X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Jun 2004
ระบบ ไบ-แอมพ์ ใน โตโยตา โซลูนา โดย นิด ซาวด์
เดือนนี้มาชมเครื่องเสียงในรถ โตโยตา โซลูนา ชุดนี้ดูครับ เป็นชุดเสียงที่ผ่านการออกแบบติดตั้งจากร้าน นิด ซาวด์ ศูนย์จำหน่าย/ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์จากจังหวัดเชียงใหม่โน่นแน่ะ ! ซึ่งมีการออกแบบงานซาวน์ดคอนเซพท์ที่สวยงามทันสมัยไม่แพ้ร้านติดตั้งในกรุงเทพ ฯ เลยทีเดียว ทีมงานเห็นว่าน่าสนใจจึงนำมาฝากแฟน "คาร์ สเตริโอ" กัน เพราะหลายๆ ครั้งอาจจะพบเห็นแต่ผลงานของร้านติดตั้งเฉพาะในกรุงเทพ ฯ ประเดี๋ยวแฟนต่างจังหวัดเขาจะขุ่นเคืองเอาทางทีมงานก็ไม่อยากให้เป็นเช่นนั้นจึงพยายามแบ่งสันปันส่วนกันให้ถ้วนทั่วถึงกันทุกภาค เพื่อให้เป็นทางเลือกของนักเล่นในภูมิภาคนั้นๆ ในการติดชุดเครื่องเสียงครั้งต่อไปว่าแล้วมาชมชุดนี้กันครับ
การจัดชุด
แหล่งสัญญาณของชุดนี้เจ้าของเลือกใช้เครื่องเล่นวิทยุ/ซีดี แบบ 1 แผ่น เป็นผลิตภัณฑ์จากค่าย JVC รุ่น KD-S 585 พร้อมกับซีดีเชนเจอร์จาก JVC อีก 1 เครื่อง และเพื่อให้ได้พลังเสียงที่มากพอจะไปเปิดโชว์ชาวบ้านชาวช่องเขาเขาได้ จึงตัดสินใจเพิ่มเพาเวอร์แอมพ์อีก 2 เครื่อง โดยเครื่องแรกใช้แบบ 4 แชนแนล จาก FERRIS รุ่น FX-Z 1 มีกำลังขับสูงสุดอยู่ที่ 50 วัตต์x2 แชนแนล ที่ 4 โอห์ม หรือ 75 วัตต์x2 แชนแนล ที่ 2 โอห์ม นำมาขับลำโพงแบบ 2 ทางแยกชิ้น FERRIS รุ่น FR-52 ALXK ซึ่งมีกรวยวูเฟอร์ขนาด 5" แม่เหล็กขนาด 5.4 ออนซ์ พร้อมทวีเตอร์ขนาด 25 มม. แบบนีโอไดเมียม 1 คู่ และลำโพงคู่หลังแบบ 2 ทางแยกชิ้นจาก FERRIS เช่นกัน แต่ขยับไปคบหากับรุ่น FR-62 ALXK ซึ่งจะทำให้มีกรวยวูเฟอร์ใหญ่ขึ้นเป็น 6" พร้อมแม่เหล็กขนาด 10 ออนซ์ อีก 1 คู่ ส่วนเพาเวอร์แอมพ์อีก 1 เครื่อง ใช้ผลิตภัณฑ์จาก FERRIS อีกเช่นกัน แต่เป็น รุ่น FX-Z 2 ให้กำลังขับสูงสุด 100 วัตต์x2 แชนแนล ที่ 4 โอห์ม หรือ 150 วัตต์x2 แชนแนล ที่ 2 โอห์ม นำมาขับซับวูเฟอร์ FERRIS รุ่น FE-1000 W เพื่อให้แน่ใจว่าได้พลังเสียงมากพอจึงใช้ถึง 1 คู่ ด้วยกัน
การติดตั้ง
หันมาดูเนื้องานติดตั้งกันบ้างโดยทางร้านยังคงใช้ตำแหน่งเดิมในการวางฟรอนท์รวมไปถึงลำโพงคู่หน้า/หลังเพียงแต่ยกทวีเตอร์ด้านหน้าขึ้นมายึดกับโคนเสาเอ ซึ่งก็ทำได้ดีดูไม่เคอะเขิน เพาเวอร์แอมพ์ทั้ง 2 เครื่องยึดอยู่ด้านข้างของห้องเก็บของทั้ง 2 ฝั่ง พร้อมด้วยซีดีเชนเจอร์โดยไม่ทำให้เสียเนื้อที่ใช้สอยแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ทางร้านยังได้ตีตู้สูตรด้วยแผ่นอครีลิคใสไว้หลังเบาะ เป็นที่ติดตั้งของซับวูเฟอร์ ตกแต่งอีกเล็กน้อยด้วยแท่งอลูมิเนียมเพื่อสร้างความดุดัน มาดเข้ม
ติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นิด ซาวด์ เลขที่ 6/7 หมู่ 2 ถนนมหิดล ตำบลหนองหอย อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ 57000
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนกฤต
ภาพโดย : ร้านติดตั้ง
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2547
คอลัมน์ Online : เจาะชุดเด่น(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/54354
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะชุดเด่น(cso)
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Oct 2014
ระบบ ไบ-แอมพ์ ใน เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล โดย FORMULA TECHNIC
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบไบ-แอมพ์ ใน มิตซูบิชิ ทไรทัน โดย SKP SOUND
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบ ซิงเกิล-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Nov 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Nov 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะชุดเด่น(cso)