บทความ

จิราวัฒน์ ภุมรินทร์


จิราวัฒน์ ภุมรินทร์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด แลนด์ โรเวอร์ ไทยแลนด์ ฯ จบการศึกษาปริญญาตรี คณะมนุษยศาสตร์ สาขาสื่อสารมวลชน มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เริ่มทำงานเป็น ACCOUNT EXECUTIVE บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด จนได้เลื่อนตำแหน่งเป็นผู้อำนวยการฝ่ายขาย ดูแลการตลาดผลิตภัณฑ์ เนสกาแฟ คอฟฟีเมท โคคา โคลา จากนั้นย้ายไปร่วมงานอีกหลายบริษัท เช่น บริษัท ฟาร์อีสท์ ดีดีบี จำกัด (มหาชน) UNIVERSAL MCCANN และ RURO RSCA CO., LTD. แห่งละประมาณ 2-5 ปี

“ช่วงทำงานกับ RURO ดูแลลูกค้ารถ โวลโว ได้รับการชักชวนให้มาทำงานกับ แลนด์ โรเวอร์ การตัดสินใจเกิดขึ้น จากประสบการณ์ที่ต้องทำงานตามโจทย์ลูกค้ามากว่า 10 ปี แต่หากร่วมงานกับ แลนด์ โรเวอร์ จะเปลี่ยนบทบาทตัวเองทั้งหมด เป็นสิ่งที่น่าสนุก และท้าทาย เริ่มต้นจากทำหน้าที่เป็นผู้จัดการฝ่ายสื่อสารการตลาด จนกระทั่งปัจจุบันดูแลการตลาดทั้งหมดอย่างเต็มที่”

งานด้านการตลาด ต้องคิดตลอดเวลา เพื่อให้แตกต่างจากคู่แข่ง ต้องวางแผนกลยุทธ์ รวมถึงต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง และที่สำคัญต้องเรียนรู้เรื่องเกี่ยวกับรถยนต์เพิ่มขึ้นอย่างมาก ผู้หญิงจะได้เปรียบเรื่องของความละเอียดอ่อนในการทำงาน และสามารถทำงานที่ลุยแบบผู้ชายได้

“ภาพลักษณ์ของ แลนด์ โรเวอร์ เดิมถูกจัดไว้เป็นบแรนด์ที่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมผจญภัย แต่เมื่อได้เข้ามาร่วมงาน บริษัท ฯ ได้รีบแรนด์ภาพลักษณ์ของผลิตภัณฑ์ใหม่ โดยเน้นผู้บริโภคได้รับรู้ถึงสมรรถนะที่แท้จริงของรถ พร้อมกับวางตำแหน่ง แลนด์ โรเวอร์ ไว้ในระดับรถ ลักชัวรี การทำงานครั้งนั้น ต้องคิดว่าทำอย่างไร จึงจะสามารถเปลี่ยนทัศนคติของผู้ขับขี่ จากเดิมที่มองว่า แลนด์ โรเวอร์ เป็นรถที่ใช้สำหรับขับขี่เพื่อการท่องเที่ยวเชิงผจญภัย มาเป็นรถที่มีไลฟ์สไตล์ เหมาะสำหรับคนที่มองหาประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับชีวิต ซึ่งจะทำให้กลุ่มเป้าหมายแคบลง”

ดังนั้น แลนด์ โรเวอร์ จึงไม่เน้นการโฆษณาประชาสัมพันธ์ แต่จะเน้นการทำการตลาด ด้วยการจัดกิจกรรมให้แก่ลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย ที่สามารถมีประสบการณ์ร่วมกับรถ และไม่เคยรู้ถึงสมรรถนะของ แลนด์ โรเวอร์ มาก่อนว่าเป็นอย่างไร เช่น การขับแบบ 4WD เพื่อให้เกิดความเชื่อมั่นในคุณภาพของรถมากขึ้น การจัดทดลองขับสำหรับลูกค้าผู้หญิง เพื่อให้เกิดความรู้สึกว่ารถขนาดใหญ่ไม่ได้ขับยากอย่างที่คิด ส่งผลให้ประสบความสำเร็จพอสมควร

“ผลงานที่ผ่านมา ถือว่าได้มีโอกาสร่วมสร้างสรรค์งานกับ แลนด์ โรเวอร์ มาตลอด ไม่ว่าจะเป็น งานฉลอง 55 ปี แลนด์ โรเวอร์ การเปิดตัว ดิสคัฟเวอรี ธรี ที่ถือว่าได้มีโอกาสทำการตลาดอย่างเต็มตัว และที่รู้สึกภูมิใจมากที่สุด การจัดกิจกรรม แลนด์ โรเวอร์ จี 4 ชาลเลนจ์ 2006 ที่มีส่วนสร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศไทย อีกทั้งยังเป็นการแสดงศักยภาพอีกแง่มุมหนึ่งในด้านการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาผจญภัยระดับโลก รวมถึงลูกค้าให้การตอบรับดีมาก เพราะถือเป็นกิจกรรมที่แปลกใหม่”

สำหรับเป้าหมายในการทำงาน คือ ต้องสร้างความมั่นใจให้ลูกค้ามากขึ้น เช่น การบริการหลังการขาย ซึ่งเป็นสิ่งที่ แลนด์ โรเวอร์ ให้ความสำคัญอย่างมาก รวมถึงต้องปรับปรุงให้ดีที่สุดอยู่เสมอ การนำ แลนด์ โรเวอร์ ร่วมทำกิจกรรมที่ใกล้ชิดลูกค้ามากที่สุด รวมถึงพัฒนาศักยภาพของบุคลากร และสิ่งสำคัญที่สุด เจ้าของรถต้องมีความพึงพอใจสูงสุด

 

UPDATED

  • ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป ภูเก็ต ไปทำงานโรดโชว์ และจัดแข่งขัน 4 WD
  • หนังเรื่องล่าสุดที่ดู ก้านกล้วย เพราะลูกอยากดู ดูแล้วรู้สึกว่าคนไทยมีความสามารถ ประทับใจ
  • หนังสือเล่มล่าสุดที่อ่าน ใกล้เบื้องพระยุคลบาท มองว่าการที่คนๆ หนึ่งคิดถึงแต่ความสุขของคนอื่น ไม่ได้เกิดขึ้นง่ายๆ ถ้านักการเมืองบ้านเรา คิดได้สักครึ่งหนึ่งของที่ท่านคิด บ้านเมืองเราคงมีความสุข
  • เพลงล่าสุดที่ได้ฟังแล้วรู้สึกชอบ LIVE & LARN ของ กมลา สุโกศล ชอบความหมาย ที่แสดงให้เห็นถึงสัจธรรมของชีวิต ทำให้รู้ว่าจะปรับตัวให้เข้ากับความเปลี่ยนแปลงของชีวิตได้อย่างไร
  • สินค้าชิ้นล่าสุดที่ซื้อ หนังสือ ใกล้เบื้องพระยุคลบาท คำพูดล่าสุดที่โดนใจ “เรารักในหลวง”
  • สินค้าล่าสุดที่อยากเป็นเจ้าของ รถ แลนด์ โรเวอร์ ดิสคัฟเวอรี ธรี เพราะเป็นรถครอบครัว ประหยัดน้ำมัน
  • ผลงานล่าสุดที่คุณภูมิใจ ทุกผลงานที่มีส่วนร่วมกับ แลนด์ โรเวอร์
  • บั้นปลายชีวิตที่คิดไว้ล่าสุด เปิดร้านเช่าหนังสือ เพราะชอบอ่าน และสะสมหนังสือ


------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ/นาทลดา ทองมาก
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2549
คอลัมน์ : จับตา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/c5sqL
อัพเดทล่าสุด
26 Feb 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
668,000
2.
1,094,000
4.
499,000
5.
979,000
6.
2,990,000
7.
990,000
8.
1,397,000
9.
4,090,000
10.
16,950,000
11.
3,500,000
12.
3,065,000
13.
11,530,000
14.
24,500,000
15.
17,440,000
16.
14,900,000
17.
679,000
18.
21,900,000
19.
14,900,000
20.
3,699,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

What's New

บทความที่เกี่ยวข้อง

THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS LAST EPISODE บทต่อไปของตำนานกระทิงดุ
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE X THE ITALIAN’S JOB
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE IX แอบซ่อนรอวันค้นพบ
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VIII
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VII รอยต่อแห่งยุคสมัย ตอน 2
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VI รอยต่อแห่งยุคสมัย