X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะชุดเด่น(cso)
8 Mar 2004
ระบบ ไบ-แอมพ์
เดือนนี้ขอเปิดคอลัมน์เจาะชุดเด่น ด้วยชุดเสียงในรถสปอร์ทพันธุ์แรง สายเลือดซามูไรอย่าง นิสสันแฟร์เลดี เซด เพื่อช่วยเสริมให้คอลัมน์นี้ดูดีมีระดับขึ้นมาอีกหน่อย เนื่องจากกลัวว่าผู้อ่านจะเบื่อเพราะเปิดมาทีไรเจอแต่รถพิคอัพทุกที ทำให้คนที่มีรถประเภทอื่นไม่ได้เห็นเนื้องานติดตั้งของรถประเภทเดียวกับที่ตัวเองใช้ เดี๋ยวจะพาลไม่อ่านกันอีก ทางทีมงานก็พยายามนำชุดเสียงในรถทุกประเภทมาให้ชมกัน แต่อัตราส่วนการใช้รถพิคอัพจะมีมากกว่ารถประเภทอื่น ทำให้มีชุดเสียงในรถประเภทนี้ค่อนข้างมากกว่าเพื่อน ชุดที่ได้ชมอยู่นี้ เป็นผลงานการออกแบบติดตั้งจากร้าน A/V AUTO SOUND ศูนย์จำหน่าย/ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์ ตั้งอยู่บริเวณที่จอดรถศูนย์การค้าซีคอนสแควร์ ผลงานของสำนักแต่งนี้มีมาให้ชมกันเป็นประจำอยู่แล้ว ชื่อเสียงคงพอคุ้นหูกันดี ว่าแล้วก็มาชมชุดนี้กันครับ
การจัดชุด
เนื่องจากรถประเภทนี้มีเนื้อที่ในการติดตั้งอุปกรณ์ค่อนข้างจะน้อยอยู่สักหน่อย เพราะฉะนั้นการเลือกอุปกรณ์จึงต้องคำนึงถึงจุดนี้ด้วย โดยแหล่งกำเนิดเสียงเจ้าของรถยังพอใจกับของเดิมที่ติดรถมาเพราะสามารถเล่นได้ทั้งวิทยุ/เทป/ซีดี ทำให้ประหยัดงบได้พอสมควร มาถึงภาคขยายกันบ้าง อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นว่าเนื้อที่ในการติดตั้งมีจำกัดจึงเลือกใช้เพาเวอร์แอมพ์แบบ 5 แชนแนลเพียงตัวเดียว เพราะสามารถขับได้ทั้งลำโพงกลาง/แหลมชุดหน้า/หลังและซับวูเฟอร์จึงทำให้ประหยัดเนื้อที่และทุนทรัพย์ได้อีกเยอะโดยวางใจกับผลิตภัณฑ์จากค่าย u DIMENSION รุ่นu-JR 5.41 X แยกแชนแนล 1/2 มาขับลำโพงกลาง/แหลมคู่หน้าใช้แบบแยกชิ้นจาก RODEXรุ่น RS 50.1 มีวูเฟอร์ขนาด 5" แชนแนล 3/4 ขับลำโพงกลาง/แหลมคู่หลังจาก RODEX เช่นกัน แต่ขยับขึ้นไปเล่นกับรุ่น RS 60.1แทน เนื่องจากมีวูเฟอร์ขนาดใหญ่ถึง 6" ทีเดียว ส่วนแชนแนลที่เหลือขับซับวูเฟอร์ HELIX รุ่นHXW 1030 MK II มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 10" ใช้เพียงข้างเดียวก็เกินพอแล้วสำหรับห้องโดยสารขนาดนี้
การติดตั้ง
เนื้องานติดตั้งส่วนใหญ่ยังคงอาศัยช่องเดิมเป็นหลัก โดยลำโพงคู่หน้าอยู่ในช่องตรงแผงประตูส่วนเพาเวอร์แอมพ์ทางร้านได้นำมาซ่อนไว้ใต้เบาะอย่างมิดชิด พร้อมกับออกแบบซาวน์ดคอนเซพท์ตรงคอนโซลหลังขึ้นมาใหม่เพื่อติดตั้งลำโพงคู่หลังได้กลมกลืนทีเดียว หลังจากตรวจสอบภายในห้องโดยสารจนหมดทุกซอกทุกมุมแล้วก็มาถึงด้านท้ายกันบ้าง เมื่อเปิดฝากระโปรงขึ้นมาดูก็จะเห็นหน้าซับขนาด 10" อย่างชัดเจนเพราะไม่มีอะไรมาปิดบัง เนื่องจากทางร้านต้องการโชว์ให้เห็นเนื้องานที่เนียน มีส่วนโค้งส่วนเว้าได้รูปทรง หากใครได้เห็นหรือได้สัมผัสก็ต้องบอกว่า...ใช่เลย !! สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ AV AUTOSOUND ศูนยการค้าซีคอนสแควร์ ลานจอดรถใต้ดิน B2 เสาที่ 44 โซนทางออก โทร. 0-2721-8899, 0-1929-2989
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนกฤต
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : เจาะชุดเด่น(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/54244
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะชุดเด่น(cso)
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Oct 2014
ระบบ ไบ-แอมพ์ ใน เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล โดย FORMULA TECHNIC
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบไบ-แอมพ์ ใน มิตซูบิชิ ทไรทัน โดย SKP SOUND
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบ ซิงเกิล-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะชุดเด่น(cso)