บทความ

MOTOR EXPO 2004


KENWOOD

บริษัท เคนวูด อิเล็คทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ฟรอนท์เอนด์ TV KENWOOD ครบไลน์ เน้นดีไซจ์น และใช้งานง่าย เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดเครื่องเสียงที่โตขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยเฉพาะด้านภาพ และ DVD

ยาซูฮิโร อิการาชิ กรรมการผู้จัดการ ได้กล่าวถึงตลาด KENWOOD โดยรวมทั่วโลก ปัจจุบันมีรายได้มาจาก คาร์ออดิโอ 50 % โดยเฉพาะในประเทศไทย ทางบริษัท ฯ เน้นทำตลาดเฉพาะเครื่องเสียงรถยนต์อย่างเดียว จึงวางนโยบาย แผนการตลาด พร้อมกับย้ายที่ทำการใหม่ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าไว้ 700 % แชร์ส่วนแบ่งตลาด 20 % และจะก้าวขึ้นเป็นผู้นำในอนาคต

ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัว มีไฮไลท์เป็นรุ่น KVT-935 DVD เป็น SINGLE/TV/DVD ขนาด 1 DIN 24 บิท192 KHZ จอภาพ 7″ เปิดพับจากด้านใน (ZACTION) ควบคุมด้วยระบบสัมผัสหน้าจอ รุ่น KDV-MP 735 SINGLE/DVD ที่มีพรีเอาท์แยก 5.1 CH DTS และรุ่น DDX-7035 SINGLE/TV/DVD 2 DIN รองรับตลาดรถยนต์ขนาดกลางที่ปรับช่องฟรอนท์เป็น 2 DIN โดยจัดทำโพรโมชันร่วมกับ ฮอนดา ซีอาร์-วี เพรสตีจ ติดกล้องมองหลังเพิ่มความปลอดภัย ส่วนกลยุทธ์ด้านการตลาด จะแบ่งเป็น 3 กลุ่ม สำหรับตลาด DVD/VCD และจอ TV ภายใต้รูปแบบเดียวกันกับแพคเกจใหม่โทนดำ-แดง พร้อมบริการหลังการขายที่ขยายอย่างต่อเนื่อง

 

PIONEER

บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำเทคโนโลยีความบันเทิงใหม่ล่าสุด HEXAGON GUI ลงในฟรอนท์/TV พร้อมเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ เพื่อตอบรับระบบภาพและเสียงสมบูรณ์แบบ ภายใต้การใช้งานที่สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

เซยา ทานากะ กรรมการผู้จัดการ และ มาซากิ ทาคาฮาชิ ผู้จัดการทั่วไป ได้กล่าวถึงความเป็นผู้นำด้านตลาด CAR AV ของ PIONEER และจะรุกตลาดในหมวดสินค้ากลุ่มนี้ โดยเฉพาะ TV/DVD ซึ่งเติบโตอย่างรวดเร็วถึง 80 % ในปีนี้ ส่วนฟรอนท์รุ่นใหม่ที่นำมาเปิดตัว ประกอบด้วย AVX-P 7650 DVD เป็น SINGLE/TV/DVD ขนาด 1 DIN พร้อมจอขนาด 7″ AVH-P 6650 DVD เป็น SINGLE/TV/DVD ขนาด 1 DIN จอขนาด 6.5″ DVH-P 5650 MP เป็น SINGLE/DVD ขนาด 1 DIN และ AVX-P 7650 จอ TV POP-UP ขนาด 7″

นอกจากนี้ยังมี AXM-P 7650 เพื่อรองรับกับฟรอนท์เดิมที่ติดรถมา TS-STX 99 ลำโพงเซอร์ราวน์ดที่ปรับมุมได้ ช่วยให้ทิศทางแบบ 5.1 CH สมบูรณ์แบบในแต่ละตำแหน่งได้อีกทั้งยังนำเทคโนโลยีใหม่ TS-SW 124 D ซับวูเฟอร์ที่ลึกเพียง 4″ เพื่อติดตั้งใต้เบาะจะเห็นได้ว่าไพโอเนียร์ ฯ คิดค้นแต่เทคโนโลยีใหม่ เพื่อเสริมสร้างความบันเทิงในรถให้ครบสูตรมากขึ้นภายใต้การใช้งานที่ง่ายที่สุด

 

CAA

“ชมรมผู้ประกอบการเครื่องเสียง และอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์” (CAA) ได้จัดงานเลี้ยงสังสรรค์ สมาชิกสื่อมวลชน โดยเชิญ ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานบริษัท สื่อสากล จำกัด และจรวย ขันมณี ประธานบริษัท สำนักพิมพ์นิตยสารยานยนต์ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ของชมรม ฯมาร่วมแสดงความคิดเห็น และกล่าวถึงตลาดรถยนต์ในปัจจุบัน

กำชัย เพ็ชรน้ำสิน ประธานชมรม ฯ ได้กล่าวถึงกิจกรรมต่างๆ ที่ทางชมรมจะจัดขึ้นรวมถึงงาน “มหกรรมเครื่องเสียง และอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 4″ (TCAA 2004) ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงต้นเดือนนี้ โดยเฉพาะโครงการรถโชว์เครื่องเสียงบริเวณริมชายหาดที่กำลังได้รับความนิยมในต่างประเทศ และจะเกิดขึ้นในบ้านเรา ทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดและสนับสนุนผู้ประกอบการเครื่องเสียงที่ร่วมเป็นสมาชิก ให้ได้พบปะสังสรรค์ และทำกิจกรรมร่วมกันอันจะนำมาซึ่งธุรกิจที่ส่งผลดีต่อวงการเครื่องเสียงรถยนต์ต่อไป

นอกจากนี้ยังมีเวบไซท์ของชมรม ฯ ไว้ให้ผู้ที่สนใจเปิดเข้าไปเยี่ยมชมหาข้อมูล โดยเชิญผู้อาวุโสที่อยู่ในวงการ และบรรณาธิการจากนิตยสารเครื่องเสียงหลายท่านมาร่วมแสดงความคิดเห็น สนใจเข้าไปได้ที่ www.caathailand.com

 

YAMAHA

ปัจจุบันนี้ ตลาดเครื่องเสียงด้านโฮมเธียเตอร์มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลพวงมาจากราคาของฮาร์ดแวร์และซอฟท์แวร์ลดต่ำลง ทำให้ผู้บริโภคมีกำลังพอที่จะซื้อเพื่อเพิ่มความบันเทิงภายในบ้าน แต่การใช้งานยังครอบคลุมทั้งชมภาพยนตร์และฟังเพลง
และยังให้คุณภาพเสียงที่ดีกว่าเครื่องเสียงมีนีคอมโพทั่วไป

ล่าสุด บริษัท สยามดนตรียามาฮ่า จำกัด ได้เปิดตัวรีซีเวอร์อนุกรมใหม่ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค โดยนำอนุกรมใหม่ล่าสุดใช้ชื่อว่า V 50 มีทั้งหมด 5 รุ่น คือ RX-V 750/RX-V 650/RX-V 550/RX-V 450 และ RX-V 350 โดยมีรุ่น RX-V 750 เป็นดาวเด่น ได้รับการออกแบบมาจากรุ่น DSP-Z 9 ซึ่งถือว่าเป็นสุดยอดระบบดิจิทอล โฮมเธียเตอร์รีซีเวอร์ของ ยามาฮา

RX-V 750 เป็นดิจิทอล โฮมเธียเตอร์รีซีเวอร์ ระบบ 7.1 แชนแนล มีกำลังขับสูงสุด 140 วัตต์x7 แชนแนล มีระบบ YPAO (AUTOMATICALLY OPTIMIZING THE SOUND IN THE ROOM) ซึ่งเป็นการปรับลักษณะเสียงให้เข้ากันกับห้องที่ติดตั้งโดยอัตโนมัติ เพียงแค่ใช้ไมโครโฟนตัวจิ๋วเพียงตัวเดียว พรั่งพร้อมด้วยฟังชันค์อื่นๆ อีกมากมาย มีช่องต่อลำโพงสูงสุดถึง 9 ลำโพง

เป้าหมายของบริษัท ฯ นอกเหนือจากจะเป็นอันดับหนึ่งในตลาดรีซีเวอร์ โฮมเธียเตอร์แยกชิ้นแล้วและจะต้องติดอันดับ 1 ใน 3 สำหรับสินค้า HOME THEATER IN A BOX อีกด้วย

 

MOTOR EXPO 2004
เพียง 1 ชั่วโมง พื้นที่เต็ม !

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ ประธานจัดงาน “MOTOR EXPO 2004″ เปิดเผยในพิธีแถลงข่าวและจองพื้นที่งาน ณ ศูนย์แสดงสินค้า และการประชุม IMPACT เมืองทองธานี เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2547 ว่าการจัดงานปีนี้จะมีความยิ่งใหญ่กว่าปีก่อนภายใต้แนวคิด “ยานยนต์วันนี้ นวัตกรรมเหนือความคาดหมาย” โดยบริเวณฮอลล์ 1-4 จะเป็นพื้นที่แสดงรถยนต์รุ่นต่างๆ ส่วนฮอลล์ 5-8 จัดแสดงเครื่องเสียง และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่องกับรถยนต์

สำหรับลานกิจกรรมด้านนอก ประกอบด้วย SPIRIT OF THE 4X4 DRIVING SCHOOL และ CAR STEREO ALLEY & ACTIVITIES จะเพิ่มพื้นที่อีก 15,000 ตารางเมตร ซึ่งจะทำให้งานในปีนี้มีพื้นที่รวมทั้งสิ้น 80,000 ตาราเมตร จากเดิมในปีที่แล้วซึ่งมีพื้นที่ 64,000 ตารางเมตร นับว่าเป็นงานแสดงยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

สำหรับการเปิดจองพื้นที่ในปีนี้ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากจากบริษัทต่างๆ โดยในส่วนของพื้นที่แสดงรถยนต์ ปรากฏว่าเพียงวันเดียว ฮอลล์ 1-4 เต็มหมดทุกพื้นที่ โดยมีบริษัทรถยนต์เซ็นสัญญาเข้าร่วมงานแล้ว 32 ยี่ห้อ

สำหรับพื้นที่จัดแสดงสินค้าเครื่องเสียง อุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ และอื่นๆ ฮอลล์ 5-8 มีบริษัทห้างร้านตกลงทำสัญญาจองพื้นที่เต็มแล้วเช่นกัน โดยใช้เวลาเปิดจองเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น !

จากผลการตอบสนองอย่างคับคั่งดังกล่าว ขวัญชัย เปิดเผยว่า เป็นเพราะบริษัทห้างร้านพึงพอใจกับการดำเนินงานที่ผ่านมาของผู้จัด รวมทั้งในปีนี้มีการขยายพื้นที่ในส่วนของบริเวณฮอลล์ 8 เพิ่มขึ้น



------------------------------
เรื่องโดย : หมูหิน
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2547
คอลัมน์ : ภาพข่าว คาร์ สเตริโอ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/TKcDJ
อัพเดทล่าสุด
23 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th