X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Apr 2005
ระบบ ไบ-แอมพ์
"ขำขำ" ขึ้นต้นมาแบบนี้ หลายท่านอาจสงสัยว่าคืออะไร ? ไม่มีสาระสำคัญอะไรหรอกครับเพียงแต่ว่าคำๆ นี้กำลังเป็นที่นิยมใช้กันจนติดปากเด็กแนว แถวๆ กองบัญชาการอยู่ในขณะนี้ผมเองก็ยังไม่ทราบเหมือนกันว่าทำไม "ขำขำ" ถึงได้เป็นคำฮิท ! ติดปากใครหลายคนได้อย่างไม่เคอะเขินเช่นนั้น แต่ยังไงก็ขอหยิบยืมมาใช้หน่อยละกัน เผื่อจะได้เข้ากลุ่มเป็นเด็กแนวกับเขาบ้าง (ในกลุ่มมีน้องๆ ผู้หญิงเยอะ) มาว่ากันถึงชุดเครื่องเสียงที่นำมาฝากกันในเดือนนี้ครับ ชุดแรกเป็นระบบเสียงในรถ บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 3 ซึ่งเป็นรถซีดานหรู ที่บ่งบอกถึงฐานะเจ้าของว่ามีความมั่งคั่ง และมั่นคงได้เป็นอย่างดีออกแบบติดตั้งพร้อมวางระบบยอดนิยมอย่างระบบ "ไบ-แอมพ์" ซึ่งเป็นเนื้องานการเสกสรรปั้นแต่งจาก AG MOTOR SPORT ศูนย์จำหน่าย/ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ ที่ลงหลักปักฐานอยู่ย่านรามอินทรา มาหลายเพลาพอควร ในเดือนนี้ทีมงานมีโอกาสนำผลงานของร้านมาให้ท่านผู้อ่านได้ชมกัน มาดูซิว่าเนื้องานของร้าน จะถูกใจปนความอยากได้บ้างหรือเปล่า ?
การจัดชุด
แหล่งสัญญาณมอบหมายให้เป็นหน้าที่ของเครื่องเล่นวิทยุ/ซีดี ผลิตภัณฑ์จาก CLARION ให้สัญญาณเสียงทั้งระบบ สัญญาณเสียงที่ได้ถูกป้อนให้เพาเวอร์แอมพ์ 2 เครื่อง เครื่องแรกเลือกใช้ผลิตภัณฑ์จากค่าย SOUND STREAM รุ่นที่นำมาใช้เป็นแบบ 4 แชนแนล รุ่น VGA 320.4 พกพามิติอันน่าพิศวงมาด้วยขนาด 11.2"x2.6"x14.6" (กว้างxหนาxยาว) ผลิตกำลังขับให้ใช้งานได้ถึง 80 วัตต์x4 แชนแนล ที่ 4 โอห์ม (RMS) แยกแชนแนล 1/2 ขับลำโพงกลาง/แหลมคู่หน้า แบบ 2 ทางแยกชิ้น จากค่าย SEAS มีวูเฟอร์ขนาดมาตรฐานไม่ใหญ่ไม่โตนัก 6" พอดีเป๊ะ ! ส่วนแชนแนล 3/4 ให้ทำหน้าที่ขับลำโพงคู่หลัง แบบ 2 ทางแยกชิ้น จากค่าย SEAS เช่นกัน แต่มีวูเฟอร์ขนาดย่อมลงมาอีกนิดหน่อย ขนาดเพียง 5" เท่านั้น แต่ก็จัดว่าเป็นขนาดปกติที่ได้รับความนิยมกันแพร่หลายทั่วไป เพราะไม่ต้องขยายรูตรงช่องประตูให้ต้องช้ำแต่ประการใด เพาเวอร์แอมพ์เครื่องที่ 2 หันมาคบหากับผลิตภัณฑ์ ARC AUDIO รุ่น 2100-XXK ซึ่งมีกำลังขับต่อเนื่อง 100 วัตต์x2 แชนแนล ที่ 4 โอห์ม หรือจะบริดจ์เล่นที่ 1 แชนแนล ก็จะได้ 360 วัตต์ ในส่วนของชุดนี้ทางร้านเลือกเล่นแบบหลัง เพื่อให้มีกำลังขับมากพอที่จะสามารถทำให้ทรวงสะท้านได้ โดยตัวที่นำมารองรับกับพลังวัตต์ขนาด 360 วัตต์ ก็คือซับวูเฟอร์ PCA ขนาด 10" โดยนำมาใช้เพียงดอกเดียวก็ได้พลังเสียงเหลือรับประทานจริงๆ
การติดตั้ง
มาถึงเนื้องานออกแบบติดตั้ง อุปกรณ์ที่เพิ่มเข้าไปใหม่ ส่วนใหญ่ยังคงไว้ซึ่งตำแหน่งเดิมเป็นหลักไม่ว่าจะเป็นฟรอนท์ หรือลำโพงคู่หน้าและหลัง ที่ใช้ตำแหน่งเดิมโดยไม่ต้องเสียเวลามานั่งคิดค้นหาตำแหน่งใหม่ ในเมื่อตำแหน่งเดิมก็ลงตัวอยู่แล้ว ในส่วนที่มีการดัดแปลงกันจริงๆ จังๆ ก็จะเป็นในห้องเก็บสัมภาระท้ายรถโดยทางร้านได้ตีตู้สูตรวางไว้ด้านหลังเบาะ พร้อมกับฝังเพาเวอร์แอมพ์ทั้ง 2 เครื่อง ไว้ด้านข้างซ้าย/ขวา ที่สำคัญทางร้านได้เนรมิตให้ห้องเก็บของธรรมดาๆ กลับกลายเป็นที่ติดตั้งอุปกรณ์เครื่องเสียงที่โดดเด่น สวยงาม ดูสะอาดตา เพราะหนังที่ใช้เก็บงานนั้น ทางร้านเลือกใช้สีครีม จึงทำให้เพิ่มความหรูหราได้เป็นอย่างดี สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ AG MOTOR SPORT เลขที่ 66/17-18 หมู่ 4 ถนนรามอินทรา แขวงคันนายาว กรุงเทพ ฯ 10230 โทร. 0-2519-5771-5
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนกฤต
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2548
คอลัมน์ Online : เจาะชุดเด่น(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/54653
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะชุดเด่น(cso)
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Oct 2014
ระบบ ไบ-แอมพ์ ใน เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล โดย FORMULA TECHNIC
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบไบ-แอมพ์ ใน มิตซูบิชิ ทไรทัน โดย SKP SOUND
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบ ซิงเกิล-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะชุดเด่น(cso)