X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Nov 2006
เกษม เกาจารี
เกษม เกาจารี ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจากประเทศอินเดีย หลังจากนั้นกลับมาศึกษาต่อปริญญาตรี อินเตอร์เนชันแนล คณะบริหารธุรกิจ สาขาการตลาด ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ หรือ เอแบค เริ่มทำงานครั้งแรก ดูแลผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับลิฟท์ ทำอยู่ 2 ปี กลับไปศึกษาต่อปริญญาโท ที่ เอแบคด้าน MSCEM (MASTER OF SCIENCE IN COMPUTER AND ENGINEERING MANAGEMENT) จบการศึกษา เริ่มเข้าสู่วงการรถยนต์ โดยทำงานด้านบริการหลังการขายบแรนด์หนึ่ง "ไม่เคยคิดจะทำงานเกี่ยวกับรถยนต์ อาทิตย์แรกยังงงๆ ว่าเข้ามาทำได้อย่างไร มาผิดที่หรือเปล่า แต่พออยู่ไปเรื่อยๆ เริ่มชอบ เพราะรู้ว่าต้องทำอะไร มีอะไรให้เล่น ให้จับต้อง หากเปรียบเทียบกับพวก คอนซูเมอร์โพรดัคท์จะมีความหลากหลายให้เล่น เยอะมาก แต่ทำอะไรไม่ได้มากนัก เล่นได้เพียงบางตำแหน่ง แต่รถยนต์ราคา และ คุณภาพสูง ต้องคิดว่าลูกค้าจ่ายหรือเปล่า สินค้าดีหรือไม่ ทำให้เริ่มชอบมากขึ้น เรื่องการบริการหลังการขาย สอนให้เรารู้เรื่องของรถเกือบทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นอะไหล่ เทคนิค ยกเว้นเรื่อง ไฟแนนศ์ ที่ยังไม่ลึกซึ้งเท่าไร แต่รู้สึกอิ่ม อยากมาหน้าบ้าน หรือออกนอกบ้านบ้าง ที่ผ่านมาอยู่หลังบ้านตลอด อยากรู้เรื่องการขาย การตลาด ซึ่งจากประสบการณ์เรื่องบริการหลังการขาย จะช่วยส่งเสริมเรื่องสินค้า รวมถึงจะเข้าใจว่าลูกค้าต้องการอะไร แล้วนำมาปรับให้เข้ากัน" จนกระทั่งเดือนสิงหาคม 2547 ได้มาทำงานร่วมกับ เชฟโรเลต์ มีหน้าที่รับผิดชอบการตลาดในประเทศและอาเซียน โดยส่วนใหญ่จะช่วยเรื่อง การวางแผน เช่น การวางแผนสินค้าในแต่ละประเทศ งบประมาณ แต่งานหลัก คือ ดูแลผลิตภัณฑ์ "เริ่มต้นด้วย ออพทรา ตั้งแต่การวางแผนงานที่จะนำรถเข้ามาจำหน่าย การเลือกรุ่น สเปค ให้เหมาะสมกับความต้องการของตลาด ส่วนการตัดสินใจมาร่วมงานกับ เชฟโรเลต์ เนื่องจากเป็นบแรนด์ ใหม่ และกำลังเติบโต ในขณะที่บริษัทเก่า ซึ่งเป็นบแรนด์เก่า อยู่มานาน สินค้าขายได้ด้วยตัวเอง ส่วน เชฟโรเลต์เป็นสิ่งที่ท้าทาย มีสินค้าใหม่ ที่สำคัญ ต้องคิดตลอดเวลาว่าจะทำอย่างไรให้สินค้าออกมาแล้ว มีคนสนใจ รู้จัก แข่งขันได้ ซึ่งต้องวางแผนว่าจะนำสินค้าอะไรมาจำหน่าย พร้อมทั้งคิดว่าจะวางภาพลักษณ์ไปในทิศทางใด และที่สำคัญต้องได้รับการยอมรับจากตลาด" "รู้สึกภูมิใจกับ เชฟโรเลต์ ออพทรา เพราะเป็นรถรุ่นแรกที่เริ่มสร้าง ส่วนล่าสุด คือ เชฟโรเลต์ อาวีโอ แต่สิ่งที่ภูมิใจที่สุด จะเป็นปีหน้า เพราะรถรุ่นนี้เป็นความสำเร็จจากตัวเราเอง และแรงสนับสนุนจากผู้ใหญ่ เป้าหมายการทำงาน ทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุ ด โดยมองหาสินค้าที่ดีที่สุด ศึกษาสิ่งที่ดีที่สุด ทุกอย่างทำเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า เพื่อนำสินค้าที่ดี่ที่สุดมาให้ลูกค้าได้ใช้ เพราะทุกครั้งที่คุยเรื่องสินค้า ผมจะเป็นคนเสียงดังที่สุด เพราะสำนักงานใหญ่มองเมืองไทยเป็นตลาดเล็ก ดังนั้นจึงต้องทำให้เขาฟังเรา จึงทำให้วันนี้มีสินค้าที่ผลิตจากศูนย์การผลิตของ จีเอม ส่งไปจำหน่ายทั่วโลก ส่วนอนาคตเป็นสิ่งที่ยังตอบไม่ได้" ความสำเร็จวันนี้ของ เกษม เกาจารี เกิดขึ้นจากความกล้าคิด กล้าทำ และทำอย่างเต็มความสามารถทุ่มเททั้งแรงกาย แรงใจ ให้แก่ เชฟโรเลต ซึ่งทำให้รู้สึกโตขึ้น มีมุมมองที่ดีและมีแนวคิดเป็นของตัวเอง
UPDATED
ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป
ระยอง รีสอร์ท จังหวัดระยอง รู้สึกว่าได้พักผ่อนจริงๆ นอนอย่างเดียว 2 วันเต็มๆ
หนังเรื่องล่าสุดที่ดู
จำชื่อเรื่องไม่ได้ เป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับสายลับ ที่ความจำเสื่อม แต่สุดท้ายดึงตัว
เองกลับมามีความจำได้
หนังสือเล่มล่าสุดที่อ่าน
นิยาย เรื่อง AMBLER SILENT
เพลงล่าสุดที่ได้ฟัง
"คนใจง่าย" ของ ไอซ์ ชอบเพราะฟังแล้วสนุก แต่ส่วนใหญ่จะฟังเพลงของ เอลวิส
ส่วนเพลงไทยชอบฟังเพลงลูกทุ่ง
เครื่องแต่งกายชิ้นล่าสุดที่คุณซื้อ
ไม่ได้ซื้ออะไรเลย เพราะมีทุกอย่างแล้ว
คำพูดล่าสุดที่โดนใจคุณ
ไม่มีเลย
สินค้ารุ่นล่าสุดที่อยากเป็นเจ้าของ
ไม่อยากได้อะไร เพราะรู้จักคำว่า "พอ" มีผู้ใหญ่คนหนึ่งเคยพูดว่า
"NEED TO HAVE" จำเป็นต้องมี เพราะว่าเมื่อมีแล้วจะได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ กับ "NICE TO
HAVE" ต้องมีเพราะว่ามีแล้วเท่ เมื่อมีแล้วอาจจะใช้ประโยชน์ไม่ได้เต็มที่ เสียเงินเปล่าๆ เลยนำแนวคิด
นี้มาใช้กับตัวเอง
ผลงานล่าสุดที่คุณภูมิใจ
ความสำเร็จของ อาวีโอ
บั้นปลายชีวิตที่คิดไว้ล่าสุด
อยู่กับพ่อแม่ เพราะผมไม่มีวันให้ท่านอยู่ห่างจากผม ใครที่แต่งงานกับผม
ต้องอยู่กับพ่อแม่ผมได้ด้วย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ/ภูริยา คงอัยรา
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2549
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/52992
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)