บทความ

MR. HARRY H. OMAE


จุดเด่นของแอมพ์ U-DIMENSION คือ คุณภาพเสียง กำลังขับ ความมีเอกลักษณ์ เป็นผลิตภัณฑ์จากประเทศญี่ปุ่น ที่ให้คุณภาพเสียงเทียบเท่าระดับไฮเอนด์

U-DIMENSION แบรนด์เนมเครื่องเสียงรถยนต์ระดับไฮเอนด์จากประเทศญี่ปุ่นที่นำเข้ามาทำตลาดโดย บริษัท ลิมเกษม จำกัด ผู้นำเข้าเครื่องเสียงรถยนต์คุณภาพสูงอีกค่ายหนึ่งในวงการ ฯ บ้านเรา ในครั้งนี้ทางทีมงานมีโอกาสได้สนทนากับ MR. HARRY H. OMAE ซึ่งเป็น ประธาน และซีอีโอ ของE:S CORPORATION ภายใต้ผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงรถยนต์ชื่อดังค่ายนี้

U-DIMENSION เป็นผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงรถยนต์ที่ดีไซจ์น และผลิตในประเทศญี่ปุ่น มีไลน์ของสินค้าตั้งแต่ เพาเวอร์แอมพ์ พรีแอมพ์ และลำโพง โดยเฉพาะจุดเด่นที่เรียกเสียงฮือฮาในวงการ ฯ มาแล้วนั่นคือ การออกแบบรูปลักษณ์ของแอมพ์รถยนต์ที่สวยงามเฉกเช่นแอมพ์บ้าน ฯลฯ

MR. HARRY H. OMAE ได้เล่าประวัติการทำงานว่า อยู่ในวงการเครื่องเสียงกว่า20 ปี โดยทำงานที่สหรัฐอเมริกาถึง 18 ปี เกี่ยวกับด้านคาร์ ออดิโอ และการตลาด เมื่อสะสมประสบการณ์เพียงพอแล้วจึงได้กลับประเทศญี่ปุ่น โดยเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ให้คำแนะนำเกี่ยวกับด้านการติดตั้งระบบเสียงของ ROCKFORD FOSGATEซึ่งขณะนั้นตลาดของเครื่องเล่นที่ได้รับความนิยมคือ นากามิชิ ในขณะเดียวกันก็ช่วยแก้ปัญหาให้กับร้านติดตั้ง เพื่อให้ได้คุณภาพเสียงที่ดีที่สุด

ขณะที่เป็นผู้ให้คำแนะนำแก่ร้านติดตั้ง ได้นำเทคนิคการติดตั้งต่างๆ เข้ามาประยุกต์ใช้งานมากขึ้น เช่น การติดตั้งลำโพงในช่องแผงประตูรถยนต์ รวมถึงความประณีต หรือการทูนระบบเสียง เป็นต้น และวงการเครื่องเสียงรถยนต์ในประเทศญี่ปุ่นตอนนี้หันมาเน้นเรื่องความสวยงามของการติดตั้ง และคุณภาพเสียงกันมากขึ้น

เมื่อ 4 ปีที่แล้ว MR. HARRY พร้อมทีมงานต้องการสร้างแบรนด์ของตัวเองที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ จึงได้นำประสบการณ์ต่างๆ มาใช้ในการสร้างผลงานขึ้นเป็นพิเศษนั่นก็คือ การออกแบบผลิตภัณฑ์ U-DIMENSION โดยเน้นคอนเซพท์ในด้านคุณภาพเป็นหลัก และการดีไซจ์นที่สวยงาม สำหรับผลิตภัณฑ์ชิ้นแรกคือ แอมพ์รถยนต์ที่เน้นคุณภาพเสียง และกำลังขับ ในราคาสมเหตุผล

จุดเด่นของแอมพ์ U-DIMENSION คือ คุณภาพเสียง กำลังขับ ความมีเอกลักษณ์เป็นผลิตภัณฑ์จากประเทศญี่ปุ่น ที่ให้คุณภาพเสียงเทียบเท่าระดับไฮเอนด์ สำหรับในด้านการออกแบบวงจรภายในได้คัดเลือกชิ้นส่วนอีเลคทรอนิคที่มีคุณภาพ เช่นกำหนดสเปคของคาพาซิเตอร์ (NICHICON) เป็นคาพาซิเตอร์จากโรงงานผลิตที่ใหญ่ที่สุดอีกแห่งหนึ่งของญี่ปุ่น โดยชอควงการ ฯ ด้วยการดีไซจ์นแอมพ์ที่มีรูปลักษณ์คล้ายแอมพ์บ้าน ซึ่งตรงกับเอกลักษณ์ของ U-DIMENSION โดยเฉพาะ และเป็นแอมพ์ญี่ปุ่นที่สามารถต่อกรกับแอมพ์จากอเมริกาได้ สำหรับแอมพ์รุ่นแรกๆ นั้นใช้แคพของ ELNA

คุณสมบัติด้านบุคลิกเสียงของแอมพ์ U-DIMENSION นั้น MR. HARRYกล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ส่วนใหญ่เพาเวอร์แอมพ์ที่ผลิตในญี่ปุ่นจะออกแบบตามมาตรฐานของ JIS (แฟลท) สำหรับ U-DIMENSION จะเน้นโทนของเสียงมิดเบสส์นิดหน่อย เพื่อเติมสีสัน และเพิ่มรสชาติในการฟังขึ้นอีกเล็กน้อยโดยให้เหตุผลว่า แนวเสียงที่แฟลทนั้น เมื่อฟังครั้งแรกคุณอาจจะชอบ ในขณะเดียวกันถ้าฟังไปนานๆ จะรู้สึกว่าขาดความเร้าใจ แต่สำหรับแอมพ์ที่เขาได้ออกแบบนั้นก็เช่นเดียวกัน เมื่อฟังครั้งแรกจะรู้สึกเฉยๆ แต่ถ้าฟังนานๆ จะได้อารมณ์ร่วมไปกับเสียงเพลงได้ง่าย ข้อสำคัญคือ ฟังแล้วมีความสุข และMR. HARRY ก็เป็นหนึ่งในคณะกรรมการที่ให้คะแนนคุณภาพเสียงรถยนต์ในงานโชว์ หรือแข่งขันภายในประเทศญี่ปุ่นอีกด้วย สำหรับเหตุผลในการออกแบบแอมพ์นั้นได้ใช้ทฤษฎีด้านเสียง และความไวของหูมนุษย์เป็นหลักซึ่งเป็นเสียงของชิ้นดนตรีประเภทต่างๆ รวมถึงเสียงร้องจะอยู่ในย่านนี้

นอกจากนี้ยังให้ความรู้ด้านการติดตั้งกับร้านค้าในญี่ปุ่น รวมถึงการสนับสนุนอุปกรณ์ เช่น เครื่องมือที่ใช้กับงานติดตั้งเครื่องเสียงในรถยนต์ และวิธีการใช้เครื่องมือต่างๆ อย่างถูกต้อง พร้อมทั้งการปรับแต่งเสียงแบบมืออาชีพ การจัดชุดเครื่องเสียงให้แมทช์กันอย่างถูกต้อง โดยนำผลิตภัณฑ์ U-DIMENSIONเข้าไปมีส่วนร่วมในการอบรมด้านวิชาการ เพื่อให้ร้านค้ามีความเข้าใจในเรื่องของระบบเสียง การติดตั้งที่สวยงาม การปรับแต่งเสียง และการบริการที่ดีเพื่อที่จะทำให้สินค้าที่ติดตั้งเกิดประสิทธิภาพสูงสุด นอกจากนี้ยังกินส่วนแบ่งในร้าน PRO SHOP ประมาณ 30 %

ในส่วนของแอมพ์นั้นมี PRO SERIES เป็นรุ่นสูงสุด ซึ่งจะออกรุ่นใหม่ในเดือนมกราคม ส่วนรุ่นปานกลางคือ JR SERIES (JUNIOR SERIES)สำหรับรุ่น MT SERIES จะออกตลาดประมาณเดือนมีนาคม เป็นแอมพ์สำหรับระบบ MULTIMEDIA หรือระบบ A/V

ในด้านของลำโพงมีด้วยกัน 2 ซีรีส์ คือ มีตัวฐานทวีเตอร์ สามารถถอดแยกออกจากมิดเรนจ์ได้ หรือติดเข้าไปแบบแกนร่วม และยังปรับมุมยิงเสียงได้ในขณะเดียวกันก็มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ภายในปี 2003 คงได้เห็นโฉมกันเร็วๆ นี้ ส่วนซับวูเฟอร์มีการพัฒนาคุณภาพให้ดีขึ้นเช่นกัน สำหรับโพรเจคท์ในปีนี้ได้ออกแบบพรีแอมพ์หลอด เพื่อให้ครบไลน์ยิ่งขึ้น โดยที่ตัวเฟรมชุบทองแดง ซึ่งสามารถป้องกันการรบกวนต่างๆ ได้ เมื่อเทียบกับเฟรมที่ทำด้วยวัสดุแบบอื่น

MR. HARRY ได้กล่าวส่งท้ายถึงผู้บริโภค และร้านค้าในเมืองไทยว่า อย่าเชื่อหรือตามกระแสของผู้ผลิต แต่ให้เชื่อหูของเราเอง เพราะการเล่นเครื่องเสียงเป็นการผ่อนคลาย และให้มีความสุขในการฟังให้มากที่สุด

ภาพ
1. HARRY H. OMAE ประธาน และซีอีโอ E:S CORPORATION
2. ศิริวงศ์ รอยศิริกุล ผู้บริหาร บริษัท ลิมเกษม จำกัด
3. HARRY H. OMAE และไพโรจน์ เกษมธนกุล ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์
4. ขณะอธิบายรายละเอียดผลิตภัณฑ์ U-DIMENSION
5. อิริยาบถสบายๆ ของ HARRY H. OMAE
6. กล่าวเปิดใจถึงผลิตภัณฑ์ U-DIMENSION
7. อีกแอคชันหนึ่งของ HARRY H. OMAE
8. ทีมงาน คาร์ สเตริโอ กับทีมงานของลิมเกษม
9. ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกก่อนร่วมรับประทานอาหาร



------------------------------
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
ภาพโดย : ช่างภาพ
นิตยสาร CAR STEREO ฉบับเดือน มกราคม ปี 2546
คอลัมน์ : สนทนาเครื่องเสียง
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/CJsKD
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
23 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th