X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Apr 2007
ประพุทธ์ ผ่องใส
ประพุทธ์ ผ่องใส ผู้จัดการฝ่ายขาย สาขาสำนักงานใหญ่ ถ. เสรีไทย บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี จากคณะศึกษาศาสตร์ เอกพลศึกษา มหาวิทยาลัย เกษตรศาสตร์ จากนั้นศึกษาต่อระดับปริญญาโท ที่คณะศึกษาศาสตร์ เอกพลศึกษา มหาวิทยาลัยรามคำแหง เนื่อง จากครอบครัวต้องการให้รับราชการ เป็นอาจารย์ที่โรงเรียนนายร้อย จปร. แต่ไม่ชอบ จึงปฏิเสธ และเลือก ทางของตนเอง เริ่มงานที่บริษัท รอยัล เซรามิค อินดัสตรี้ (มหาชน) จำกัด (RCI) ดูแลงานขาย จากนั้นย้ายไปร่วมงาน กับบริษัทกระเบื้องอีกแห่งหนึ่ง ก่อนหันเหเข้าสู่วงการรถยนต์ในปี 2541 กับบริษัท สวีเดน มอเตอร์ส จำกัด ตำแหน่งพนักงานขายรถยนต์ โวลโว ทำอยู่ 6 ปี ย้ายมาร่วมงานกับบริษัท ธนบุรีประกอบรถยนต์ จำกัด ดูแลรถยนต์ เมร์เซเดส-เบนซ์ ทำอยู่ 3 ปี เริ่มสร้างทีมงานฝ่ายขายของตนเอง จากนั้นร่วมงานกับ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ตำแหน่งผู้จัดการโชว์รูม สาขาปิ่น เกล้า ซึ่งมีโอกาสแสดงความสามารถในการทำงานอย่างเต็มที่ ปลายปี 2549 ย้ายมาทำงานกับ บริษัท มอเตอร์ อิมเมจ ซูบารุ (ประเทศไทย) จำกัด "โชว์รูม ซูบารุ สาขาเสรีไทย เป็นสาขาใหม่ที่บริษัท ฯ ตั้งขึ้น ในฐานะผู้จัดการคนแรกของโชว์รูม ต้อง สร้างยอดขายของ ซูบารุ ให้เติบโตกว่าที่เป็นอยู่ ถือเป็นงานที่ท้าทายความสามารถอย่างมาก มองว่าพนักงาน ขายที่มีฝีมือในประเทศไทยมีมาก แต่มักไม่มีโอกาสได้แสดงฝีมือ เมื่อได้รับโอกาสนั้น จึงไม่รีรอที่จะคว้าไว้ กับการทำงานที่ผ่านมา ยังไม่พอใจกับยอดขาย และค่อนข้างกดดันพอสมควร ทุกวันนี้ทำงานตลอด 30 วัน มองว่าการเริ่มงานที่นี่ เหมือนการออกสตาร์ทของเรือเดินสมุทรขนาดใหญ่ การออกตัวเพื่อแล่นไปข้าง หน้า จำเป็นต้องใช้แรงในการขับเคลื่อนมาก การทำงานเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย จะประสานงานร่วมกับฝ่าย การตลาดตลอด มองว่าฝ่ายขาย และฝ่ายการตลาดต้องเดินไปด้วยกัน งานจึงจะประสบความสำเร็จได้ การทำงาน หากได้ทำในสิ่งที่ชอบ จะมีความสุข ในฐานะผู้จัดการฝ่ายขาย แม้ต้องรับความกดดันเรื่อง ตัวเลขยอดขาย แต่เมื่อมีความสุขกับงานที่ทำ ความกดดันนั้นจะหายไป ขณะเดียวกัน ในการบริหารทีมขาย ใช้แนวทางการทำงานแบบพี่น้อง มากกว่าเจ้านายกับลูกน้อง มีความจริงใจกับทีม และคิดเสมอว่า ใน อดีตเราอยากมีเจ้านายแบบไหน ปัจจุบันจะพยายามเป็นเจ้านายอย่างนั้น ความสำเร็จ คือ การวางเป้าหมาย แล้วสามารถบรรลุเป้าหมายที่วางไว้ได้ อนาคต อยากเติบโตในหน้า ที่การงาน และเป็นคนหนึ่งที่ได้ร่วมวางแนวนโยบายในการดำเนินงานของบริษัท ฯ แต่การจะไปถึงจุดนั้น จำเป็นต้องประสบความสำเร็จในการทำงานตรงนี้ก่อน นอกจากนี้ ความฝันที่ตั้งไว้ คือ เมื่อเกษียณตัว เองจากการทำงาน อยากเดินทางท่องเที่ยวรอบโลกด้วยรถยนต์"
UPDATED
ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป
เขากระโจม สวนผึ้ง จ. ราชบุรี ไปพักผ่อนช่วงปีใหม่ ชอบท่องเที่ยวแบบธรรมชาติ
หนังเรื่องล่าสุดที่ดู
CARS ชอบเพราะหนังสามารถสื่อความรู้สึกของคนขับไว้ในตัวรถได้
หนังสือเล่มล่าสุดที่อ่าน
กรรมกรข่าว ของ สรยุทธ อยากรู้ว่าแนวทางในการทำงานของคนที่ประสบ ความสำเร็จ
เพลงที่ฟังแล้วรู้สึกชอบ
ชอบฟังเพลงของโมเดิร์น ดอก
สินค้าชิ้นล่าสุดที่ซื้อ
กางเกงทำงาน
คำพูดล่าสุดที่โดนใจ
"จงอย่าร้องขอพรอันใด นอกจากสติปัญญาและความกล้าหาญ" หากเราต้องการ สิ่งใด ควรลงมือทำด้วยตนเอง
สินค้าชิ้นล่าสุดที่อยากเป็นเจ้าของ
รถยนต์ ซูบารุ
ผลงานล่าสุดที่ภาคภูมิใจ
การสร้างทีมขาย ซูบารุ ให้เป็นทีมที่มีความแข็งแกร่ง
บั้นปลายชีวิตที่คิดไว้ล่าสุด
อยากขับรถยนต์ท่องเที่ยวรอบโลก
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ/นาทลดา ทองมาก
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2550
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/53161
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ปฐม เวชสุภาพร เบื้องหลังความสำเร็จของ X-1R
จับตา(formula)
1 Jul 2008
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ มาซดา ต้องมีสินค้าเพิ่มขึ้น
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)