บทความ

PRISM


PRISM ค่ายเครื่องเสียงไฮเอนด์ที่ได้รับความนิยมในบ้านเรา โดยเฉพาะลำโพง 3 ทาง 6″x9″ ที่สร้างประวัติการพลังเบสส์ ในรถขนาดกลางเทียบเท่าซับวูเฟอร์ 10″ ล่าสุดค่ายนี้ ได้นำพรีแอมพ์และเพาเวอร์แอมพ์ที่เน้นคุณภาพมาฝากกัน

 

T-3
พรีแอมพ์อัจฉริยะ

T-3 เป็นพรีแอมพ์ 5 แบนด์ ที่ค่ายนี้ออกแบบมาเป็นพิเศษ เน้นการปรับแต่งเสียงโดยเฉพาะบูสต์/คัทสัญญาณได้ +/-12 ดีบี ที่ความถี่ 45/150/620/2,200 และ 18,000 HZ ปุ่มปรับแต่งมีลอคตรงกึ่งกลางที่ 0 ดีบี คือ สัญญาณปกติเพิ่มชุดครอสส์โอเวอร์ปรับแต่งสัญญาณซับวูเฟอร์ ตัดความถี่ได้ที่ 40-120 HZ พร้อม GAIN SUB แยกอิสระ ด้านบนมี GAIN INPUT 4 แชนแนล อิสระสำหรับสัญญาณ CD/AUX ซ้าย/ขวาเพิ่มซับโซนิค ฟิลเตอร์ เลือกความถี่ได้ที่ 15/30 HZ และชุดไฮพาสส์ฟิลเตอร์ที่ 100 HZ ความลาดชัน 18 ดีบี/ออคเทฟ ที่เลือกเล่นได้มีเอาท์พุท 6 แชนแนล สำหรับสัญญาณชุดหน้า/หลัง/ซับ

ชุดปรับแต่งเสียงด้านหน้าเป็นปุ่มปรับแบบหมุน POP-UP กดซ่อนได้ทั้งหมดเป็นลายร่องแผ่นเสียงชุบโครเมียมมันวาวสวยงาม เริ่มจากวอลูมแบบหมุนละเอียดมีลอคเล็กๆ สวิทช์เลือกสัญญาณอินพุท รายละเอียดทางเทคนิคมีค่า GAIN INPUT CONTROL ปรับได้ที่ 0-20 ดีบี เอาท์พุท เลเวลสูงสุด 9 โวลท์ อินพุท เลเวลสูงสุด 5 โวลท์ ความต้านทานอินพุท 15 กิโลโอห์ม ความต้านทานเอาท์พุท 1 กิโลโอห์ม TRANSIENT DISTORTION 80 ดีบี ที่ 1 กิโลโอห์ม กระแสไฟในวงจร 400 มิลลิแอมพ์ มิติ (ก/ส/ล) 178x32x128 มม.

 

EX SERIES
แอมพ์สวย ลูกเล่นพราว

สำหรับกลางปีนี้ ค่าย PRISM ได้เปิดตัวเพาเวอร์แอมพ์อีก 3 รุ่น คือ EX 100.4/EX 200.2 และ EX 1000.2 ที่โดดเด่นเป็นตัวฮีทซิงค์ โดยวิศวกรค่ายนี้ตั้งใจออกแบบมาเป็นพิเศษ ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือน ด้วยอลูมิเนียมหล่อขึ้นรูป เน้นร่องระบายความร้อนด้านบน ครีบและอุโมงค์ลมทางด้านข้าง อีกทั้งช่องเล็กๆ ที่อากาศสามารถไหลเวียนได้ถึงแผงเซอร์กิตการออกแบบล้ำสมัย เน้นโทนสีบรอนซ์ตัดกับน้ำเงิน ด้านบนมีชุดครอสส์โอเวอร์และป้ายโลโกคริสตรอลทรงปริซึม แสดงการทำงาน วางอินพุท RCA ชุบทอง ไว้ด้านเดียวกับเอาท์พุทสกรูบีบชุบทอง อีกด้านเป็นเพาเวอร์คอนเนคเตอร์ ขนาดใหญ่พิเศษ กับฟิวส์ขนาด 20 แอมพ์ 2 ตัว

 

EX 100.4

เพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล กำลังขับต่อเนื่อง 40 วัตต์x4 (RMS) ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม มีครอสส์โอเวอร์ และชุดปรับแต่งเสียง 2 ชุด สำหรับแชนแนลที่ 1/2 และ 3/4 ประกอบด้วย GAIN ปรับระดับ ปุ่มบูสต์เบสส์ได้ 0-18 ดีบี ปุ่มเลือกตัดความถี่ที่ 50-550 HZ พร้อมสวิทช์เลือก FULL/HIGH/LOWPASS ระดับความลาดชัน 12 ดีบี/ออคเทฟ มีความถี่ตอบสนอง 20-20,000 HZ ค่าความเพี้ยนรวม 0.003 %

 

EX 200.2

เพาเวอร์แอมพ์ 2 แชนแนล กำลังขับต่อเนื่อง 100 วัตต์x2 (RMS) ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม มีครอสส์โอเวอร์ และชุดปรับแต่งเสียง 1 ชุด ประกอบด้วย GAIN ปรับระดับ ปุ่มบูสต์เบสส์ได้ 0-18 ดีบี ปุ่มเลือกตัดความถี่ที่ 50-550 HZ พร้อมสวิทช์เลือก FULL/HIGH/LOWPASS ระดับความลาดชัน 12 ดีบี/ออคเทฟ มีความถี่ตอบสนอง 20-20,000 HZ ค่าความเพี้ยนรวม 0.003 %

 

EX 1000.2

เพาเวอร์แอมพ์ไฮเคอเรนท์ 2 แชนแนล เหมาะสำหรับขับซับวูเฟอร์ กำลังขับบริดจ์โมโน 1,050 วัตต์ ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม มีครอสส์โอเวอร์ และชุดปรับแต่งเสียง ประกอบด้วย GAIN ปรับระดับสวิทช์เลือก แชนแนล 1/2 บริดจโมโน และสเตริโอ มีปุ่มบูสต์เบสส์ได้ 0-18 ดีบี ปุ่มเลือกตัดความถี่ที่ 50-550 HZ พร้อมสวิทช์เลือก HIGH/LOWPASS สวิทช์เลือกตัดสัญญาณ x1(50-550 HZ) และ x10 (500-5,500 HZ) สวิทช์เลือกระดับความลาดชัน 12/24 ดีบี/ออคเทฟ สวิทช์เลือกเล่น XOVER/FULL รุ่นนี้ออกแบบอินพุท ขั้วแจคทิฟานีชุบทอง และชุดปรับแต่งเสียงไว้ด้านเดียวกัน ส่วนอีกด้านเอาท์พุทเพาเวอร์คอนเนคเตอร์ แบบลอคสกรูบีบชุบทอง เพิ่มสวิทช์ POWER SAVE DISABLE/ENABLE มีความถี่ตอบสนอง 20-20,000 HZ ค่าความเพี้ยนรวม 0.003 % พร้อมพัดลมระบายความร้อนด้านใต้ 1 ตัว

สำหรับท่านที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บริษัท ออดิโอเน็ทเวิร์ค จำกัด เลขที่ 330 ซอยเฉลิมสุข ถนนรัชดาภิเษก แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพ ฯ โทร. 0-2930-0888-9 แฟกซ์ 0-2939-0978



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : ช่างภาพ
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2546
คอลัมน์ : เปิดตลาด
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/TYVgj
อัพเดทล่าสุด
24 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th