X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Mar 2005
ระบบ ไบ-แอมพ์
มาถึงชุดเสียงในรถสปอร์ทตัวแรงอย่าง โพร์เช จีที 2 เรามาดูว่ารถราคาแพงๆ แบบนี้เจ้าของจะเลือกเล่นชุดเสียงแบบไหน ? เพราะการที่จะจัดชุดเสียงลงในรถสปอร์ทแบบนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะเสียงคำรามของเครื่องยนต์ที่ถูกออกแบบมา เพื่อกระตุ้นเลือดลมในร่างกายให้กระปรี้กระเปร่า เปรียบดังกระทิงหนุ่มตกมัน ซึ่งหากเจ้าของรถเลือกอุปกรณ์ที่ไม่มีคุณภาพจริงก็คงจะเอาชนะได้ยากไม่น้อย ฉะนั้นนอกจากฝีมือในการออกแบบติดตั้งแล้วสินค้าก็ต้องมีคุณภาพด้วยเช่นกัน ในส่วนของการออกแบบติดตั้งระบบเสียงชุดนี้ เป็นผลงานจาก ROCKET SOUND ศูนย์จำหน่าย/ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ ย่านรัชดา โดยในชุดนี้ทางร้านเลือกจัดเล่นแบบ "ไบ-แอมพ์" เพื่อให้มีพลังเสียงเพียงพอที่จะต่อกรกับเสียงคำรามของเครื่องยนต์ได้ ในส่วนของอุปกรณ์ที่เลือกใช้ลองอ่านในคอลัมน์ดูสิครับ ว่าจะโดนใจกันมากน้อยอย่างไร ?
การจัดชุด
แหล่งสัญญาณของชุดนี้ มาจากเครื่องเล่นวิทยุ/ซีดี คุณภาพสูงอย่าง McINTOSH สัญญาณชุดหน้า/หลังที่ได้ส่งเข้าเพาเวอร์แอมพ์แบบ 4 แชนแนล เป็นผลิตภัณฑ์จาก PHOENIX GOLD รุ่น TITANIUM 500.4 มีกำลังอยู่ที่ 75 วัตต์x4 แชนแนล ที่ 4 โอห์ม หรือ 250 วัตต์x2 แชนแนล ที่ 4 โอห์ม นำมาขับลำโพงกลาง/แหลม แบบ 2 ทางแยกชิ้น PHOENIX GOLD รุ่น TITANIUM 6 COMP ELITE จำนวน 2 คู่ สัญญาณซับเอาท์ส่งเข้าเพาเวอร์แอมพ์แบบ 2 แชนแนล PHOENIX GOLD อีกเช่นกัน แต่เลือกใช้ รุ่น TITANIUM 800.1 ซึ่งให้กำลังขับมากถึง 1,000 วัตต์x1 แชนแนล สำหรับขับซับวูเฟอร์ขนาด 10" PHOENIX GOLD รุ่น TITANIUM 10 D โดยนำมาใช้ถึง 2 ดอกทีเดียว ในส่วนของอุปกรณ์เสริมอื่นๆ ทางร้านยังให้ความสำคัญไม่แพ้กัน เริ่มจาก สายแบท/สายลำโพง/สายสัญญาณ และคาพาซิเตอร์ขนาด 1,000,000 ไมโครฟารัด ทั้งหมดใช้ผลิตภัณฑ์จาก EFX พร้อมทั้งแดมพ์แผงประตูทั้ง 2 ข้างใหม่ ด้วยแผ่นแดมพ์ ACCUMAT
การติดตั้ง
หันมาดูเนื้องานติดตั้งกันบ้าง อย่างที่ทราบกันดีนั่นล่ะครับ ว่ารถประเภทนี้มีเนื้อที่ค่อนข้างจำกัดจำเขี่ยอยู่พอสมควร เพราะคนที่ใช้รถประเภทนี้ ก็คงไม่ได้ต้องการเอาไปบรรทุกของแต่อย่างใด ที่จะมีก็อาจเพียงแค่น้องๆ นักศึกษาสักคนหรือสองคนก็เท่านั้นเอง !!! ฮา... เพราะฉะนั้นทางบริษัทผู้ผลิตเขาจึงออกแบบมาให้กะทัดรัดมากที่สุดเพื่อความคล่องตัวยามเข้า-ออก.........ในที่แคบๆ นั่นเอง แต่ถึงจะมีเนื้อที่อยู่น้อยอย่างไรก็ตาม คงจะไม่เหลือบ่ากว่าแรงของช่างไทยนักหรอก เพราะเท่าที่ดูการจัดอุปกรณ์แล้ว ต้องบอกว่าหลายชิ้นพอสมควร แต่เนื้องานที่ออกมานี่สิทางร้านทำได้เนียนดีจริงๆ เริ่มจากฟรอนท์ที่ยังคงอยู่ในช่องเดิม เช่นเดียวกับลำโพงกลาง/แหลมคู่หน้าและหลัง จะมีดัดแปลงบ้างก็คือการออกแบบตู้ซับที่โค้งมนรับกับโครงสร้างภายในตัวรถเป็นอย่างดี ส่วนเพาเวอร์แอมพ์ทั้ง 2 เครื่องนำมายึดไว้ใต้เบาะ เพื่อไม่ให้เสียเนื้อที่โดยเปล่าประโยชน์เพียงเท่านี้ก็พร้อมที่จะมันเร้าใจได้ทั้งเครื่องเสียงและเครื่องยนต์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ROCKET SOUND เลขที่ 48/2 ถนนรัชดาภิเษก แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพ ฯ โทร. 0-2511-3828, 0-1930-0880-1
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนกฤต
ภาพโดย : ร้านติดตั้ง
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2548
คอลัมน์ Online : เจาะชุดเด่น(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/54622
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะชุดเด่น(cso)
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Oct 2014
ระบบ ไบ-แอมพ์ ใน เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล โดย FORMULA TECHNIC
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบไบ-แอมพ์ ใน มิตซูบิชิ ทไรทัน โดย SKP SOUND
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบ ซิงเกิล-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะชุดเด่น(cso)