X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Nov 2004
ระบบ ไบ-แอมพ์
มาถึงชุดเสียงในรถ อีซูซุ ดี-แมกซ์ ที่จัดระบบเล่นแบบไบ-แอมพ์ เป็นผลงานการออกแบบวางระบบโดย "คลองหินแอร์ แอนด์ ซาวด์" ศูนย์จำหน่าย/ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ฝีมือดีจากจังหวัดกระบี่เป็นอีกหนึ่งผลงานที่มีความลงตัว มีการดัดแปลงน้อย ทำให้รถอยู่ในสภาพเดิมๆ มากที่สุดที่สำคัญกลับได้คุณภาพเสียงที่ดีกว่าเดิม คาดว่าจะถูกใจบรรดานักเล่นที่ไม่พิสมัยการดัดแปลงรถยนต์ แต่ชื่นชอบเสียงที่มีคุณภาพ
การจัดชุด
แหล่งสัญญาณชุดนี้มาจากเครื่องเล่นวิทยุ/ซีดี/วีซีดี SONY รุ่น CDX-V 7800 X สัญญาณภาพแสดงผลผ่านจอทีวีขนาด 7" แบบพับเก็บได้จาก BOSTWICK รุ่น BMA 7700 P ส่วนทางด้านสัญญาณเสียงส่งไปปรับแต่งที่พรีแอมพ์แบบหลอดสุญญากาศ CRITICAL MASS ก่อนจะส่งต่อไปยังเพาเวอร์แอมพ์ ส่วนเพาเวอร์แอมพ์เจ้าของพอใจกับพละกำลังของผลิตภัณฑ์จากค่าย CALCELL โดยเลือกใช้ รุ่น VAC 75.4 ซึ่งเป็นเพาเวอร์แอมพ์แบบ 4 แชนแนล แยกแชนแนล 1/2 ขับลำโพงกลาง/แหลมคู่หน้าแบบ 2 ทางแยกชิ้น CLIF DESIGNS รุ่น SQ 6.5 C แชนแนล 3/4 ใช้ขับซับวูเฟอร์ขนาด 8" จากค่าย CRYSTAL ซึ่งรู้จักกันดีในสนามแข่งขันที่นำมาใช้จะเป็นรุ่น PRO-088 จำนวน 1 คู่ด้วยกัน ส่วนลำโพงคู่หลังยังคงเป็น CLIF DESIGNS เช่นกัน แต่เป็นรุ่น TX-5.4 โดยใช้ไฮเพาเวอร์จากฟรอนท์เป็นตัวขับ และเพื่อให้แน่ใจว่ามีกระแสไฟมาหล่อเลี้ยงเพาเวอร์แอมพ์อย่างเพียงพอ จึงเพิ่มคาพาซิเตอร์ FORMULA-X ขนาด 1 ฟารัด อีก 1 กระบอก
การติดตั้ง
กลับมาดูผลงานการติดตั้งกันบ้าง เริ่มจากช่องขนาด 2 DIN บริเวณคอนโซลหน้า ทางร้านใช้เป็นสถานที่อยู่ของฟรอนท์พร้อมจอทีวี ซึ่งสามารถใส่ลงได้พอดิบพอดี ลำโพงทั้งคู่หน้าและหลังใช้ช่องเดิมตรงแผงประตูเป็นที่ติดตั้งโดยไม่ได้ดัดแปลงชิ้นส่วนแต่อย่างใดทั้งสิ้น และที่หน้าสนใจคือ บริเวณใต้เบาะหลัง จะมีตู้ซับสำเร็จรูปทำจากไฟเบอร์กลาสส์ซ่อนอยู่พร้อมกับยึดเพาเวอร์แอมพ์ไว้ด้านหลังอย่างมิดชิด หากคุณไม่รื้อเบาะนั่งออกมาก็คงจะไม่รู้แน่ว่ารถคันนี้ซ่อนอะไรอยู่ เป็นอีกหนึ่งผลงานที่น่าสนใจไม่น้อยทีเดียว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลองหินแอร์ แอนด์ ซาวด์ เลขที่ 138/1 หมู่ 4 ตำบลคลองหิน อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ โทร. (075) 618-179, 0-9723-861
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนกฤต
ภาพโดย : ร้านติดตั้ง
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2547
คอลัมน์ Online : เจาะชุดเด่น(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/54499
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะชุดเด่น(cso)
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Oct 2014
ระบบ ไบ-แอมพ์ ใน เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล โดย FORMULA TECHNIC
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบไบ-แอมพ์ ใน มิตซูบิชิ ทไรทัน โดย SKP SOUND
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบ ซิงเกิล-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะชุดเด่น(cso)