บทความ

CUTTING EDGE


CUTTING EDGE เครื่องเสียงคุณภาพสูง ที่สร้างความตื่นตะลึงมาแล้วในสหรัฐอเมริกาล่าสุดได้เดินทางเข้ามาให้นักเล่นบ้านเราได้สัมผัสกัน โดยเฉพาะไลน์ของเพาเวอร์แอมพ์ ที่เน้นขุมพลังและความแรงของสัญญาณ มีมาแนะนำ 3 รุ่น ด้วยกัน คือ MULTIFUNCTIONAL AMPLIFIERS/POWER SERIES และ MONO AMPLIFIERS

แต่ละรุ่นนั้นมีความโดดเด่นในตัวเอง โดยเฉพาะฮีทซิงค์ ที่ออกแบบมาได้อย่างเฉียบคมด้วยรูปลักษณ์ดูเรียวแหลม จากครีบระบายความร้อนทางด้านข้างที่ยาวเป็นพิเศษพร้อมดักอากาศได้อย่างเต็มที่ ด้านบนมีโลโกขนาดใหญ่ ที่ดูคม และดุ อีกด้านเป็นแผ่น PLEXIGLASS ใส มองเห็นวงจร และอุปกรณ์อีเลคทรอนิคส์ด้านใน สามารถเปิดโชว์ได้

 

MULTIFUNCTIONAL

เพาเวอร์แอมพ์ 5 แชนแนล ที่ออกแบบมาเพื่อให้ขับเล่นได้ทั้งระบบ โดยเฉพาะแชนแนลขับซับวูเฟอร์มีขุมพลังเหลือเฟือ โดยรุ่นนี้ มีกำลังขับต่อเนื่อง 70 วัตต์x4+180 วัตต์ (RMS) ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม และกำลังขับเพิ่มขึ้นเป็น 110 วัตต์x4+280 วัตต์ ที่ความต้านทาน 2 โอห์ม และมีกำลังขับรวมสูงสุด 850 วัตต์ (MAX)

รุ่นนี้มีอีเลคทรอนิคส์ ครอสส์โอเวอร์ในตัว เลือกตัดความถี่ด้านไฮพาสส์ได้ที่ 50-250 HZ ระดับความลาดชัน 12 ดีบี/ออคเทฟ และเลือกตัดความถี่ด้านโลว์พาสส์ได้ที่ 50-150 HZ ระดับความลาดชัน 24 ดีบี/ออคเทฟ พร้อม SUBSONIC FILTER ที่ความถี่ 20 HZ ระดับความลาดชัน 18 ดีบี/ออคเทฟ รายละเอียดทางเทคนิค มีความถี่ตอบสนอง 10-60,000 HZ ค่าความเพี้ยนรวม (THD) 0.2 % อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน (S/N RATIO) 105 ดีบี ความไวอินพุท 0.15-5.00 โวลท์

 

POWER SERIES

เพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล ที่สามารถเล่นเป็นไฮเคอเรนท์ 2 แชนแนลได้ออกแบบมาพิเศษเพื่อให้ขับเล่นได้อย่างหลากหลายขึ้น ไม่ว่าจะขับทั้งระบบ หรือขับเฉพาะซับวูเฟอร์หากเล่นเป็น 4 แชนแนล จะมีกำลังขับ 100 วัตต์x4 (MAX) บริดจ์โมโนได้ 400 วัตต์ ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม เมื่อโหลดเล่นที่ 2 โอห์มจะมีกำลังขับ 160 วัตต์x4 (MAX) และเพิ่มเป็น 250 วัตต์x4 (MAX) ที่ 1 โอห์ม

เมื่อขับเล่นแบบ 2 แชนแนล จะมีกำลังขับ 180 วัตต์x2 บริดจ์โมโนได้ 600 วัตต์ ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม เมื่อโหลดเล่นที่ 2 โอห์มจะมีกำลังขับ 300 วัตต์x2 (MAX) และเพิ่มเป็น 500 วัตต์x2 (MAX) ที่ 1 โอห์ม พร้อมอีเลคทรอนิคส์ ครอสส์โอเวอร์ในตัว เลือกตัดความถี่ด้านโลว์พาสส์ได้ที่ 50-500 HZ ต่อเล่น
4 แชนแนล ระดับความลาดชัน 12 ดีบี/ออคเทฟ ต่อเล่น 2 แชนแนล ระดับความลาดชัน 24 ดีบี/ออคเทฟ เลือกตัดความถี่ด้านไฮพาสส์ 50-500 HZ ระดับความลาดชัน 12 ดีบี/ออคเทฟรายละเอียดทางเทคนิค มีความถี่ตอบสนอง 5-30,000 HZ ค่าความเพี้ยนรวม (THD) 0.2 % อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน (S/N RATIO) 105 ดีบี ความไวอินพุท 0.15-6.00 โวลท์

 

MONO AMPPLIFIERS

เพาเวอร์แอมพ์ MONOBLOCK สำหรับขับซับวูเฟอร์ มีกำลังขับ 400 วัตต์ (MAX) ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม โหลดเล่นที่ 2 โอห์มได้กำลังขับ 700 วัตต์ และเพิ่มเป็น 1,000 HZ ที่ความต้านทาน 1 โอห์ม มีอีเลคทรอนิคส์ ครอสส์โอเวอร์ในตัว เลือกตัดสัญญาณด้านโลว์พาสส์ได้ที่ความถี่ 30-250 HZ ระดับความลาดชัน 24 ดีบี/ออคเทฟ พร้อมเบสส์บูสต์ 0-18 ดีบี และเลือกปรับ SUBSONIC FILTER ได้ที่ความถี่ 25-70 HZ ระดับความลาดชัน 12 ดีบี/ออคเทฟ

รายละเอียดทางเทคนิค มีความถี่ตอบสนอง 10-3,500 HZ ค่าความเพี้ยนรวม (THD) 0.2 % อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน (S/N RATIO) 105 ดีบี ความไวอินพุท 0.15-6.00 โวลท์ DAMPING FACTOR >300

สำหรับท่านที่สนใจ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ANUWAT CORPORATION GROUP บ้านหม้อพลาซ่า 154/4 ชั้น 2 ซอยทิพวารี แขวงวังบูรพา เขตพระนคร กรุงเทพ ฯ โทร. 0-2623-8248, 0-1869-5009, 0-1407-0513 และเวบไซท์ www.cuttingedgeaudio.com

 

รายละเอียดทางเทคนิค
รุ่น MULTIFUNCTION POWER SERIES MONO AMPS
ประเภทแอมพ์ (แชนแนล) 5 แชนแนล 4/2 แชนแนล MONOBLOCK
กำลังขับต่อเนื่อง (วัตต์) 70×4+180 100×4/180×2 500
กำลังขับที่ 2 โอห์ม (วัตต์) 110×4+280 160×4/300×2 700
กำลังขับที่ 1 โอห์ม (วัตต์) - 250×4/500×2 1000
กำลังขับบริดจ์โมโน (วัตต์) - 400/600 -
ความถี่ตอบสนอง (HZ) 10-60000 5-30000 10-3500
ความไวอินพุท (โวลท์) 0.15-5.00 0.15-6.00 0.15-5.00
THD (%) 0.2 0.2 0.2
S/N RATIO (ดีบี) 105 105 105


------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2546
คอลัมน์ : เปิดตลาด
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/I7HQt
อัพเดทล่าสุด
21 Oct 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
489,000
2.
1,199,000
4.
2,490,000
5.
479,000
6.
939,000
7.
24,500,000
8.
34,000,000
9.
23,795,000
12.
18,900,000
13.
18,999,000
14.
3,199,000
15.
3,399,000
16.
2,549,000
17.
4,499,000
18.
2,299,000
19.
3,199,000
20.
3,299,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th