X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(cso)
1 Dec 2003
จัดชุดคลาสสิค
จากเด็กชายตัวเล็กๆ ที่เติบโตทางตอนเหนือของนิวยอร์ค พอล แฮนเซน (PAUL HANSEN)ชอบฝันถึงทะเลแถบชายฝั่งตะวันตก และรถแต่งแบบสุดๆ ปี 1982 ความฝันของเขาเป็นจริงได้ครึ่งหนึ่ง เมื่อได้ย้ายไปอยู่ในแคลิฟอร์เนีย หลังจากนั้นเกือบ 20 ปี ความฝันของเขาก็สมบูรณ์เมื่อซื้อรถ ฟอร์ด ซูเพอร์ เดอลุกซ์ คูเป ปี 1941 แต่เขาก็ยังรู้สึกไม่ค่อยพอใจที่เครื่องยนต์เป็นเทอร์โบชาร์จ 350 เชฟวี ปี 2000 เอริค (ERIK) ลูกชายของพอล ได้ชักชวนเขาทำรถแต่งซิ่งแบบสุดๆ ซึ่งเขาก็หวังอย่างลมๆ แล้งๆ ว่าจะสามารถหา ฟอร์ด โรดสเตอร์ ปี 1937 ได้ แต่โอกาสมีน้อยมาก เพราะในสหรัฐ ฯมีเพียง 12 คันเท่านั้น แต่ปาฏิหาริย์ก็เกิดขึ้น เมื่อเขาพบรถคันหนึ่งที่เมืองซอลท์เลค มลรัฐยูทาห์จึงรีบคว้า และนำไปเก็บรักษาไว้ในโรงรถ และเตรียมวางแผนตกแต่งรถคันนี้ โดยใช้เวลาออกแบบประมาณ 5 เดือน ก่อนที่จะลงมือทำจริง หลายคนมีส่วนร่วมในงานนี้ นำโดยหัวหน้าทีม ทอม วอลช์ (TOM WALSH) ซึ่งเป็นที่รู้จักทั่วไปในงานดัดแปลงรถ เมื่อถึงเวลาที่จะทำเครื่องเสียง พอลกับทอมก็ได้ไปหา เออร์นี โอเนท (ERNIE ONATE) ที่ซาวน์ด อินโนเวชันส์ (SOUND INNOVATIONS) ใน เฮย์วาร์ด แคลิฟอร์เนียซึ่งเป็นผู้ออกแบบวางระบบเครื่องเสียง โดยให้มีการเปลี่ยนแปลงตัวถังเดิมน้อยที่สุด จุดที่น่าสนใจ คือ มอนิเตอร์ 6 1/2" แบบกว้างพิเศษของ PIONEER รุ่น AVD-W 6000 เชื่อมต่อกับตัวควบคุม PIONEER รุ่น AVM-P 8000 R ซ่อนอยู่ในด้านท้ายของรถ ครอบคลุมการทำงานทั้งครอสส์โอเวอร์ กำหนดความถี่ของเสียง เลือกสัญญาณภาพ และเสียงอิสระ กล่องเหล็ก ขนาด 502 ลูกบาศก์นิ้ว ใส่ไว้ในห้องเครื่อง แผ่นกั้นสร้างขึ้นใหม่ และเจาะช่องไว้เพื่อที่จะใส่จอ ตรงกลาง อยู่ใต้มาตรวัดต่างๆ แผงหน้าปัดทำจาก MDF เป็นสีเดียวกับตัวรถ ไฟเบอร์กลาสส์และตัวต่อเติม เคลือบโพลีเอสเตอร์ เพื่อป้องกันไม้จากความชื้น ส่วนที่เหลือบุหนังแท้สีเดียวกับภายใน มี DVD CHANGER PIONEER รุ่น XDV-P 90 แบบ 6 แผ่น ซ่อนไว้ใต้เบาะหน้าฝั่งผู้โดยสาร ชุดลำโพงใช้เพียงแค่ 5 ดอกเท่านั้น ในกรณีนี้ คุณภาพย่อมสำคัญกว่าปริมาณ ชุดลำโพง MBQUART QSD 213 S ขนาด 5 1/4" สามารถรักษาระดับเสียงกลาง/แหลมได้ครอบคลุมห้องโดยสาร ติดตั้งแบบโคแอกเซียล โดยใช้สะพานเชื่อม ลำโพงฝังอยู่ระนาบเดียวกับมอนิเตอร์ โดยอยู่ชิดกับฝั่งประตูแต่ละข้าง ฝาครอบลำโพงทาสีฟ้าเมทัลลิค เพื่อให้เข้ากับตัวรถ กรอบอลูมินัมขัดเงาช่วยให้ลำโพงดูมีชีวิตชีวา ซับวูเฟอร์ JL AUDIO รุ่น 10 W 7 ขนาด 10" เพียงพอต่อความต้องการแล้ว ตู้ซับ MDFภายในบุด้วยแผ่นใยแก้วหนา 1 1/4" ปริมาตรภายในของกล่องวัดได้ประมาณ 1.375 ลูกบาศก์ฟุต เคลือบรอบนอกด้วยโพลีเอสเตอร์ป้องกันความชื้น ยึดด้วยมุมเหล็กขนาด 1 1/2" ซึ่งเชื่อมกับท่อเหล็กเสริมในตัวรถ ทำให้โครงสร้างตู้แข็งแรงขึ้น ไฟเบอร์กลาสส์ปิดอยู่ในส่วนหน้าของตู้ เน้นทาสีฟ้าเมทัลลิค ครอบด้วยอลูมินัมขัดเงา ซึ่งทั้งอลูมินัม และไฟเบอร์กลาสส์ต่อเชื่อมกันอย่างเรียบร้อยไร้รอยต่อ เพิ่มแนวเส้นเพื่อให้เข้ากับตัวรถ แม้ขณะที่เบาะหน้าตั้งตรง ซับวูเฟอร์ก็ยังซ่อนไว้อย่างดี แอมพ์ BRAX 2 เครื่อง ใช้ขับในชุดนี้ โดยรุ่น X 2000 ขับเฉพาะซับวูเฟอร์ และฝังอยู่ในรถโดยใช้วัสดุชนิดเดียวกับตู้ซับ ปิดด้วยอลูมินัมเพื่อเพิ่มความสวยงาม ทำงานในระบบ 3 โอห์ม ให้พลังสูงถึง 800 วัตต์ แก่ซับวูเฟอร์ ส่วนรุ่น X 1000 ขับชุดลำโพงหน้า ให้พลัง 100 วัตต์x2 ที่ 4 โอห์ม ซึ่งก็ใช้พลังงานเต็มที่ในการขับ ในส่วนที่อยู่ระหว่างตู้ซับกับแอมพ์ X 2000 คือแผ่นอลูมินัมที่เจาะยึดระหว่างท่อเส้นเดียวกับซับวูเฟอร์ เพื่อแบ่งพื้นที่ระหว่างแผ่นอลูมินัมกับครอสส์โอเวอร์ ในส่วนของแหล่งพลังงาน แบทเตอรี 2 ตัว ที่ให้พลังงานเพียงพอกับรถทั้งคัน วางอยู่ระหว่างซับ วูเฟอร์ และแอมพ์ท้ายรถ ซึ่งเคยเป็นที่นั่งแถวสอง โดยอยู่รวมกันหมด ทั้งครอสส์โอเวอร์แบทเตอรี แอมพ์ และตัวควบคุม PIONEER รายชื่อยาวเหยียดที่พอลจะต้องขอบคุณสำหรับงานชิ้นนี้ อันดับแรกคือ จูดี (JUDY) ภรรยาของเขาสำหรับงบประมาณที่ไม่เคยหมด ลูกชายของเขา เอริค ผู้ร่วมผลักดันงานชิ้นนี้ ทอม กับมือขวาของเขา ฟแรงค์ มารา (FRANK MARA) ไบรอัน ฮิลล์ (BRIAN HILL) สตีฟ โมล (STEVE MOAL) รอนเซาซา (RON SOUZA) โรรี (RORY) ซิด ชาเวอร์ส (SID CHAVERS) วอล์เกอร์ส คัสตอม โครม (WALKER'S CUSTOM CHROME) และ เออร์นี โอเนท กับ ทีมงานของเขาที่ ซาวน์ด อินโนเวชันส์ พอลมีความสุขกับผลงานชิ้นนี้มาก ในที่สุดเขาก็เป็นเจ้าของรถแต่งแบบสุดๆ ของจริงแล้ว
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : -
นิตยสาร 409 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2546
คอลัมน์ Online : พิเศษ(cso)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/53990
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(cso)
พิเศษ(cso)
3 Aug 2015
EASCA THAILAND สนามสุดท้าย 2015
พิเศษ(cso)
2 Jun 2015
5 รถใหม่ สไตล์ 4WD
พิเศษ(cso)
6 May 2015
นิสสัน เอนพี 300 นาวารา
พิเศษ(cso)
6 May 2015
5 รถหรู พลังงานสะอาด
พิเศษ(cso)
6 May 2015
แจกจริง รับจริง
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(cso)