บทความ

ECLIPSE


ECLIPSE ที่มีชื่อเสียงมายาวนานด้วยระบบเสียงที่ให้ความเพลิดเพลินภายในรถยนต์และพิชิตความสมบูรณ์แบบมาโดยตลอด ขอแนะนำเครื่องรีซีเวอร์ สมรรถนะสูงที่เพิ่มคุณค่าพร้อมด้วยเทคโนโลยีของระบบเสียงและดิจิตอลใหม่ล่าสุด นอกจากจะใช้กับดิสก์ประเภทใดก็ได้ไม่ว่าจะเป็น CD, CD-R และ CD-RW รุ่น CD3413 ยังสามารถใช้เล่นกับ MP3 ได้อย่างสมบูรณ์แบบอีกด้วย ระบบควบคุมทุกส่วนถูกออกแบบให้เข้าใจ

 

คุณสมบัติพิเศษที่ให้เสียงไพเราะ

กำลังส่งสัญญาณของพรีแอมป์ที่มีแรงดันไฟฟ้าสูงและความต้านทานต่อกระแสไฟฟ้าต่ำ ของ CD3413 สามารถส่งสัญญาณที่ชัดเจนและแรง ด้วยลักษณะพิเศษด้านไฟฟ้าที่ดีเลิศจึงสามารถส่งแรงขับให้เครื่องแอมปลิฟายทำงานได้อย่างเต็มที่ โดยเพิ่มค่าอัตราเปรียบเทียบ S/N และขจัดเสียงรบกวนออก ซึ่งโดยทั่วไปจะพบในอุปกรณ์ระดับชั้นนำเท่านั้น

หัวอ่านแบบลำแสง (OPTICS PICKUP) ที่มีความไวสูงซึ่งรวมอยู่ในตัวเครื่องสามารถผลิตสัญญาณส่งที่ดี จึงทำให้คุณภาพเสียงเยี่ยมไม่ว่าจะใช้กับ ออฟติคอล ดิสก์ ชนิดใดตั้งแต่แผ่นดิสก์ชนิดเดิม คือ CD, CD-R หรือ CD-RW ที่มีการบันทึกเสียงตลอดจน MP-3 ไฟล์

วงจรหัวอ่าน (PICKUP CIRCUIT) ซึ่งรวมอยู่ในตัวเครื่อง ได้ใช้ IC ใหม่ทุกชนิดที่ช่วยเพิ่มแรงดันไฟฟ้าของสัญญาณเพื่อปรับปรุงค่าอัตราเปรียบเทียบ S/N เพื่อการเล่นแผ่นดิสก์ใดๆ ให้มีความสมบูรณ์แบบครบถ้วน

ระบบเซอร์โวแบบดิจิตอล พร้อมด้วยเซอร์โว 5 ตัวที่มีหน้าที่คอยเล็งเป้า ติดตามและปรับแสงเลเซอร์โดยอัตโนติ จะจัดเลเซอร์สเลด ให้อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมที่สุดปรับความเร็วในลักษณะเส้นตรงในการติดตามร่องข้อมูล (DATA PIT) รวมทั้งปรับตำแหน่งของเลเซอร์ เลนส์ เพื่อปรับเสียงให้มีสภาพสมบูรณ์

แผ่นกรองระบบดิจิตอลแบบมีประสิทธิภาพในการตรวจจับสัญญาณรบกวน 8 เท่า และคอนเวอร์เตอร์แบบ 1 บิท ดิจิตอล/อนาล็อก 1 คู่ ให้คุณภาพเสียงในการเล่นแผ่นดิสก์ที่ดี

กลไกต้านทานความกระทบและลดแรงสั่นสะเทือนแบบน้ำมันได้แยกอุปกรณ์เลือกแผ่นดิสก์แบบเลเซอร์ (LADER PICKUP) จากกลไกดิสก์ (DISC MECHANISM) ออกมาเป็นเอกเทศ ซึ่งทำให้แสงเลเซอร์สามารถติดตามข้อมูลบนแผ่นดิสก์ได้อย่างราบรื่นสรรถภาพในการแก้ไขส่วนที่บกพร่องแบบต่อเนื่อง ช่วยป้องกันปัญหาเสียงขาดเป็นห้วง ๆ และเสียงตกร่อง แม้ว่าแผ่นดิสก์นั้นจะมีผิวหน้าที่ไม่สมบูรณ์ เนื่องจากรอยนิ้วมือหรือรอยขีดข่วน

ในวงจร STARTUNER V สมรรถนะสูงใช้อุปกรณ์ควบคุมการเพิ่มทวีของเสียงในระบบอัตโนมัติชนิดกว้าง แคบ และชนิดคีย์ (WIDE,
NARROW AND KEYED AUTOMATIC GAIN CONTROL) จึงสามารถรับและล็อคสัญญาณไว้กับสถานีกระจายเสียงเพียงแห่งเดียวโดยสกัดกั้นไม่ให้มีคลื่อนเสียงแทรกซ้อนหรือรบกวนจากสถานีใกล้เคียงกันแม้ว่าจะอยู่ในตัวเมืองที่แออัดด้วยตึกจำนวนมากหรือบริเวณสนามบินที่โดยทั่วไปรับสัญญาณวิทยุได้ไม่ค่อยดีนัก

 

ระบบควบคุม NOB แบบสองชั้น

ช่วยทำให้ฟังก์ชันของระบบเสียงและการปรับพารามิเตอร์ทั้งหมดง่ายและสะดวกยิ่งขึ้นโดยผู้ใช้เครื่องสามารถหมุนหาเมนูเพื่อปรับพารามิเตอร์ได้

เครือข่ายรักษาความปลอดภัยของ ECLIPSE หรือ ESN มีคุณสมบัติป้องกันการโจรกรรมโดยจะยับยั้งการทำงานของ CD 3413 หากถูกถอดออกจากตัวรถ เครื่องจะทำงานได้ก็ต่อเมื่อใสแผ่น CD ลับที่ท่านใช้เป็นแผ่นกุญแจ (แผ่นใดก็ได้ที่ท่านได้เลือกไว้) เท่านั้น

ได้ง่ายตามหลักวิชาวิศวกรรมมนุษศาสตร์ เพื่อสะดวกต่อการใช้และปรับเครื่องอีกทั้งยังนำเทคนิคการออกแบบโครงสร้างมาใช้ในหลายส่วนของเครื่องเพื่อกำจัดปัญหาการรับเสียงรบกวนและสัญญาณอ่อนลงที่อาจจะเกิดขึ้นได้ อาทิเช่นระบบกำบังด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย

 

8701

ลำโพง FRONT STAGE PACKAGE แยกชั้นแบบ 3 ทาง ระดับแข่งขัน พร้อม PASSIVE CROSS

คุณลักษณะที่สำคัญ

ออกแบบมาสำหรับระบบ FRONT STAGE โดยเฉพาะ ใช้กับอุปกรณ์ AUDIOPHILE GRADS ที่ใช้ในการแข่งขัน วูฟเฟอร์ขนาด 6 1/2 นิ้ว DIAPHRAGM MIDRAGE ขนาด 6 นิ้ว ทำด้วย KAPLAN ทวีดเดอร์ ซิลด์โดมขนาด 3/4 นิ้ว แบบ FEFFO-FLUID NEODYMIUM ครอสโอเวอร์เน็ทเวิร์ดดสามารถปรับแต่เสียงได้ ตอบสนองความถี่ 50-22,000 HZ รับกำลังขับต่อเนื่อง 85 W รับกำลังขับสูงสุด

 

89940

ลำโพง 6×9″ แบบ 2 ทาง พร้อม PASSIVE CROSSOVER

คุณลักษณะที่สำคัญ

ติดตั้งส่วนประกอบแบบร่วมศูนย์กลาง ขอบยาง BUTYL กรวย MICA-FILLED POLYPROPYLENE – (MFF) ปลอกวอยส์คอยล์ทำจาก KAPLON ทรีดเดอร์ ซิลด์โดม 1″ แบบ FERRO-FLUID COOLDED NEODYMIUM ครอดโอเวอร์เน็ทเวิร์ดภายนอก สามารถปรับแต่งเสียงได้ แยกเฉพาะแต่ละรุ่นวงจรปกป้องทวีดเดอร์ แกนทวิดเดอร์อะลูมิเนียม ตอบสนองความถี่ 50 HZ -20 KHZ รับกำลังขับต่อเนื่อง BOW รับกำลังขับสูงสุด 160 W พื้นที่ติดตั้งด้านลึก 3-5/16

 

8062

ลำโพงแยกชิ้นขนาด 6″ พร้อม ทวีดเตอร์ซิลค์โดม 3/4″ และครอสโอเวอร์

คุณลักษณะที่สำคัญ

ลำโพงเลียงกลางกรวยลำโพงป้องกันสัญญาณ STAHGING WAVE กรวย CUTVLLINAAR การกระแพร่กระจายสูงโครงแมกนีเซียมหล่อแบบ 6 ขา ขอบยาง BUTYL กรวย MLCA-FLLAD PALYPROPYLENE (MFP) FLAT SPLDER วัสดุ SPLDER แบบมีรู วอยล์ลอยส์ 1 1/4″ ปลอกรอยล์คอยส์อะลูมิเนียมระบายความร้อน ช่องว่างรอยส์คอยล์น้อย POLE PLECE ระบายความร้อน

3/4″ ซิลด์โดม ทวีดเตอร์แม่เหล็ก NEDDYMUM ปลอกวอยส์คอยล์อะลูมิเนียมระบายความร้อน ซิลด์โดม3/4 นิ้วระบายความร้อนด้วยสารแม่เหล็กเหลวครอลโอเวอร์ครอลโอเวอร์เบ็ทเวิร์ด ตามชนิดของไดรฟเวอร์ HIGH-PASS/LOW-PASS FILTER 12 DS ต่อ
OCTAVE วงจรปกป้องทรีดเดอร์ ขดลวดแกนอากาศ ออกแบบให้ไม่ต้องใช้ตัวต้านทานกระแสไฟฟ้า

 

34230

เพาเวอร์แอมป์ 2 แชนแนลพร้อม CHANNELFLEX ครอสโอเวอร์ และ SOBSONIC FILTER

คุณลักษณะที่สำคัญ

จัดวางภาคขยายสัญญาณและภาคจ่ายไฟ แยกจากกันอย่างอิสระเพื่อป้องกันไม่ให้ทั้งสองส่วนรบกวนสัญญาณกันและกัน ซึ่งทำให้ได้ภาคจ่ายไฟ จ่ายไฟได้คงที่และสัญญาณที่ชัดเจน (34230) การออกแบบวงจรแบบสมมาตรเพื่อขจัดปัญหาสัญญาณรบกวนระหว่าง CH L, CH R โดยแยกส่วนซ้ายขวาออกจากกันโดยสิ้นเชิง ใช้ BUSS BAR ซึ่งเป็นโลหะทองแดงชิ้นใหญ่เป็นตัวกลางส่งผ่านกำลังไฟไปยังบอร์ดเพื่อลดความต้านทานและความร้อนทำให้ส่งกระแสไฟฟ้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นกว่าการส่งผ่านแผงวงจรแบบเก่ารับอินพุทได้สูงถึง 8 โวลท์ CHANNELFLCR ครอสส์โอเวอร์ เป็นครอสส์ใยเวอร์ในตัวแบบ 2 ทางที่แยกการทำงานจากกัน พร้อม SUBSONIC FIMER เพิ่มความเที่ยงตรงของเสียงในขับวูฟเฟอร์ตัวขับเสียงทุ้มกลาง และตัวขับเสียงกลาง (MIDRANGE) วงจรป้องกัน 7 ทางป้องกันการเชื่อมต่อผิดพลาด หรือไฟฟ้าลัดวงจรในระบบเสียง ป้องกันความร้อน (ถึง 100 องศาเซลเซียส) ชดเชยไฟกระแสตรงระบบป้องกันไฟเกินโดยมีระบบอิเล็กทรอนิคส์ตรวจสอบภาวะวงจรและเปรียบเทียบค่าอ้างอิง หากค่าเกินระดับที่เหมาะสมแอมป์จะเข้าสู่ระบบป้องกันทันที วงจรป้องกันนี้จะเป็นอิสระแยกจากแนวสัญญาณเสียงเพื่อไม่ให้สัญญาณเสียงถูกรบกวน PCE สองหน้า ผิวทองแดงหนา 70 ไมครอน บนแผงวงจร (หนาเป็นสองเท่าของขนาดทั่วไป) ช่วยส่งสัญญาณเสียงเป็นสิค ให้ความผัดเพี้ยนต่ำกว่า และจ่ายกระแสได้สูงพื่อช่วยเพิ่มพลังเสียงเบสได้แน่นกระชับและลงได้ลึกวงจรภาคขยายจ่ายกระแสได้สูง ทำงานได้อย่างรวดเร็ว ทำให้มีค่า DORNPING FACTOR สูงช่วยลดการสั่นของกรวยลำโพง ภาคจ่ายไฟใช้ POWER MOS-FET ที่ให้พลังงานและจ่ายกระสได้สูงเพื่อให้ภาพขยายงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ใช้อุปกรณ์ที่มีคุณภาพสูง AUDLO PHLLE GRADE) ซึ่งถูกออกแบบมาเพื่อใช้กับเครื่องเสียงคุณภาพสูงโดยเฉพาะ ได้รับการออกแบบ พัฒนา และผลิตในประเทศสหรัฐอเมริกา

 

 

3650

เพาเวอร์แอมป์ 5/4 แชนแนล พร้อม CHANNELFLEX ครอสโอเวอร์ และ SUBSONIC FITTER

คุณลักษณะที่สำคัญ

ภาคขยาย MOSFET ค่าความด้านทานต่ำ 2 โอห์ม วงจรป้องกัน 7 ทาง ลดสัญญาณรบกวนด้วย NEGATTVE FEEDBOCK อุปกรณ์ขยายสัญญาณขาออกความเร็วสูงส่วนประกอบผลิตขึ้นสำหรับเครื่องเสียงเท่านั้น PCB ทำจากอีพอกซิ อินพุทกำลังสูงมีอินพุท/เอาท์พุทสำหรับขับวูฟเฟอร์ ได้รับการออกแบบ พัฒนาและผลิตในสหรัฐอเมริกา

สนใจสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท มิราเคิล มิวสิค เลขที่ 114/9 ซอยสุวรรณสวัสดิ์ ถนนพระราม 4 แขวงทุ่งมหาเมฆ เขตสาธร กรุงเทพฯ 10120 โทร. 0-2671-9610-13 แฟ็กซ์ 0-2671-9614



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2546
คอลัมน์ : เปิดตลาด
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/uF0NY
อัพเดทล่าสุด
22 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th