บทความ

บริษัท ออดิโอเน็ทเวิร์ค จำกัด


บริษัท ออดิโอเน็ทเวิร์ค จำกัด หนึ่งในค่ายยักษ์ใหญ่ของวงการเครื่องเสียงรถยนต์ในบ้านเรา โดยมีผลิตภัณฑ์ในสังกัดอยู่มากมาย อาทิ PRISM, DIGITAL RESEARCH, CROSSFIRE, MMAT,CERWIN-VEGA, EFX, PHOENIX GOLD ทางรายการ “โลกรถยนต์” ช่วงฟอร์มูลา ฟอรัม ที่ออกอากาศทุกวันอาทิตย์ เวลา 17.00 -18.00 น. ทางเนชันแชนแนล TTV 1 จึงได้เชิญ ปกรณ์ หมั่นธรรม ผู้จัดการฝ่ายการตลาด และไมตรี ทรัพย์เอนกสันติ คอลัมนิสต์ชื่อดังมาสัมภาษณ์ถึงที่มาที่ไปของบริษัท ฯ
และเทคนิคการทำตลาด รวมถึงเทคโนโลยีและลักษณะเด่นของสินค้าที่สามารถทำให้ตลาดยอมรับอย่างกว้างขวาง

ฟอร์มูลา ฟอรัม : บริษัท ออดิโอเน็ทเวิร์ค จำกัด มีประวัติความเป็นมาอย่างไร ก่อนที่จะมาเป็นตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ PRISM ?

ปกรณ์ : บริษัท ออดิโอเน็ทเวิร์ค จำกัด ดำเนินกิจการมาจนถึงปัจจุบันได้ประมาณ 10 กว่าปีผลิตภัณฑ์ที่นำเข้ามาจำหน่ายแรกๆ คือลำโพง PRISM 6″x9″ แบบแยกชิ้นคู่แรก รวมทั้งผลิตภัณฑ์จาก DIGITALRESEARCH, CROSSFIRE, MMAT ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีดีกรีถึงแชมพ์โลก ไม่ว่าจะเป็น SQ (SOUND QUALITY) หรือ SPL นอกจากนี้ยังมีผลิตภัณฑ์ CERWIN-VEGA, EFX และล่าสุดก็เป็นผลิตภัณฑ์ซูเพอร์ไฮเอนด์อย่าง PHOENIX GOLD

ฟอร์มูลา ฟอรัม : ทางบริษัท ฯ มีหลักการอย่างไรในการคัดเลือกสินค้าเข้ามาจำหน่าย ?

ปกรณ์ : ก่อนอื่นต้องศึกษาก่อนว่านักเล่นต้องการอะไร และเมื่อทราบแล้วว่าต้องการอะไร ทางบริษัท ฯก็นำสินค้ามาทดสอบกว่าจะได้แต่ละยี่ห้อก็ใช้เวลาหลายปีทีเดียว

ฟอร์มูลา ฟอรัม : บริษัท ฯ ดูแลสินค้าอยู่หลายตัว มีการวางตลาดอย่างไรบ้าง ?

ปกรณ์ : สินค้าแต่ละตัวของบริษัท ฯ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว และระดับราคาที่แตกต่างกันจึงสามารถตอบสนองนักเล่นได้ทุกระดับราคา

ฟอร์มูลา ฟอรัม : การทำตลาดระหว่างสินค้าน้อยชิ้น กับหลากหลายชิ้น อย่างไหนยากง่ายกว่ากัน ?

ปกรณ์ : ทางบริษัท ฯ มีการสำรวจตลาดมาก่อนอย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น จึงทราบตลาดทุกระดับการมีสินค้าอยู่หลายตัวที่จะมารองรับได้ทุกระดับราคาจึงได้เปรียบกว่า

ฟอร์มูลา ฟอรัม : บริษัท ฯ แบ่งตลาดของสินค้าแต่ละตัวอย่างไร ?

ปกรณ์ : ผลิตภัณฑ์แต่ละตัวของบริษัท ฯ ต่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่างเช่นนักเล่นที่ไม่ต้องการตัดเจาะตัวรถ ก็จะมีลำโพง PRISM แบบ 6″x9″ ที่ให้เสียงเบสส์/กลาง/แหลมได้ครบในตัวเดียวหรือชื่นชอบเทคโนโลยีสูงๆ ก็จะมี PHOENIX GOLD

ฟอร์มูลา ฟอรัม : อยากถามคุณไมตรีว่าเคยสัมผัสกับผลิตภัณฑ์ PRISM หรือไม่ ?

ไมตรี : ผมเคยทดสอบผลิตภัณฑ์ PRISM แบบถึงลูกถึงคนอยู่บ่อยพอสมควร ทุกจุดของ PRISMที่ออกแบบมามีเหตุผลทางด้านเสียงทั้งหมด ผมคิดว่าผู้บริโภคได้กำไรสำหรับผลิตภัณฑ์ยี่ห้อนี้

ฟอร์มูลา ฟอรัม : คิดว่าผลิตภัณฑ์ PRISMมีลักษณะพิเศษตรงไหนถึงทำให้ได้รับความนิยมอย่างมากมาย ?

ไมตรี : ประการแรกคือ ลำโพง PRISM แบบ 6″x9″ จะแยกเสียงแหลมออกมาคือ แบบแยกชิ้น เมื่อแยกเสียงแหลมออกมาก็จะทำให้แม่เหล็กไม่กวนกัน ประการที่สอง ตัวแม่เหล็กจะใหญ่ ทำให้ไม่กินวัตต์สามารถใช้ฟรอนท์ขับได้เลย ประการที่สามคือ ใช้กรวยแบบกระดาษลำโพงที่ใช้กรวยแบบกระดาษจะให้น้ำเสียงที่เป็นธรรมชาติมากกว่า ประการที่สี่คือ กรวยแบบหัวจรวดทำให้เสียงที่ออกมามีตัวตนไม่ใช่มีแต่
วิญญาณ และเหนืออื่นใด ลำโพง PRISM ใช้อุปกรณ์แบ่งเสียงซ้าย/ขวาเท่ากัน
ชิ้นส่วนทุกอย่างเหมือนกันทั้งซ้าย/ขวา และใช้ตัวเก็บประจุขนาดใหญ่ที่ทนแรงดันได้สูงถึง 650 โวลท์ ถึง 3 ตัวด้วยกันทำให้ได้คุณภาพเสียงเต็มที่

ฟอร์มูลา ฟอรัม : บริษัท ฯ จำหน่ายลำโพง 6″x9″ ในราคาคู่ละเท่าไหร่ ?

ปกรณ์ : ลำโพง 6″x9″ แบบแยกชิ้นจาก PRISM คู่นี้ ทางบริษัท ฯ จำหน่ายอยู่ที่ 9,800 บาทเพียงเท่านั้นนอกจากลำโพงแล้วยังมีเพาเวอร์แอมพ์, พรีแอมพ์ และไลน์ดไรเวอร์ เรียกว่ามีครบทุกรูปแบบตามคอนเซพท์ของบริษัท ฯ ที่ต้องการทำสิ่งดีที่สุดให้กับผู้บริโภค

สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ออดิโอเน็ทเวิร์ค จำกัด เลขที่ 48/2 ถนนรัชดาภิเษกแขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพ ฯ โทร. 0-2930-0880-2 แฟกซ์ 0-2513-2918



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน มกราคม ปี 2547
คอลัมน์ : โลกรถยนต์สนทนา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/0kLJw

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
24 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th