X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Dec 2003
ระบบ ไบ-แอมพ์
หลังจากที่ชมชุดเครื่องเสียงโดยฝีมือจากร้านติดตั้งในกรุงเทพ ฯ กันมามากแล้วคราวนี้มาชมฝีมือจากร้านติดตั้งต่างจังหวัดกันดูบ้าง เป็นชุดเครื่องเสียงที่น่าสนใจอีกชุดหนึ่ง ในรถ มิตซูบิชิ แลนเซอร์วางระบบและออกแบบงานซาวน์ดโดย เมืองทอง คาร์ออดิโอ จุดเด่นของงานนี้คือซาวน์ดคอนเซพท์ท้ายรถที่เล่นสีสันได้สะดุดตา แผงซาวน์ดทั้งหมดทำจากไฟเบอร์กลาสส์ทำให้มีส่วนโค้งส่วนเว้าเข้ารูปเป็นอย่างดีเจ้าของรถเลือกใช้อุปกรณ์จากค่าย RODEK เป็นส่วนใหญ่ เพื่อการทำงานที่สัมพันธ์สอดคล้องและมีประสิทธิภาพสูงสุด มาดูกันครับว่าน่าสนใจขนาดไหน
การจัดชุด
เริ่มจากฟรอนท์ใช้ ROCKFORD FOSGATE รุ่น MFX 8220 ต่อเข้ากับพรีแอมพ์ RODEK รุ่น RP-7ปรับแต่งเสียงได้ดังใจต้องการ พรีเอาท์ส่งต่อไปยังครอสส์โอเวอร์ RODEK รุ่น RX-3 เพื่อตัดแยกความถี่ได้มิด/ไฮ ส่งเข้าเพาเวอร์แอมพ์ RODEK รุ่น RA-460 I ให้กำลังขับ 60 วัตต์x4 แชนแนล ใช้ขับลำโพงแบบ 2 ทางแยกชิ้น RODEK รุ่น RS 60.1 จำนวน 2 คู่ สำหรับใช้เป็นคู่หน้า/หลังคู่หน้ายังได้เพิ่มทวีเตอร์ของ INFINITY เข้าไปอีก 1 คู่ โลว์พาสส์เข้าเพาเวอร์แอมพ์ RODEK รุ่น RA-2145 I ขับซับ วูเฟอร์ขนาด 10" ของ RODEK รุ่น RS 10.4 จำนวน 1 คู่ สำรองไฟให้เพาเวอร์แอมพ์ด้วยคาพาซิเตอร์HELIX ขนาด 1 ฟารัด อีก 1 ลูก
การติดตั้ง
เริ่มจากทำแผงซาวน์ดด้วยไฟเบอร์กลาสส์ พ่นทับด้วยสีแดงขึ้นมาปิดตรงคอนโซลใต้ชุดควบคุมแอร์พร้อมเจาะช่องตรงกลางเพื่อใส่ฟรอนท์ พรีแอมพ์เก็บไว้ในช่องเก็บของด้านหน้าเพื่อป้องกันการปรับเล่นจากผู้ร่วมเดินทาง มิดเบสส์คู่หน้ายังคงใช้ตำแหน่งเดิมแต่ได้เสริมแผงซาวน์ดจากไฟเบอร์ขึ้นใหม่โดยวางหันหน้าปรับมุมยิงเสียงเข้าหาคนนั่ง พร้อมติดทวีเตอร์ของ RODEK ไว้ข้างๆ ส่วนทวีเตอร์ INFINITY ฝังไว้ขอบบน ของแผงประตู ช่วยยกเวทีเสียงให้สูงขึ้น ลำโพงคู่หลังวางไว้บริเวณแผงเรียร์เดคพร้อมกับออกแบบแผงซาวน์ดจากไฟเบอร์ขึ้นมาใหม่ทั้งหมด ปรับมุมยิงเสียงมาทางด้านหน้า ดูสวยงามไม่น้อยทีเดียว ทีนี้ก็มาดูท้ายรถกันบ้าง ทางร้านเลือกใช้โทนสีแดงตัดกับสีดำในการตกแต่งเพื่อให้เข้ากับสีรถและเพิ่มความดุดันเป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นแผงซาวน์ดปิดตู้สูตรที่มีโลโกของเมืองทอง คาร์ออดิโอ แผงซาวน์ดพื้นรถที่สำหรับยึดแอมพ์บุด้วยฟอยล์เพิ่มความสวยงามได้ไม่น้อยทีเดียวปิดทับด้วยแผ่นอครีลิคใสพร้อมเจาะรูเพื่อระบายความร้อน ทางด้านข้างซ้าย/ขวาทำเป็นตู้รูปครึ่งวงกลม เพื่อติดตั้งคาพาซิเตอร์และครอสส์โอเวอร์ตกแต่งด้านในด้วยฟอยล์ ฝาปิดทำด้วยพลาสติคใสดูเก๋ไก๋ไม่น้อยทีเดียว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เมืองทอง คาร์ออดิโอ เลขที่ 438 ถนนมิตรภาพ (ตรงข้ามธนาคารกรุงไทย) อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา 30130 โทร. (044) 315-932, 311-120
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : ร้านติดตั้ง
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2546
คอลัมน์ Online : เจาะชุดเด่น(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/54114
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เจาะชุดเด่น(cso)
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Oct 2014
ระบบ ไบ-แอมพ์ ใน เบนท์ลีย์ คอนทิเนนทัล โดย FORMULA TECHNIC
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบไบ-แอมพ์ ใน มิตซูบิชิ ทไรทัน โดย SKP SOUND
เจาะชุดเด่น(cso)
1 Aug 2014
ระบบ ซิงเกิล-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
เจาะชุดเด่น(cso)
4 Dec 2013
ระบบ ไบ-แอมพ์
ดูต่อในคอลัมน์ เจาะชุดเด่น(cso)