X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะชุดเด่น(cso)
8 Jan 2004
ระบบ ไบ-แอมพ์
ชุดเด่นที่ท่านกำลังชมในขณะนี้ เป็นอีกชุดหนึ่งที่ทีมงานตั้งใจนำมาฝาก เป็นชุดเสียงในรถกระบะ อีซูซุดีแมกซ์ ซึ่งถ้าผู้อ่านสังเกตจะเห็นว่าทีมงานเราจะนำชุดเสียงที่ติดตั้งอยู่ในรถหลากหลายประเภทมาให้ชมไม่ว่าจะเป็นชุดเล็กหรือชุดใหญ่ เพราะเราตระหนักดีว่าแฟนๆ คาร์ สเตริโอ แต่ละท่านต่างก็ใช้รถแตกต่างกันไป ต่างคนก็อยากจะดูแบบหรือตัวอย่างชุดเสียงในรถประเภทเดียวกับที่ตัวเองใช้เพื่อเป็นแนวทางในการจัดชุดเสียง สำหรับชุดนี้เป็นฝีมือจาก คลองหิน แอร์ แอนด์ ซาวด์ศูนย์จำหน่าย/ติดตั้งเครื่องเสียงรถยนต์จากแดนใต้ ลองชมครับว่าฝีไม้ลายมือจะสู้ร้านในกรุงเทพ ฯ ได้หรือเปล่า
การจัดชุด
แหล่งกำเนิดสัญญาณเสียงของชุดนี้ เจ้าของรถให้ความไว้วางใจผลิตภัณฑ์จากค่าย JVC เลือกใช้รุ่นKD-LH2000 เป็นเครื่องเล่นวิทยุ/ซิงเกิลซีดีขนาด 1 DIN สามารถเล่นไฟล์เพลงในรูปแบบ MP3 ได้สัญญาณที่ได้ส่งไปปรับแต่งที่พรีแอมพ์ FORMULA-X รุ่น EQR-222 X พรีเอาท์ชุดหน้า/หลังส่งเข้าเพาเวอร์แอมพ์ CALCELL รุ่น BST 90.4 ให้กำลังขับ 60 วัตต์x4 แชนแนลที่ 4 โอห์ม หรือ 90 วัตต์x4 แชนแนล ที่ 2 โอห์ม ขับลำโพงกลาง/แหลมแบบ 2 ทางแยกชิ้น CRYSTALจำนวน 2 คู่ โดยชุดหน้าใช้รุ่น CSX 60 มีมิดเบสส์ขนาด 6" ส่วนคู่หลังใช้รุ่น CSX 50ซึ่งมีมิดเบสส์เล็กลงมามีขนาดเพียง 5" เท่านั้น ซับเอาท์ส่งเข้าเพาเวอร์แอมพ์ CALCELL ในอนุกรม BST เช่นกัน แต่เลือกใช้แบบ 2 แชนแนล รุ่นBST 250.2 ให้กำลังขับ 150 วัตต์x2 แชนแนล ที่ 4 โอห์ม หรือ 250 วัตต์x2 แชนแนล ที่ 2 โอห์มนำมาขับซับวูเฟอร์ CLIF DESIGNS ขนาด 12" หนึ่งคู่ นอกจากนี้ยังได้เพิ่มคาพาซิเตอร์จาก XPOWERขนาด 1 ฟารัด อีก 1 ลูก เพื่อให้กระแสไฟจ่ายหล่อเลี้ยงเพาเวอร์แอมพ์ได้ราบเรียบ
การติดตั้ง
การออกแบบจัดวางอุปกรณ์ในรถคันนี้ยังคงเน้นพื้นที่ใช้สอยเป็นหลัก โดยวางฟรอนท์พร้อมพรีแอมพ์ไว้ในช่องเหนือชุดควบคุมแอร์ ซึ่งไม่ต้องดัดแปลงแต่อย่างใดเพียงเสริมแผงซาวน์ดนิดหน่อยเพื่อไม่ให้เกิดช่องว่าง แผงซาวน์ดที่เสริมเข้าไปหุ้มด้วยหนังสีดำ ทำให้ตัดกับชุดคอนโซลสีบรอนซ์เป็นอย่างดี ลำโพงคู่หน้าเลือกที่จะติดตั้งในตำแหน่งเดิม เพราะเป็นตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดโดยไม่ทำให้เกะกะหันมาดูงานซาวน์ดคอนเซพท์ในแคบก็ได้ความรู้สึกกลมกลืน ซึ่งทางร้านได้หล่อตู้สูตรสำเร็จรูปจากไฟเบอร์ไว้ด้านข้างทั้งสองฝั่งและได้ทำช่องสำหรับยึดลำโพงคู่หลังพร้อมไปในตัว ส่วนพนักพิงหลังได้ตีแผงซาวน์ดหุ้มหนังเพื่อฝังเพาเวอร์แอมพ์ทั้งสองตัวพร้อมกับคาพาซิเตอร์ ไม่ทำให้เสียเนื้อที่ใช้สอยแต่อย่างใด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ คลองหิน แอร์ แอนด์ ซาวด์ เลขที่ 138/1 หมู่ 4 ถนนเพชรเกษม ตำบลคลองหิน อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ 81110 โทร. (075) 618-179, 0-9723-8641
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ธนกฤต
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน มกราคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : เจาะชุดเด่น(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/54161
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะชุดเด่น(cso)
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Oct 2014
ระบบ ไบ-แอมพ์ ใน เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล โดย FORMULA TECHNIC
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบไบ-แอมพ์ ใน มิตซูบิชิ ทไรทัน โดย SKP SOUND
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบ ซิงเกิล-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะชุดเด่น(cso)