บทความ

พิลัมภา เบญจกุล


พิลัมภา เบญจกุล สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี สาขาการตลาด จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ปริญญาโท MBA จาก UNIVERSITY OF COLORADO ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังเรียนจบ เริ่มงานในตำแหน่ง TRAD MARKETING MANAGER ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา อยู่ 3 ปี ย้ายกลับมาประเทศไทย จากนั้นมีโอกาสร่วมงานกับบริษัท เป๊บซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด รับผิดชอบงานด้านการตลาด ดูแลผลิตภัณฑ์มันฝรั่งทอบกรอบบแรนด์ เลย์ และ ตะวัน

ปี 2550 ร่วมงานกับ บริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ตำแหน่ง SENIOR BRAND MANAGER ดูแลผลิตภัณฑ์ยาสีฟัน คอนเกตโทเทิล และ เฮอร์เบิล รวมทั้งเปิดธุรกิจฟแรนไชส์คาร์แคร์ ชื่อ “ก้าวหน้าคาร์แคร์” ภายใต้บแรนด์ TURTLE WAX

“รู้จักและใช้ผลิตภัณฑ์ TURTLE WAX ตั้งแต่เรียนอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ประทับใจและเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้า เมื่อรู้จักกับ TURTLE WAX ในประเทศไทย จึงไม่ลังเลที่จะเปิดธุรกิจนี้ขึ้นมา

ตัดสินใจเปิดธุรกิจคาร์แคร์ เพราะชอบรถ ชอบงานด้านบริการ แม้หลายคนจะมองว่า ธุรกิจนี้น่าจะเหมาะกับผู้ชายมากกว่า แต่กลับคิดว่า ธุรกิจคาร์แคร์ ซึ่งเป็นงานบริการ ความเป็นผู้หญิงน่าจะได้เปรียบมากกว่าด้านความละเอียดของการทำงาน มีความใจเย็น และสามารถพูดคุยกับลูกค้าได้ดีกว่า ทั้งนี้สิ่งที่อาจจะยากสำหรับผู้หญิง คือ ความรู้ด้านรถยนต์ ซึ่งพยายามเรียนรู้ และสร้างความเชื่อมั่นในการทำงานให้แก่ลูกค้า

ก้าวหน้าคาร์แคร์ เป็นธุรกิจของครอบครัว การแบ่งเวลา คือ จะเข้ามาทำงานเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เนื่องจากวันธรรมดาต้องทำงานประจำ แต่ก็ไม่เหนื่อย เพราะเป็นงานที่ชอบ จึงเหมือนกับเป็นงานอดิเรกยามว่างมากกว่า ทำแล้วสบายใจ เหมือนเป็นการพักผ่อนไปด้วย

ชอบงานด้านการตลาด ซึ่งต้องใช้ความคิด ส่วนตัวชอบการเปลี่ยนแปลง ชอบการวางแผน และชอบพูดคุยกับคนอื่น มองว่าเสน่ห์ของงานด้านการตลาด คือ การได้คิดสิ่งใหม่ที่แตกต่างตลอดเวลา โดยไม่มีขีดจำกัดซึ่งการทำงานการตลาด ต้องเริ่มจากการทำความเข้าใจเกี่ยวกับความต้องการของผู้บริโภค และพยายามตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด สร้างสื่อโฆษณาที่ดึงดูดใจผู้บริโภค และออกสินค้าให้ตรงตามความต้องการ

การทำงานใน ก้าวหน้าคาร์แคร์ นำหลักการตลาดที่ได้ศึกษา ผสานกับประสบการณ์จากการทำงานประจำเพื่อปรับใช้ในธุรกิจ ด้วยการทำประชาสัมพันธ์ผ่านแผ่นพับ ใบปลิว พร้อมจัดโพรโมชัน ซึ่งทำต่อเนื่องหมุนเวียนโพรโมชันพิเศษทุกเดือน นอกจากนี้ ด้านการรับรู้ของลูกค้าเป็นสิ่งจำเป็น ที่ผ่านมาได้จัดทำป้ายชื่อร้านให้ใหญ่ สามารถมองเห็นได้ชัดเจน รวมถึงการให้บริการที่มีคุณภาพ สร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า ที่จะกลับมาใช้บริการใหม่ รวมทั้งมีการประชุมวางแผนการทำงานทุกสัปดาห์

ผลงานที่ผ่านมา เช่น แคมเปญของตะวัน ที่นำ เบนซ์ พรชิตา มาเป็นพรีเซนเตอร์ ก่อนจะเปลี่ยนเป็นสาระแน แคมเปญของ เลย์ ที่เปลี่ยนพรีเซนเตอร์จาก แหม่ม คัทลียา เป็น พอลลา และความสำเร็จจากการทำธุรกิจคาร์แคร์ คือ การตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ รวมทั้งบทพิสูจน์ของการทำงานที่เราสามารถทำได้ไม่แพ้ผู้ชาย

ปัจจุบัน แม้จะทำงานทุกวัน แต่ก็มีความสุบกับงานที่ทำ เพราะยึดหลักการทำงานที่ว่า ต้องเต็มที่และสนุกกับสิ่งที่ทำ การทำงานใดก็ตาม ต้องรู้สึกสนุกกับงาน ใส่ใจในสิ่งที่ทำ โดยการทำงานทั้งสองอย่างจะแบ่งเวลาให้ชัดเจน ไม่ให้รบกวนเวลาของแต่ละงาน”

 

UPDATED

  • ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป หัวหิน ไปกับเพื่อน ชอบเที่ยวทะเล
  • หนังเรื่องล่าสุดที่ดู ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทั้งภาค 1 และ 2 เพราะเป็นหนังฟอร์มใหญ่ของประเทศไทย แต่จริงๆ ชอบดูหนังโรแมนติกมากกว่า
  • หนังสือเล่มล่าสุดที่คุณอ่าน LIFE’S GREATEST : 20 THINGS THAT MATTER ของ HAL URBAN
  • เพลงที่ฟังแล้วรู้สึกชอบ ชอบฟังเพลงแนว R&B
  • สินค้าล่าสุดที่ซื้อ โทรศัพท์มือถือ เพราะสามารถจดบันทึกได้มากกว่ารุ่นเดิม
  • สิ่งที่อยากได้ อยากมีบ้านเป็นของตนเอง
  • คำพูดล่าสุดที่โดนใจ เป็นคำพูดของทีมงานว่า “พี่เชื่อว่าฝนทำได้” รู้สึกมีกำลังใจทุกครั้งที่ได้ยินคำพูดนี้
  • ผลงานล่าสุดที่ภาคภูมิใจ ทำแคมเปญการตลาดให้ เลย์ โดยนำ พอลลา เป็นพรีเซนเตอร์
  • บั้นปลายชีวิตที่คิดไว้ล่าสุด มีครอบครัวที่อบอุ่นเหมือนผู้หญิงทั่วไป รวมทั้งสร้างการเติบโตให้กับ ก้าวหน้าคาร์แคร์


------------------------------
เรื่องโดย : ถาวร พรหมพิทักษ์
ภาพโดย : เอกลักษณ์ จุลสุคนธ์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2550
คอลัมน์ : จับตา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/rVYGC

บทความที่เกี่ยวข้อง

THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VII รอยต่อแห่งยุคสมัย ตอน 2
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VI รอยต่อแห่งยุคสมัย
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE IV
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE III
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE II
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
24 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
18,999,000
2.
3,199,000
3.
4,499,000
4.
3,399,000
5.
3,199,000
6.
3,299,000
7.
2,699,000
8.
2,549,000
9.
609,000
10.
469,000
11.
469,000
13.
1,239,000
14.
1,399,000
15.
640,000
16.
3,090,000
17.
2,160,000
18.
2,120,000
19.
2,269,000
20.
2,980,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th