บทความ

PIONEER โชว์เทคโนโลยีใหม่ 2003


เครื่องเสียงในรถยนต์จากอดีตจนถึงปัจจุบันนับว่ามีพัฒนาการอย่างน่าทึ่งและรวดเร็วเป็นอย่างมากในคอลัมน์นี้จะนำท่านผู้อ่านมารู้จักกับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดจากค่าย PIONEER คือ WMAตัวนี้มีความพิเศษตรงไหนบ้าง ? ลองติดตามอ่านบทสัมภาษณ์ของ เลิศพันธ์ ม่วงเล็กผู้จัดการแผนกการตลาด บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัดซึ่งเป็นแขกรับเชิญในรายการ “โลกรถยนต์” ทาง UBC 8

พิธีกร : วิวัฒนาการจากอดีตจนถึงปัจจุบันของเครื่องเสียงติดรถยนต์ PIONEER มีอย่างไรบ้าง ?

เลิศพันธ์ : สำหรับ PIONEER เรามีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องมาตลอดเวลา โดยเฉพาะปี 2003 นี้เรานำเสนอ TUNER ซึ่งพัฒนามาจนถึง SUPERTUNER III D เป็นภาครับวิทยุที่มีระบบปรับปรุงแก้ไขสัญญาณแบบ DIGITAL ใหม่ล่าสุดที่ช่วยขจัดการสะท้อนของสัญญาณที่มักเกิดขึ้นขณะที่รถวิ่งผ่านตึกสูงๆและกรองสัญญาณรบกวนได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังเพิ่มมิติของ STEREO อีกด้วย
ซึ่งในอดีตจะเป็นแบบอนาลอก

พิธีกร : นอกจาก SUPERTUNER ที่ว่าแล้ว ยังมีเทคโนโลยีใหม่ด้านอื่นอีกหรือไม่ ?

เลิศพันธ์ : ตอนนี้เทคโนโลยีเจริญก้าวหน้าไปมากซอฟท์แวร์จึงมีราคาถูกลงทำให้ซิงเกิลซีดีได้รับความนิยมสูงขึ้น ผู้ใช้ส่วนใหญ่กว่า 80 % หันมาใช้เครื่องเล่นซิงเกิลซีดีในส่วนนี้ก็มีการพัฒนาให้สามารถเล่นได้มากกว่าแผ่นซีดีธรรมดา จึงมีระบบเล่นแผ่น MP3 เกิดขึ้น
และขยายตัวใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ทาง PIONEER ก็ไม่ได้หยุดแค่เพียงการเล่น MP3 เท่านั้นมีการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องและเทคโนโลยีที่นำมาใส่ในเฮดยูนิทใหม่ล่าสุดปี 2003 ในตอนนี้คือWMA

พิธีกร : เทคโนโลยี WAM ดีอย่างไร ?

เลิศพันธ์ : WAM ย่อมาจาก WINDOW MEDIA AUDIO พัฒนาขึ้นโดย MICROSOFTการจัดเก็บข้อมูลจะได้ความจุใกล้เคียงกับ MP3 แต่ข้อมูลจะอยู่ในรูปแบบของ AUDIOซึ่งให้คุณภาพรายละเอียดเสียงที่ดีกว่า MP3

พิธีกร : เฮดยูนิทแบบซิงเกิลซีดีของ PIONEER รุ่นใหม่ จะมีเทคโนโลยี WMA ทุกรุ่นไหม ?

เลิศพันธ์ : คาดว่าจะมีในบางรุ่นเท่านั้น คงเป็นระดับไฮเอนด์ถึงจะมีฟังค์ชัน WMAเพิ่มขึ้นมานอกเหนือจาก MP3

พิธีกร : ราคาต่างกันมากน้อยแค่ไหนระหว่างซิงเกิลซีดี MP3 รุ่นที่มีฟังค์ชัน WMA และรุ่นที่ไม่มี WMA
?

เลิศพันธ์ : คาดว่าราคาคงห่างกันอยู่ระหว่าง 2,000-3,000 บาท

พิธีกร : สำหรับผู้บริโภคที่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม 2,000-3,000 บาท คิดว่ามีความคุ้มค่าตรงไหนบ้าง ?

เลิศพันธ์ : สำหรับเงินที่เพิ่ม 2,000-3,000 บาท นอกจากจะได้ฟังค์ชัน WMA แล้วรูปลักษณ์ก็จะมีความแตกต่างกันหน้าจอมีการปรับปรุงใหม่ให้ดีขึ้นปราศจากการสะท้อนของแสงดวงอาทิตย์แสดงภาพเคลื่อนไหวในรูปแบบ 3 มิติ รวมถึงฟังค์ชันต่างๆ ที่เพิ่มให้อีกมากมาย

พิธีกร : ผลิตภัณฑ์ PIONEER มีหลากหลายแต่ทำไมภาพลักษณ์จึงออกมาในรูปแบบของเฮดยูนิทมากกว่า ?

เลิศพันธ์ : ต้องบอกว่าลำโพงหรือเพาเวอร์แอมพ์ PIONEER ก็เป็นที่รู้จักกันดีในระดับสากลแต่ในเมืองไทย เรายังไม่ได้เน้นตลาดตรงส่วนนี้อย่างจริงจังเนื่องจากมีปัจจัยหลายอย่างทั้งเรื่องของการแข่งขันกันในตลาด รวมถึงราคาทำให้ภาพลักษณ์ไม่โดดเด่นเท่าที่ควรแต่สำหรับลำโพงของเราก็ยังคงรักษาระดับในการขายอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะลำโพงแบบ 6×9″ซึ่งก็ได้รับส่วนแบ่งในตลาดตามเป้าที่วางไว้

พิธีกร : ผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ปี 2003 วางแผนการตลาดไว้อย่างไร ?

เลิศพันธ์ : เรามีผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ปี 2003 มาเปิดตัว 6 รุ่นด้วยกัน จะเน้นในด้าน MP3/WMA แบ่งเป็น3 ระดับ ระดับล่างสุดที่สามารถเล่น MP3 ได้ ราคาจะไม่ถึงหนึ่งหมื่นบาท รุ่นกลางอยู่ที่หนึ่งหมื่นต้นๆ
และรุ่นทอพที่มีฟังค์ชัน WMA ราคาก็จะสูงขึ้นไปอีกระดับหนึ่ง

พิธีกร : ส่วนแบ่งการตลาดปีที่ผ่านมา PIONEER ได้กี่เปอร์เซนต์ ?

เลิศพันธ์ : จากข้อมูลของปีที่ผ่านมา ในกลุ่มของเฮดยูนิท PIONEER ได้ส่วนแบ่งทั้งหมดประมาณ 48% และในกลุ่มซีดีเชนเจอร์ได้ 55 %

พิธีกร : ในอนาคตผู้บริโภคในเมืองไทยมีโอกาศได้ใช้ผลิตภัณฑ์ PIONEER ราคาถูกลงหรือไม่ ?

เลิศพันธ์ : คิดว่ามีแนวโน้มที่เป็นไปได้เพราะว่าตอนนี้ในตลาดเครื่องเสียงติดรถยนต์มีผู้นำเข้าและเข้ามาผลิตในประเทศไทยมากขึ้น
จึงทำให้มีการแข่งขันสูง ราคาก็จะถูกลง

สนใจผลิตภัณฑ์ PIONEER ติดต่อสอบถามได้ที่ บริษัท ไพโอเนียร์ อีเล็คโทรนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เลขที่ 91/1 อาคารไชโย ชั้น 1, 7 ถนนพระราม 9 กรุงเทพ ฯ 10320 โทร. 0-2643-9511 แฟกซ์ 0-2643-9531



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน เมษายน ปี 2546
คอลัมน์ : สาระเชิงโฆษณา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/hG3g5
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th