X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Jul 2004
ระบบ ไบ-แอมพ์ ใน โตโยตา วิช
มาดูชุดที่ 3 ประจำเดือนนี้ เป็นการจัดชุดแบบคาร์เธียเตอร์ลงในรถ โตโยตา วิช
เป็นชุดเสียงอีกรูปแบบหนึ่งที่นักเล่นนิยมกันอยู่ในปัจจุบัน อาจเป็นเพราะสามารถตอบสนองความบันเทิงได้ครบครันนั่นเอง และโดยเฉพาะรถประเภทเอมพีวี แบบนี้จะนิยมกันมากเป็นพิเศษ สำหรับชุดนี้ออกแบบวางระบบโดยร้าน ส. รัชนี ซาวด์ ศูนย์จำหน่าย/ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์
ย่านถนนศรีนครินทร์นี่เอง ลองชมกันครับอาจจะเป็นแนวทางการจัดชุดเสียงของรถท่านในครั้งต่อไป
การจัดชุด
สำหรับระบบเสียงในรถคันนี้ เจ้าของเลือกเฉพาะเจาะจงใช้ผลิตภัณฑ์จาก KENWOOD เพียงเท่านั้นโดยเฮดยูนิทชุดนี้ประกอบไปด้วยเครื่องเล่น DVD ขนาด 2 DIN พร้อมจอมอนิเตอร์ขนาด 6.5" รุ่น DDX 7035 แผงหน้าปัดแบบเลื่อนลงปรับระดับได้ 7 องศา ควบคุมการทำงานโดยการสัมผัสหน้าจอ มีกำลังขับในตัว 50 วัตต์x4 แชนแนล สามารถเล่นไฟล์เพลงในรูปแบบ MP3 และ WMA ได้ สัญญาณเสียงถูกส่งไปยัง DSP UNIT 5.1 CH รุ่น KDS-P 901 เพื่อถอดรหัสสัญญาณให้เป็นแบบ 5.1 แชนแนล สัญญาณชุดหน้า/หลังส่งเข้าเพาเวอร์แอมพ์แบบ 4 แชนแนล รุ่น KAC-X 541 ให้กำลังขับ 60 วัตต์x4 แชนแนล ที่ 4 โอห์ม นำมาขับลำโพงแบบ 2 ทางแยกชิ้น รุ่น KFC-PSR 50 R จำนวน 4 ชุด สัญญาณซับส่งเข้าเพาเวอร์แอมพ์ คลาสส์ ดี รุ่น KAC-X 811 D มีกำลังขับขนาด 400 วัตต์x1 แชนแนล ที่ 4 โอห์ม หรือ 800 วัตต์x1 แชนแนล ที่ 2 โอห์ม ส่งไปขับซับวูเฟอร์ รุ่น KFC-W 2509 จำนวน 1 คู่ ส่วนลำโพงเซนเตอร์ใช้ รุ่น KSC-900 CTR
การติดตั้ง
ทางด้านการติดตั้งยังคงรักษาสภาพเดิมๆ ภายในรถไว้ได้เป็นอย่างดีตามแบบฉบับของร้าน โดยนำเฮดยูนิทขนาด 2 DIN ใส่ลงช่องกลางคอนโซลหน้าได้อย่างพอดิบพอดี เพราะรถรุ่นนี้ให้ฟรอนท์ขนาด 2 DIN มาจากโรงงานอยู่แล้วจึงไม่มีปัญหาติดขัดแต่อย่างใด ส่วนลำโพงชุดหน้า/หลังใช้ช่องเดิมเป็นที่ติดตั้ง เพื่อเป็นการประหยัดพื้นที่ให้มากที่สุด มาถึงซับวูเฟอร์ ทางร้านได้ตีตู้สูตรซ่อนไว้ใต้เบาะอย่างแนบเนียน หากไม่สังเกตคงไม่รู้ว่ามีตู้สูตรอยู่ เพาเวอร์แอมพ์ทั้ง 2 เครื่องยึดไว้ท้ายรถ พร้อมออกแบบฝาปิดด้วยแผ่นอครีลิคใสเจาะช่องระบายความร้อน ดูสวยงามสะดุดตาทีเดียว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ส. รัชนี ซาวด์ เลขที่ 395/3 หมู่ 5 ถนนศรีนครินทร์ ตำบลสำโรงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ โทร. 0-2758-7464-7
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนกฤต
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : เจาะชุดเด่น(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/54386
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะชุดเด่น(cso)
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Oct 2014
ระบบ ไบ-แอมพ์ ใน เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล โดย FORMULA TECHNIC
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบไบ-แอมพ์ ใน มิตซูบิชิ ทไรทัน โดย SKP SOUND
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบ ซิงเกิล-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะชุดเด่น(cso)