X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 May 2007
พิลัมภา เบญจกุล
พิลัมภา เบญจกุล สำเร็จการศึกษาปริญญาตรี สาขาการตลาด จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ ปริญญาโท MBA จาก UNIVERSITY OF COLORADO ประเทศสหรัฐอเมริกา หลังเรียนจบ เริ่มงานในตำแหน่ง TRAD MARKETING MANAGER ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา อยู่ 3 ปี ย้ายกลับมาประเทศไทย จากนั้นมีโอกาสร่วมงานกับบริษัท เป๊บซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด รับผิดชอบงานด้านการตลาด ดูแลผลิตภัณฑ์มันฝรั่งทอบกรอบบแรนด์ เลย์ และ ตะวัน ปี 2550 ร่วมงานกับ บริษัท คอลเกต-ปาล์มโอลีฟ (ประเทศไทย) จำกัด ตำแหน่ง SENIOR BRAND MANAGER ดูแลผลิตภัณฑ์ยาสีฟัน คอนเกตโทเทิล และ เฮอร์เบิล รวมทั้งเปิดธุรกิจฟแรนไชส์คาร์แคร์ ชื่อ "ก้าวหน้าคาร์แคร์" ภายใต้บแรนด์ TURTLE WAX "รู้จักและใช้ผลิตภัณฑ์ TURTLE WAX ตั้งแต่เรียนอยู่ในประเทศสหรัฐอเมริกา ประทับใจและเชื่อมั่นในคุณภาพของสินค้า เมื่อรู้จักกับ TURTLE WAX ในประเทศไทย จึงไม่ลังเลที่จะเปิดธุรกิจนี้ขึ้นมา ตัดสินใจเปิดธุรกิจคาร์แคร์ เพราะชอบรถ ชอบงานด้านบริการ แม้หลายคนจะมองว่า ธุรกิจนี้น่าจะเหมาะกับผู้ชายมากกว่า แต่กลับคิดว่า ธุรกิจคาร์แคร์ ซึ่งเป็นงานบริการ ความเป็นผู้หญิงน่าจะได้เปรียบมากกว่าด้านความละเอียดของการทำงาน มีความใจเย็น และสามารถพูดคุยกับลูกค้าได้ดีกว่า ทั้งนี้สิ่งที่อาจจะยากสำหรับผู้หญิง คือ ความรู้ด้านรถยนต์ ซึ่งพยายามเรียนรู้ และสร้างความเชื่อมั่นในการทำงานให้แก่ลูกค้า ก้าวหน้าคาร์แคร์ เป็นธุรกิจของครอบครัว การแบ่งเวลา คือ จะเข้ามาทำงานเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เนื่องจากวันธรรมดาต้องทำงานประจำ แต่ก็ไม่เหนื่อย เพราะเป็นงานที่ชอบ จึงเหมือนกับเป็นงานอดิเรกยามว่างมากกว่า ทำแล้วสบายใจ เหมือนเป็นการพักผ่อนไปด้วย ชอบงานด้านการตลาด ซึ่งต้องใช้ความคิด ส่วนตัวชอบการเปลี่ยนแปลง ชอบการวางแผน และชอบพูดคุยกับคนอื่น มองว่าเสน่ห์ของงานด้านการตลาด คือ การได้คิดสิ่งใหม่ที่แตกต่างตลอดเวลา โดยไม่มีขีดจำกัดซึ่งการทำงานการตลาด ต้องเริ่มจากการทำความเข้าใจเกี่ยวกับความต้องการของผู้บริโภค และพยายามตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้มากที่สุด สร้างสื่อโฆษณาที่ดึงดูดใจผู้บริโภค และออกสินค้าให้ตรงตามความต้องการ การทำงานใน ก้าวหน้าคาร์แคร์ นำหลักการตลาดที่ได้ศึกษา ผสานกับประสบการณ์จากการทำงานประจำเพื่อปรับใช้ในธุรกิจ ด้วยการทำประชาสัมพันธ์ผ่านแผ่นพับ ใบปลิว พร้อมจัดโพรโมชัน ซึ่งทำต่อเนื่องหมุนเวียนโพรโมชันพิเศษทุกเดือน นอกจากนี้ ด้านการรับรู้ของลูกค้าเป็นสิ่งจำเป็น ที่ผ่านมาได้จัดทำป้ายชื่อร้านให้ใหญ่ สามารถมองเห็นได้ชัดเจน รวมถึงการให้บริการที่มีคุณภาพ สร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้า ที่จะกลับมาใช้บริการใหม่ รวมทั้งมีการประชุมวางแผนการทำงานทุกสัปดาห์ ผลงานที่ผ่านมา เช่น แคมเปญของตะวัน ที่นำ เบนซ์ พรชิตา มาเป็นพรีเซนเตอร์ ก่อนจะเปลี่ยนเป็นสาระแน แคมเปญของ เลย์ ที่เปลี่ยนพรีเซนเตอร์จาก แหม่ม คัทลียา เป็น พอลลา และความสำเร็จจากการทำธุรกิจคาร์แคร์ คือ การตอบรับที่ดีจากลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ รวมทั้งบทพิสูจน์ของการทำงานที่เราสามารถทำได้ไม่แพ้ผู้ชาย ปัจจุบัน แม้จะทำงานทุกวัน แต่ก็มีความสุบกับงานที่ทำ เพราะยึดหลักการทำงานที่ว่า ต้องเต็มที่และสนุกกับสิ่งที่ทำ การทำงานใดก็ตาม ต้องรู้สึกสนุกกับงาน ใส่ใจในสิ่งที่ทำ โดยการทำงานทั้งสองอย่างจะแบ่งเวลาให้ชัดเจน ไม่ให้รบกวนเวลาของแต่ละงาน"
UPDATED
ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป
หัวหิน ไปกับเพื่อน ชอบเที่ยวทะเล
หนังเรื่องล่าสุดที่ดู
ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ทั้งภาค 1 และ 2 เพราะเป็นหนังฟอร์มใหญ่ของประเทศไทย แต่จริงๆ ชอบดูหนังโรแมนติกมากกว่า
หนังสือเล่มล่าสุดที่คุณอ่าน
LIFE'S GREATEST : 20 THINGS THAT MATTER ของ HAL URBAN
เพลงที่ฟังแล้วรู้สึกชอบ
ชอบฟังเพลงแนว R&B
สินค้าล่าสุดที่ซื้อ
โทรศัพท์มือถือ เพราะสามารถจดบันทึกได้มากกว่ารุ่นเดิม
สิ่งที่อยากได้
อยากมีบ้านเป็นของตนเอง
คำพูดล่าสุดที่โดนใจ
เป็นคำพูดของทีมงานว่า "พี่เชื่อว่าฝนทำได้" รู้สึกมีกำลังใจทุกครั้งที่ได้ยินคำพูดนี้
ผลงานล่าสุดที่ภาคภูมิใจ
ทำแคมเปญการตลาดให้ เลย์ โดยนำ พอลลา เป็นพรีเซนเตอร์
บั้นปลายชีวิตที่คิดไว้ล่าสุด
มีครอบครัวที่อบอุ่นเหมือนผู้หญิงทั่วไป รวมทั้งสร้างการเติบโตให้กับ ก้าวหน้าคาร์แคร์
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ถาวร พรหมพิทักษ์
ภาพโดย : เอกลักษณ์ จุลสุคนธ์
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2550
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/53195
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)