X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เปิดสวิทซ์ (cso)
1 Jun 2004
ตลาดโตขึ้น
เผลอไม่นานผ่านมาครึ่งปี เข้าหน้าฝนกันแล้วนะครับ สิ่งหนึ่งที่เครื่องเสียงรถยนต์ไม่ค่อยจะชอบ ก็คือ น้ำ และความชื้น โดยเฉพาะชุดลำโพงที่ติดตั้งในแผงประตู จะเสี่ยงกับความชื้นมากเป็นพิเศษ ทำให้ชุดลำโพงที่ออกแบบเพื่อป้องกัน หรือทนทานต่อสิ่งเหล่านี้ได้เปรียบในเรื่องอายุการใช้งาน สิ่งที่ต้องให้ความสนใจ อย่างแรกเลยคือ สายลำโพง จะต้องเชคจุดเชื่อมต่อแจคให้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ และมีฉนวนหุ้มปิดอย่างดี ฐานแม่เหล็กมีบลอคหุ้ม เพื่อไม่ให้ความชื้นเข้าไปเกาะแม่เหล็ก และฐานแม่เหล็ก สำหรับกรวยคงจะป้องกันอะไรไม่ได้ ปล่อยให้เป็นไปตามสภาพของวัสดุที่ใช้ สิ่งที่ดูแลได้ คือ คอยสังเกตอาการ เช่น ปิดวิทยุขับแบบไฮเพาเวอร์ เสียงไม่ออก อาจเกิดจากสายลำโพงลัดวงจร ก็ให้ถอดมาตรวจดู มีความชื้นหรือน้ำที่ก้นลำโพงหรือเปล่า มาเข้าเรื่องที่จะกล่าวถึงกันดีกว่า ขณะที่เศรษฐกิจโดยรวมโตขึ้น หลายธุรกิจที่เติบโตอย่างรวดเร็วเริ่มมีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด สังเกตได้จากโฆษณา และโพรโมชันที่มีออกมาตามสื่อต่างๆ จากที่เน้นฮาร์ดเซลส์ "ขายอย่างเดียว" ปรับเปลี่ยนมาเป็นแนวอิเมจ "ภาพพจน์" ของสินค้า และองค์กรมากขึ้น อีกอย่างคือ การพัฒนาตัวสินค้าเดิมๆ ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น หรือใช้งานได้หลากหลาย ไม่ใช่เพียงแต่ตอบสนองการใช้งานตามลักษณะของสินค้านั้นโดยตรง เป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้โดดเด่นหรือต่างไปจากคู่แข่ง เพื่อชิงส่วนแบ่งการตลาดให้ได้มากที่สุด เช่น การใช้โทนสี หรือรูปลักษณ์ให้เข้าชุดกับบรรยากาศ หรือสภาพแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นการสร้างภาพ หรือพัฒนา ต่างก็มีประโยชน์ในตัวเอง โดยการสร้างภาพจะส่งผลดีต่อองค์กร และสินค้าโดยรวม ส่วนการพัฒนาสินค้า จะส่งผลดีต่อผู้บริโภค สำหรับผม อะไรที่สร้างสรรค์เห็นด้วยหมดครับ สิ่งที่จะช่วยให้การตัดสินใจเลือกซื้อง่ายขึ้น คือ การใช้กลยุทธ์ตรงใจ หรือเข้าถึงจิตใจของกลุ่มผู้บริโภคจะกว้างครอบคลุมแค่ไหน ขึ้นอยู่กับเป้าหมายทางการตลาด ซึ่งต้องวิจัยตลาดในกลุ่มตัวอย่างขนาดใหญ่ และดูแนวโน้มของกลุ่มเป้าหมายที่วางไว้ให้สอดคล้องกัน ยกตัวอย่าง หากต้องการเจาะกลุ่มผู้หญิงเก่ง ก็ต้องเน้นที่ไฮเทคโนโลยี ความสะดวกสบาย ใช้งานง่าย และเข้าได้ดีกับแฟชันในช่วงนั้น ส่วนจะเข้าถึงผู้บริหาร ต้องดูหรูหรา มีระดับ ไม่เหมือนใคร และกลมกลืนคลาสสิค แต่ที่แน่ๆ ตลาดฟรอนท์เอนด์เริ่มหันมาหากลุ่มผู้หญิงที่ใช้รถ เหมือนกับนักฟังเพลงที่ชอบแนวดนตรีต่างกัน อย่างคนชอบฟังสบายๆ เพียงแค่ไฮเพาเวอร์ก็เพียงพอ แต่สำหรับคนชอบรายละเอียด และความหนักหน่วงมากขึ้นต้อง BI-AMPS ขึ้นไป เพื่อความสะใจ ส่วนนักเล่นประเภทออดิโอไฟล์ หรือเซียนทั้งหลาย ก็จะขยับไปเล่นระบบ TRI-AMPS ที่ยากขึ้น เลือกช่วงความถี่ได้หลากหลายตามต้องการ กับสภาพห้องโดยสารของรถที่ใช้อยู่ กลยุทธ์นี้ ทางร้านติดตั้งแต่ละร้านก็จะวางต่างกันไป ปิดท้ายด้วยข่าวดี สำหรับช่วงกลางปีนี้กับงาน TCAA: THAILAND CAR AUDIO & ACCESSORIES EXHIBITION ครั้งที่ 4 ของชมรมผู้ประกอบการเครื่องเสียง และอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ (CAA) ซึ่งจะจัดขึ้นในช่วงวันที่ 1-5 กรกฎาคม 2547 นี้ ณ ห้องบางกอกคอนเวนชันเซนเตอร์ เซนทรัลพลาซา ลาดพร้าว บรรดานักเล่นเครื่องเสียงทั้งหลาย อย่าลืมไปชมเทคโนโลยีใหม่ๆ และเตรียมงบประมาณไปเลือกชุดเสียงที่ตรงใจ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ดำคำเพราะ
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2547
คอลัมน์ Online : เปิดสวิทซ์ (cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/54353
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เปิดสวิทซ์ (cso)
เปิดสวิทซ์ (cso)
1 Dec 2014
สมาร์ทโฟน
เปิดสวิทซ์ (cso)
1 Oct 2014
CAR STEREO SOUND SESSION
เปิดสวิทซ์ (cso)
2 Sep 2014
งานแข่งคึกคัก
เปิดสวิทซ์ (cso)
1 Sep 2014
CAR STEREO โฉมใหม่ !!
เปิดสวิทซ์ (cso)
2 Jun 2014
ทีวีดิจิทอล ในรถยนต์
ดูต่อในคอลัมน์ เปิดสวิทซ์ (cso)