X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
1 Jun 2004
GOODWIN
POWER AMPLIFIER
เพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล
กำลังขับ 100 วัตต์x4 (RMS)
พร้อมอีเลคทรอนิคครอสส์โอเวอร์
"ชุดครอสส์โอเวอร์โดดเด่นด้านบน"
GOODWIN
ค่ายที่มาแรงกับเพาเวอร์แอมพ์ไฮเคอร์เรนท์ หลายๆ ท่านอาจไม่คุ้นหูกัน แต่ถ้าได้เห็นเนื้องานของรุ่นที่นำมาทดสอบ คงจะอยากลองพลังกัน โดยเฉพาะเจ้าขุมพลัง 800 วัตต์ ที่มีลูกเล่นแพรวพราวตัวนี้ ต้องมาดูว่ามีทีเด็ดอะไร ?
ลักษณะเด่น
รุ่นนี้ออกแบบมาได้น่าสนใจ ด้วยฮีทซิงค์อลูมิเนียมหล่อขึ้นรูป พ่นทรายบรอนซ์เทาเน้นครีบระบายความร้อนที่ด้านข้าง และด้านใต้ โดยด้านบนปิดด้วย PLEXIGLASS ใส มองเห็นวงจร และอุปกรณ์อีเลคทรอนิคส์ด้านใน ที่โดดเด่นเป็นชุดอีเลคทรอนิคส์ ครอสส์โอเวอร์ ที่ออกแบบมาไว้ด้านบนตัวเครื่อง เพื่อความสะดวกในการปรับแต่ง พร้อมเปิดโชว์ได้อย่างลงตัว อินพุทขั้วแจค RCA ชุบทองด้านข้าง และใกล้ๆ กันเป็นชุดขั้วแจคแบบเข็มสำหรับไฮอินพุท ซึ่งมีชุดหัวเสียบต่อ พร้อมสายมาให้ด้วย หมดปัญหาเรื่องฟรอนท์เอนด์ที่ไม่มีพรีเอาท์ เอาท์พุท และเพาเวอร์คอนเนคเตอร์ เป็นบลอคสกรูบีบชุบทอง แยกอิสระ 3 ชุด โดยเฉพาะขั้วต่อไฟ และกราวน์ดขนาดใหญ่ มีตำแหน่งบอกชัดเจน พร้อมฟิวส์ขนาด 35 แอมพ์ 2 ตัว ภาคเพาเวอร์ซัพพลายแบบ PWM DC TO DC SWITCHING MOSFET ให้กำลังขับต่อเนื่องได้ 100 วัตต์/แชนแนล และโหลดเล่นที่ 2 โอห์มได้ 200 วัตต์/แชนแนล บริดจ์โมโน และต่อเล่นแบบ TRI-MODE ได้ ลูกเล่นต่างๆ ทั้งปุ่มปรับเสียง และชุดครอสส์โอเวอร์ ออกแบบให้อยู่ด้านบนตัวเครื่อง โดยแบ่งออกเป็น 2 ชุด สำหรับแชนแนลที่ 1/2 และ 3/4 โดยแต่ละชุดมี GAIN ปรับระดับสัญญาณ ชุดครอสสส์โอเวอร์เลือกความถี่ด้านไฮพาสส์ได้ที่ 80-800 HZ โลว์พาสส์ 50-120 HZ พร้อมสวิทช์เลือก LPF/FULL/HPF เพิ่มสวิทช์บูสต์เบสส์อีก 1 ชุด
คุณภาพเสียง
ในการทดสอบทีมงานเลือกจัดชุด BI-AMPS โดยใช้แชนแนลที่ 1/2 ขับชุดลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง วูเฟอร์ 6 1/2" ติดตั้งในตู้ปิดปริมาตร 0.3 ลูกบาศก์ฟุต อัดใยแก้วพอประมาณ ส่วนแชนแนลที่ 3/4 บริดจ์โมโนขับซับวูเฟอร์ขนาด 10" ข้างเดียว ติดตั้งในตู้ปิดปริมาตร 1.0 ลูกบาศก์ฟุต อัดใยแก้วมากเป็นพิเศษ เลือกตัดสัญญาณที่ 4,000/250 HZ ป้อนสัญญาณจากซิงเกิลซีดี โดยไม่ผ่านอุปกรณ์ปรับแต่งเสียง และวอร์มเครื่องประมาณ 5 นาที จากกราฟทดสอบ จะเห็นได้ว่าเพาเวอร์แอมพ์รุ่นนี้ ตอบสนองความถี่ได้ในช่วง 25-20,000 HZ โดยจุดกราฟมีความต่อเนื่องกลมกลืนกันดี และเกาะกลุ่มกันหลายช่วง เริ่มจากเสียงเบสส์ที่ลงได้ลึกที่ 25 HZ ระดับเสียง 84 ดีบี จากนั้นขึ้นมาอยู่ที่ 87 ดีบี กับความถี่ 31.5-40 และ 63 HZ ซึ่งเป็นเสียงเบสส์มวลขนาดใหญ่ จุดกราฟเริ่มเกาะกลุ่มกันในช่วงความถี่ 80-200 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี ซึ่งเป็นเสียงเบสส์ขนาดกลางลงมา ถึงเบสส์กระชับรัวรวดเร็ว ซึ่งจะออกโดดเด่นกว่าช่วงอื่นๆ ที่น่าสนใจเป็นเสียงกลางทั้งระนาบ คือที่ช่วงความถี่ 250-2,000 HZ จุดกราฟเกาะกลุ่มอยู่ในระดับเสียง 90 ดีบี มีเพียง 2 จุด คือความถี่ 630-800 HZ ระดับเสียง 93 ดีบี ทำให้เสียงกลางออกมามีความชัดเจนสมจริงตามต้นฉบับ และโดดเด่นที่เสียงร้องโดยทั่วไป ส่วนเสียงแหลมกลุ่มแรก ความถี่ 2,500-5,000 HZ อยู่ที่ระดับเสียง 87 ดีบี และ 6,300-16,000 HZ ระดับเสียง 90 ดีบี ทำให้ได้ความพลิ้วใส มีรายละเอียดถึงปลายเสียง เมื่อทดลองฟังกับแนวดนตรี POP/JAZZ/ROCK รุ่นนี้ให้ความกลมกลืนของชิ้นดนตรี และฟังออกได้ง่าย โดยเฉพาะเสียงร้องที่ชัดเจนตามต้นฉบับ ดนตรีเสียงแหลมฟังแล้วไม่บาดหู ส่วนเบสส์มีหลายรูปแบบ โดยเฉพาะลูกกระชับรัวรวดเร็ว กับจังหวะสนุกๆ ทำได้ดี ด้านพลังนั้นเกินตัว โดยสรุปเหมาะกับทุกแนวดนตรี โดยเฉพาะแนวสนุกสนาน และเน้นรายละเอียด
ความคุ้มค่า
รุ่นนี้เป็นเพาเวอร์แอมพ์ที่ออกแบบมาได้อย่างลงตัว มีลูกเล่นเป็นชุดครอสส์โอเวอร์ทางด้านบน ซึ่งเป็นเนื้องานที่ตั้งใจ ด้านคุณภาพเสียงออกมามีเนื้อหารายละเอียดดี พลังวัตต์นั้นมีให้เต็มๆกับรถที่มีห้องโดยสารขนาดกลางลงมา จึงจัดเป็นอีกรุ่นที่น่าสนใจ เหมาะสำหรับนำมาขับทั้งกับลำโพงแยกชิ้น และซับวูเฟอร์
เพาเวอร์แอมพ์ GOODWIN รุ่น GW-840
[table]รายละเอียดทางเทคนิค ประเภทแอมพ์, 4 แชนแนล กำลังขับต่อเนื่อง, 100 วัตต์x4 (RMS) กำลังขับที่ 2 โอห์ม, 200 วัตต์x2 ค่าความเพี้ยนรวม, 0.1 % อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน, 102 ดีบี แชนแนล เซพาเรชัน, 50 ดีบี ครอสส์โอเวอร์ไฮพาสส์, 80-800 HZ ครอสส์โอเวอร์โลว์พาสส์, 50-120 HZ ต่อเล่น TRI-MODE, ได้ ราคา, 5000 บาท [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2547
คอลัมน์ Online : ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/54361
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
3 Apr 2018
PERFORMANCE EXCEL-888 BASS BOX 8 นิ้ว เบสส์ สั่งได้ !
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
20 Mar 2018
HARMOTECH S4 แอมพ์ 4 แชนแนล ขนาดกะทัดรัด เสียงขั้นเทพ พลังเหลือเฟือ
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
23 Feb 2018
PRIORITY PT-4488 แอมพ์ 4 แชนแนล เสียงสมจริง ชัด หนัก ลึก
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
30 Dec 2017
PRIORITY PT-HD1169ML มัลทิมีเดีย รีซีเวอร์ขนาด 2 DIN เสียงชัดใส ครบทุกเม็ด
ทดสอบเครื่องเสียง(cso)
2 Dec 2017
PRIORITY PRO-65K ชุดลำโพงแกนร่วม 2 ทาง ฟังเพลินได้ ฟังสนุกมัน เหมาะสำหรับอัพเกรด
ดูต่อในคอลัมน์ ทดสอบเครื่องเสียง(cso)