์ FORMULA-X ก่อนจะส่งต่อไปยังเพาเวอร์แอมพ์ ตัดไฮพาสส์ส่งเข้าเพาเวอร์แอมพ์ CALCELL รุ่น BST 90.4 มีกำลังขับต่อเนื่องให้ใช้งานอยู่ที่ 60 วัตต์x4 แชนแนล ที่ 4 โอห์ม นำมาขับทวีเตอร์ CLIF DESIGNS จำนวน 4 ดอก ส่วนแบนด์พาสส์ส่งเข้าเพาเวอร์แอมพ์ CALCELL รุ่น BST 90.4 อีกหนึ่งเครื่อง โดยให้ทำหน้าที่ขับมิดเบสส์ขนาด 6" จำนวน 4 ดอก ผลิตภัณฑ์จาก CLIF DESIGNS อีกเช่นกัน และสุดท้ายสัญญาณโลว์พาสส์ถูกส่งเข้าเพาเวอร์แอมพ์ FORMULA-X รุ่น 1500.1D เพื่อใช้สำหรับขับซับวูเฟอร์ CRYTRAL ขนาด 12" ซึ่งนำมาใช้ถึง 2 ดอกเลยทีเดียว
การติดตั้ง
ส่วนด้านเนื้องาน ชุดนี้ยังคงเน้นสีสันในการออกแบบแผงซาวน์ด เพื่อความสะดุดตาแก่ผู้พบเจอแต่ก็ไม่ได้ทำให้เสียรูปทรงเดิมแต่อย่างใด โดยฟรอนท์และจอทีวียังคงใช้ช่องเดิมกลางคอนโซลหน้าเป็นที่ติดตั้ง ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ใช้งานได้สะดวกดีอยู่แล้ว ส่วนลำโพงมิดเบสส์/ทวีเตอร์ใช้แผงข้างประตูเป็นที่ยึดเหนี่ยว โดยเสริมแผงซาวน์ดขึ้นมาใหม่ เพื่อความแข็งแรงและแน่นหนา ทางด้านซับวูเฟอร์นำมาใส่ไว้ในตู้สูตรด้านข้าง CAB ทั้ง 2 ฝั่ง พร้อมยึดเพาเวอร์แอมพ์ไว้ใต้เบาะโดยไม่ต้องตัดเจาะตัวรถแต่อย่างใด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ แสงรุ่งโรจน์ แอร์ แอนด์ ซาวด์ เลขที่ 250/1-2 ตรงข้ามโรงพยาบาลกรุงธน ถนนตากสิน บุคคโล ธนบุรี กรุงเทพ ฯ 10600 โทร. 0-2472-4878-9
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนกฤต
ภาพโดย : ร้านติดตั้ง
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2548
คอลัมน์ Online : เจาะชุดเด่น(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/54656
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะชุดเด่น(cso)
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Oct 2014
ระบบ ไบ-แอมพ์ ใน เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล โดย FORMULA TECHNIC
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบไบ-แอมพ์ ใน มิตซูบิชิ ทไรทัน โดย SKP SOUND
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบ ซิงเกิล-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Nov 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Nov 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะชุดเด่น(cso)