X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เปิดสวิทซ์ (cso)
1 Nov 2004
ทิศทางเครื่องเสียง
ในวงการเครื่องเสียงตอนนี้ หันไปทางไหนมีแต่จัดสัมมนา และการแข่งขันนะครับ แสดงให้เห็นว่าในช่วงปลายปีนี้ ตลอดจนปีหน้า แนวโน้มทิศทาง จะหนักไปทางด้านวิชาการ อย่าเพิ่งตกใจนะครับ เพราะในบ้านเรา การพัฒนาจะไม่ก้าวกระโดดเหมือนในต่างประเทศแต่จะค่อยเป็นค่อยไป เพื่อให้นักเล่นกลุ่มใหญ่ได้ปรับตัว ส่วนบรรดามือโพรคงไม่ต้องกล่าวอะไรมากเพราะรับได้ทุกสถานการณ์อยู่แล้ว เริ่มจากบรรดาอิมพอร์เตอร์ ที่จัดสัมมนาให้แก่บรรดาลูกค้า ร้านติดตั้ง เพื่อให้รับรู้ถึงประสิทธิภาพของสินค้า เป็นการเค้นการทำงานให้ได้มาก และครอบคลุม รวมไปถึงการพัฒนาเทคโนโลยีใหม่ๆ ให้ตอบรับกับสภาพอคูสติคในรถ โดยเฉพาะกับการติดตั้งในพื้นที่จำกัด อย่างตำแหน่งเดิม ไม่ว่าจะเป็นแผงประตู หรือเรียร์เดคด้านหลัง ซึ่งปัจจุบันชุดฟรอนท์เอนด์ และอุปกรณ์ปรับแต่งเสียง ทำได้สมบูรณ์แบบทีเดียว ส่วนบรรดาผู้ผลิตชุดอุปกรณ์ติดตั้งทั้งหลาย ก็พยายามออกแบบชิ้นงานให้เข้ารูป กลมกลืนกับภายในรถ และมีทิศทางที่เน้นคุณภาพเสียงโดยเฉพาะ ซึ่งมีทั้งตำแหน่งลำโพงกลาง/แหลมชุดหน้า ตำแหน่งทวีเตอร์ รวมถึงตู้สูตรต่างๆ ที่เดี๋ยวนี้วางลงได้พอดี "ไม่ต้องตัดเจาะ" เมื่อทั้ง 2 อย่างมารวมกัน ทำให้คุณภาพเสียงที่ได้เกือบเต็มร้อยครับ แต่ยังมีอีกปัจจัยที่ห้ามมองข้าม นั่นคืองานฝีมือจากบรรดาร้านติดตั้งทั้งหลาย เช่น งานแผงซาวน์ดต่างๆ ที่จะทำให้มีความลงตัวมากขึ้น ท้ายสุดคือเทคนิคการปรับทูนเสียง ที่ต้องอาศัย 2 สิ่งเข้าด้วยกัน คืออุปกรณ์อีเลคทรอนิคส์ เครื่องวัดต่างๆ และ "หู" ของผู้ชำนาญ หรือของตัวนักเล่นเอง โดยใช้อุปกรณ์ปรับให้ได้มาตรฐาน และใช้ "หู" ปรับให้ได้ลักษณะเสียงตามต้องการ ปิดท้ายด้วยข่าวดี สำหรับงานยักษ์ประจำปี "MOTOR EXPO 2004" ในช่วงวันที่ 1-12 ธันวาคม 2547 นี้ มีกองทัพเครื่องเสียงมาร่วมแสดงกันอย่างคับคั่ง ให้ทั้งบรรดานักเล่นทั้งหลาย และผู้ที่ชื่นชอบเทคโนโลยีเครื่องเสียงรถยนต์ ได้สัมผัสกันเต็มอิ่ม ด้วยบูธใหญ่ในฮอลล์กว่า 10 บูธ และลานกิจกรรมด้านนอกกับ "CAR STEREO ALLEY" และ "CAR STEREO ACTIVITIES" รวมพื้นที่กว่า 15,000 ตารางเมตร บอกได้คำเดียวครับว่า "กระหึ่มกว่าปีที่แล้ว" สิ่งที่ท่านจะได้พบเห็น นอกจากบรรดาสินค้าไฮเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่มาเปิดตัวกันแล้ว ยังมีโพรโมชันพิเศษทั้งเป็นยูนิท และจัดชุดให้เลือกสรรกันตามต้องการ สำหรับไฮไลท์ในรถโชว์เครื่องเสียงที่มาในปีนี้ จะได้พบกับหลายๆ คันที่คว้ารางวัลการแข่งขันในรายการต่างๆที่จัดขึ้นในบ้านเรา รวมถึงในแถบเอเชียด้วย งานนี้จะได้เห็นของจริง ว่าจัดชุดติดตั้งกันอย่างไรถึงชนะใจกรรมการ และเค้นพลังเบสส์อย่างไร ถึงได้ SPL สูง ต้องติดตามกัน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ดำคำเพราะ
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2547
คอลัมน์ Online : เปิดสวิทซ์ (cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/54498
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เปิดสวิทซ์ (cso)
เปิดสวิทซ์ (cso)
1 Dec 2014
สมาร์ทโฟน
เปิดสวิทซ์ (cso)
1 Oct 2014
CAR STEREO SOUND SESSION
เปิดสวิทซ์ (cso)
2 Sep 2014
งานแข่งคึกคัก
เปิดสวิทซ์ (cso)
1 Sep 2014
CAR STEREO โฉมใหม่ !!
เปิดสวิทซ์ (cso)
2 Jun 2014
ทีวีดิจิทอล ในรถยนต์
เปิดสวิทซ์ (cso)
13 Mar 2014
ระบบคาร์เธียเตอร์
เปิดสวิทซ์ (cso)
4 Dec 2013
คุณภาพเสียง สำหรับนักฟัง
ดูต่อในคอลัมน์ เปิดสวิทซ์ (cso)