X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
บทบรรณาธิการ(formula)
1 May 2007
อารมณ์ขันกับความคิดสร้างสรรค์
นอกจากบรรดาตลกคาเฟ และตลกเกมส์โชว์ ทั้งหลายแล้ว อาชีพที่จำเป็นต้องใช้อารมณ์ขันในการทำมาหากิน ไม่แพ้กัน ก็คือ นักโฆษณา แม้แต่คนเส้นลึกอย่างผม ที่ไม่เคยหัวเราะกับมุกใดๆ ของหม่ำ จ๊กมก หรือ มิสเตอร์บีน ก็ยังอดอมยิ้มกับหนังโฆษณาบางเรื่อง หรือแอดบางชิ้นในหนังสือพิมพ์ไม่ได้ ความเห็นของผมคนเดียวนะครับ อารมณ์ขันของนักโฆษณาบางคนเหนือกว่าตลกอาชีพส่วนใหญ่เพราะอารมณ์ขันของคนโฆษณามักมาพร้อมความคิดสร้างสรรค์ น่าเสียดายที่ ครีเอทีฟโฆษณาเกี่ยวกับรถยนต์ถึงจะพอมีอารมณ์ขัน ทว่าค่อนข้างขาดแคลนความคิดสร้างสรรค์ สังเกตได้ว่า ไม่ค่อยมีโฆษณารถยนต์ หรืออุปกรณ์ที่ "ขำๆ" มีแต่พยายามจะขำ กับมุกเก่าๆ เช่น มุก "ฝรั่งทำเกิน" เป็นต้น อารมณ์ขันกับความคิดสร้างสรรค์ ต้องมาพร้อมกัน มันถึงจะเวิร์ค อย่างไรก็ตาม ผมรู้สึกว่าหนังโฆษณาของศูนย์บริการรถยนต์รายหนึ่งมีอารมณ์ขัน และความคิดสร้างสรรค์ ผสมผสานกันในระดับน่ารักน่าชัง ผมกำลังพูดถึงหนังโฆษณาของ บี-ควิก ที่แสดงให้เห็นความเป็นคนรัก และเอาใจใส่ยางรถยนต์แบบสุด "เวอร์" ของพนักงาน ซึ่งเชื่อว่าคุณคงเคยผ่านตากันมาบ้าง ดูแล้วยิ้มได้ และอยากไปใช้บริการ จริงไหมครับ ดูเหมือน บี-ควิก จะเป็นศูนย์บริการและบริษัทในวงการรถยนต์รายเดียวที่ถือเอาอารมณ์ขันเป็นแนวทางหลักในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ที่สำคัญ คนทำโฆษณาให้ บี-ควิก มีความคิดสร้างสรรค์มากพอ ที่จะทำมันออกมาให้ "ขำๆ" ทั้งหนังโฆษณา และข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบหนังสือพิมพ์รายสะดวก ที่ชื่อ คน-รัก-ยาง ทุกข่าวใน คน-รัก-ยาง ก็คือ เรื่องสินค้า บริการ และโพรโมชันของ บี-ควิก นั่นแหละ แต่น่าอ่านกว่าข่าวประเภทเดียวกันของบริษัทอื่นๆ มาก เพราะลีลาการพาดหัวข่าว ที่เต็มไปด้วยอารมณ์ขัน และความคิดสร้างสรรค์ ไม่เชื่อลองดูพาดหัวของ คน-รัก-ยาง ฉบับล่าสุด "จิตวิญญาณแห่ง 0 % เหลิมชัย โฆฟิตชมัด สร้างผลงานสะเทือนโลกชิ้นใหม่ เผยได้แรงบันดาลใจหลังได้ผ่อนยางที่ บี-ควิก 0 % นาน 10 เดือน" "น้องสาหร่ายชอบของใหญ่ ร้องขอ 18 นิ้วขาดตัว แค่หล่อไม่พอต้องใหญ่ด้วย" (โพรโมทแมกลายใหม่ ขอบ 18 นิ้ว) "ดีเจป๋องเหวอ มากัน 3 อยู่ๆ โผล่มาอีก 1 !" (โพรโมชัน ยาง 3 แถม 1) "นาตาลีเผย บอลมีดีที่อึด !!!" (เพราะใช้น้ำมันเครื่องยี่ห้อหนึ่ง) ช่วงนี้ ผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองหลายคนพูดไปยิ้มไป ดูมีอารมณ์ขัน แต่ขาดความคิดสร้างสรรค์ประชาชนก็เลยขำไม่ออก แนะนำหนังโฆษณา บี-ควิก และหนังสือพิมพ์ คน-รัก-ยาง ครับ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สายยศ สุวรรณหงษ์
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2550
คอลัมน์ Online : บทบรรณาธิการ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/53187
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
บทบรรณาธิการ(formula)
บทบรรณาธิการ(formula)
28 Mar 2024
รถยนต์ VS โรงไฟฟ้า
บทบรรณาธิการ(formula)
23 Feb 2024
COLLAB
บทบรรณาธิการ(formula)
29 Jan 2024
LEAVE THE WORLD BEHIND
บทบรรณาธิการ(formula)
28 Dec 2023
ป่วย
บทบรรณาธิการ(formula)
25 Oct 2023
ดีทรอยท์
ดูต่อในคอลัมน์ บทบรรณาธิการ(formula)