บทความ

ROAD THUNDER


ROAD THUNDER ร้านติดตั้งชั้นนำย่านแจ้งวัฒนะ บริหารงานโดย สุนทร ธนวชิรานำผลงานคุณภาพมาฝากกันอีกครั้ง โดยเฉพาะทั้ง 3 ชุดต่อไปนี้บรรดาเจ้าของรถหรูที่ไม่ต้องการตัดเจาะ แต่เน้นคุณภาพเสียงชัดเจนสดใสพร้อมมาตรฐานการปรับทูน ต้องติดตามกันครับ

 

FRONT STAGE
ใน เมร์เซเดส-เบนซ์

การจัดชุดเน้นที่ระบบ BI-AMPS เริ่มจากฟรอนท์ CLARION 835 ตัดสัญญาณด้วยอีเลคทรอนิคส์ ครอสส์โอเวอร์ POWERAMPER XA-22 เข้าแอมพ์ CALCELL VAC 75.4 ชุดลำโพงกลาง/แหลมชุดหน้า/หลัง STAGE LEVEL ONE 7″ แยกชิ้น 2 ทาง วูเฟอร์ขนาด 7″ เพิ่มแอมพ์ขับซับวูเฟอร์อีก 1 คู่ กรองสัญญาณบริสุทธิ์ด้วย NOISE MAX การติดตั้งคงสภาพเดิมภายใน โดยติดฟรอนท์ที่กลางคอนโซลหน้า ลำโพงชุดหน้า/หลังติดช่องเดิม วางทวีเตอร์ชุดหลังที่เรียร์เดค ท้ายรถตีแผงซาวน์ดคอนเซพท์ ยึดแอมพ์แบบฝังที่ด้านหลังเบาะและติดซับทั้งคู่แบบแขวนลอย เก็บงานด้วยหนังเล่นลวดลายโทนเทา/ครีมอย่างประณีต

ทางร้านเลือกใช้สายลำโพง ESOTERIC สายสัญญาณหุ้มอลูมิเนียมฟอยล์ สายไฟ BRAX กระบอกฟิวส์ทอง 24 K บัดกรีด้วยตะกั่วเงินทุกจุด พร้อมทูนเสียงเริ่มตั้งแต่ LEVEL MATCHING (LEVEL M.C) TUNE FRONTSTAGE (TUNE F.S) เพื่อให้วงจรสมบูรณ์แบบ และ TUNE BASS UP FRONT (TUNE B.F) เพื่อให้เสียงเบสส์ตกทางด้านหน้า เพิ่มความสมจริงให้วงดนตรีมากขึ้นปิดท้ายโดยตรวจวัดด้วยโพรแกรม (TUNE PRAXIS) เพื่อตัดความถี่เสียงที่เกินทิ้งทำให้มิติเสียงไม่ฟุ้งกระจาย เจ้าของรถยังตรวจสอบระบบทุกอย่างก่อนส่งรถ

 

เพิ่มเติมระบบ
ใน โตโยตา แฮร์ริเออร์

คันนี้เจ้าของรถต้องการเพิ่มเติมระบบโดยใช้ฟรอนท์ตัวเดิม เน้นอุปกรณ์ตัวอื่นให้ทำงานแมทชิงกัน และเสียงดีมีรายละเอียด ทางร้านจึงเลือกจัดระบบ BI-AMPS พรีเอาท์เข้าพรีแอมพ์หลอด TUBE-ONE ก่อนขับด้วย CALCELL VAC 75.4 ขับชุดลำโพง STAGE TOPAZ 7″ แยกชิ้น 2 ทาง วูเฟอร์ 7″ กรองสัญญาณบริสุทธิ์ด้วย NOISE MAG การติดตั้งคงเน้นสภาพเดิมเช่นกันพรีแอมพ์ยึดใต้คอนโซลด้านผู้โดยสาร ลำโพงชุดหน้า/หลังลงที่ช่องเดิม และยึดแอมพ์ใต้เบาะไม่เกะกะเสียเนื้อที่ปรับเบาะได้เช่นเดิม

ทางร้านเลือกใช้สายลำโพง AUDISON สายสัญญาณ SPL หุ้มด้วยอลูมิเนียมฟอยล์ สายไฟ DIGITAL กระบอกฟิวส์ทอง 24 K บัดกรีด้วยตะกั่วเงินทุกจุด พร้อมมาตรฐานการทูนเสียง LEVEL MATCHING (LEVEL M.C)/TUNE BASS UP FRONT (TUNE B.F) ให้เสียงเบสส์มาตกทางด้านหน้ารถและตรวจคุณภาพเสียงด้วยโพรแกรม (TUNE PRAXIS) เพื่อตัดความถี่ที่เกินทิ้ง ทำให้มิติเสียงไม่ฟุ้งกระจาย พร้อมตรวจสอบระบบทุกอย่างก่อนส่งรถให้ลูกค้า

 

BASS UP FRONT
ใน โตโยตา เซลิคา

คันนี้ออกแบบระบบเป็นพิเศษ เพื่อให้หนักแน่นสมกับเป็นรถสปอร์ท ด้วยระบบ BI-AMPS เริ่มจากฟรอนท์ JVC 460 พรีเอาท์เข้าแอมพ์ AUTOTEK 400.4 ขับลำโพงกลาง/แหลมชุดหน้า DYNAUDIO 220 มิดเบสส์ 5″ ชุดหลัง DYNAUDIO 240 มิดเบสส์ 6″ และใช้แอมพ์ AUTOTEK 300.2 ขับซับวูเฟอร์ JL 10 W 3 กรองสัญญาณบริสุทธิ์ด้วย NOISE MAX การติดตั้งเน้นที่แผงซาวน์ดด้านหลังเบาะยึดแอมพ์ทั้ง 2 ตัว ออกแบบตู้สูตรติดซับวูเฟอร์วางทางด้านข้างเก็บงานด้วยพรมไม่เสียเนื้อที่ ฟรอนท์ติดกลางคอนโซล ลำโพงชุดหน้า/หลังที่ช่องเดิม ลงตัวทุกจุด

ทางร้านเลือกใช้สายลำโพง AUDISON สายสัญญาณ SPL หุ้มด้วยอลูมิเนียมฟอยล์ สายไฟ DIGITAL กระบอกฟิวส์ทอง 24 K บัดกรีด้วยตะกั่วเงินทุกจุด และสิ่งที่ทางร้านให้ความสำคัญอย่างมากคือการทูนเสียง เริ่มตั้งแต่ LEVEL MATCHING (LEVEL M.C) และต่อด้วยการ TUNE BASS UP FRONT (TUNE B.F) เพื่อให้เสียงเบสส์มาตกทางด้านหน้ารถ เพื่อความสมจริงให้วงดนตรีมากยิ่งขึ้นและต่อด้วยการตรวจคุณภาพเสียงด้วยโพรแกรม TUNE PRAXIS เพื่อตัดความถี่ที่เกินทิ้งทำให้มิติเสียงไม่ฟุ้งกระจาย หรือขาดหาย สุดท้ายเจ้าของร้านยังตรวจสอบระบบทุกอย่างก่อนส่งรถให้ลูกค้า

สำหรับท่านที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ROAD THUNDER เลขที่ 299/33-34 ถนนแจ้งวัฒนะ ตรงข้ามบิกซี กทม. โทร. 0-2574-5309, 0-2574-3816, 0-1422-2448, 0-1835-2353 แฟกซ์ 0-2573-1290 และเวบไซท์ www.roadthunder.co.th

สินค้าทุกรุ่นสามารถผ่อนชำระได้ด้วยบัตรเครดิท วีซา มาสเตอร์การ์ด อเมริกันเอกซ์เพรสส์เซนทรัลการ์ด เพาเวอร์บาย เทสโก โลตัส เฟิร์สต์ชอยศ์ และอื่นๆ ทุกชนิดได้เต็มวงเงินของบัตรโดยไม่นับวงเงินที่ใช้ไปแล้ว อีกทั้งสามารถผ่อนชำระได้โดยไม่ต้องดาวน์ (หยุดทุกวันที่ 5, 15 และ 25 ของเดือน)



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2546
คอลัมน์ : ชุดเด่นร้านดัง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/5z394
อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th