X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะชุดเด่น(cso)
8 Mar 2004
ระบบ ไบ-แอมพ์
มาดูชุดเสียงในรถ โตโยตา ไทเกอร์ คันนี้กันบ้าง เป็นอีกชุดหนึ่งที่ไม่ต้องดัดแปลงภายในรถมากเหมาะกับท่านที่ยังต้องการเนื้อที่ใช้สอยอยู่แม้จะใช้อุปกรณ์ค่อนข้างมากก็ตาม เป็นผลสืบเนื่องมาจากการใช้ตู้สูตรสำเร็จรูปไฟเบอร์ เพราะตู้สูตรประเภทนี้ค่อนข้างที่จะเข้าเหลี่ยมมุมได้เป็นอย่างดี พร้อมกันนั้นยังเสียเนื้อที่ใช้สอยน้อยอีกต่างหาก หวังว่าคงพอจะถูกใจกันบ้างไม่มากก็น้อย ลองชมกันครับ
การจัดชุด
แหล่งสัญญาณชุดนี้หลังจากที่เลือกอย่างถ้วนถี่ก็ตกลงที่จะใช้ฟรอนท์จากค่าย JVC รุ่น KD-SX 985 ซึ่งเป็นเครื่องเล่นวิทยุ/ซีดี แบบ 24 บิท สัญญาณที่ได้ถูกส่งเข้าพรีแอมพ์ DIESEL และส่งต่อไปยังอีควอไลเซอร์ PDS ในส่วนของภาคขยายเลือกที่จะคบหากับผลิตภัณฑ์จาก ACZON ในอนุกรม ZERO ONEรุ่น Z5000 ซึ่งให้กำลังขับ 40 วัตต์x4 แชนแนล+140 วัตต์x1 แชนแนล ที่ 4 โอห์ม รวมทั้งหมด 2 เครื่อง เครื่องแรกนำแชนแนล 1/2 ขับลำโพงกลาง/แหลมคู่หน้าแบบแยกชิ้น FERRIS รุ่น FR-52 ALXK มีวูเฟอร์ขนาด 5" แชนแนล 3/4 ขับลำโพงกลาง/แหลมคู่หลัง FERRIS แบบแยกชิ้นเช่นกัน แต่ขยับขึ้นมาคบกับรุ่น FR-62 ALXK ซึ่งจะมีวูเฟอร์ใหญ่ขึ้นอีกหนึ่งนิ้ว ส่วนเพาเวอร์แอมพ์อีกหนึ่งเครื่องใช้ขับซับวูเฟอร์FERRIS ขนาด 10" ใช้ถึง 1 คู่ด้วยกัน
การติดตั้ง
หลังจากดูการจัดระบบกันแล้วก็หันมาดูการออกแบบติดตั้งกันบ้าง ลำดับแรกคือ การจัดวางฟรอนท์ทางร้านยังคงเน้นตำแหน่งที่ใช้งานสะดวกและจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจากช่องตรงกลางคอนโซลหน้าใต้ชุดควบคุมแอร์ เพราะใช้งานง่ายทั้งคนขับและผู้โดยสาร มาถึงลำโพงคู่หน้ายังคงอาศัยช่องเดิมข้างแผงประตู เพียงแต่ยกทวีเตอร์ขึ้นมาติดในตำแหน่ง A-PILLAR หันมาดูใน CAB กันบ้าง ทางร้านเลือกที่จะใช้ชุดสำเร็จจาก CAR MATCH ซึ่งทำจากไฟเบอร์กลาสส์ประกอบไปด้วยตู้สูตรพร้อมช่องใส่ลำโพง และทวีเตอร์คู่หลัง พร้อมกันนั้นยังมีที่ติดตั้งเพาเวอร์แอมพ์มาให้เสร็จสรรพ ทำให้งานติดตั้งทำได้ง่ายขึ้นไม่ต้องดัดแปลงมาก อีกทั้งยังให้ความรู้สึกที่กลมกลืน สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 79 แอร์ แอนด์ ซาวด์ เลขที่ 332/26 หมู่ 1 ปากซอยประชาอุทิศ 79เขตทุ่งครุ กรุงเทพ ฯ 10140 โทร. 0-2871-6756
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนกฤต
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : เจาะชุดเด่น(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/54242
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะชุดเด่น(cso)
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Oct 2014
ระบบ ไบ-แอมพ์ ใน เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล โดย FORMULA TECHNIC
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบไบ-แอมพ์ ใน มิตซูบิชิ ทไรทัน โดย SKP SOUND
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบ ซิงเกิล-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะชุดเด่น(cso)