X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Jul 2006
เมทินี กนกวลีวงศ์
เมทินี กนกวลีวงศ์ (เมย์) อายุ 27 ปี จบการศึกษาด้านการตลาด จากมหาวิทยาลัย SWINBURNE UNIVERSITY เมือง MELBOURNE ประเทศออสเตรเลีย กลับมาเมืองไทย เริ่มทำงานกับเอเจนซีโฆษณา ระยะหนึ่ง หลังจากนั้นเมื่อปลายปี 2547 จึงมาร่วมงานกับ บริษัท แอพเพียแรนด์ พลัส (ประเทศไทย) จำกัด ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายการตลาด "ที่เลือกเรียนการตลาด เพราะก่อนจะไปเรียนต่อมีโอกาสได้ทำงานด้านการตลาด ทำให้รู้สึกชอบเรื่องการวางแผน การทำโพรโมชัน ดูแลสินค้า อีกเหตุผลหนึ่ง คือ ครอบครัวทำธุรกิจเกี่ยวกับเจเวลรี" ถึงแม้ครอบครัวมีธุรกิจเป็นของตนเอง แต่เธอต้องการที่จะหาประสบการณ์ด้านการทำงานในบริษัทอื่น ซึ่งจะได้เรียนรู้ความต้องการของพนักงาน กฎระเบียบ วินัย การบริหารบุคลากร ธุรกิจของ แอพเพียแรนด์ พลัส ฯ หรือ "เอ-พลัส" เกี่ยวกับการทำสีรถยนต์ หรือ "อู่ทำสีรถ" ที่นำเทคโนโลยีทันสมัยมาจากประเทศสหรัฐอเมริกา เน้นที่การพ่นสีเร็ว ทันกำหนด และให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุด หน้าที่รับผิดชอบของเธอ คือ โฆษณา และการตลาด ทั้งภายในและภายนอกองค์กร ซึ่งงานภายในองค์กรส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการอบรมพนักงาน การให้ความสนใจความต้องการของพนักงาน โดยมีการสำรวจความคิดเห็นของพนักงาน เพื่อนำมาปรับปรุงและพัฒนาการสร้างความพึงพอใจ ส่วนภายนอกจะเป็นเรื่องการติดต่อลูกค้า หาลูกค้าใหม่ ประสานงานกับบริษัทประกัน 19 บริษัท รวมถึงต้องดูลูกค้าฟลีท เช่น ไลอ้อน ฯ และสหพัฒน์ฯ เป็นต้น "อันดับแรกของการทำการตลาด คือ การเข้าใจความต้องการลูกค้า เน้นลูกค้าเป็นหลัก เพราะลูกค้า คือสิ่งสำคัญที่สุด ไม่ได้เน้นการโฆษณา เพราะการโฆษณาเป็นการเรียกลูกค้าให้เข้ามาลอง เมื่อลองแล้วต้องให้ลูกค้าประทับใจมากที่สุด เราจึงเน้นความรวดเร็ว และคุณภาพเป็นหลัก พอได้ความประทับใจแล้ว ผลลัพธ์ที่ตามมา คือ การบอกต่อ ดังนั้นเมื่อลูกค้านำรถเข้ามาต้องแน่ใจในประสิทธิภาพ คุณภาพความเร็ว ตรงต่อเวลา นั่นคือ เราต้องเน้นคุณภาพของช่าง และให้ช่างรู้สึกว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของบริษัท" อีกสิ่งหนึ่งที่ผ่านมา ได้มีโอกาสอ่านหนังสือของ PHILIP KOTHLER นักการตลาดที่มีชื่อเสียง และชอบในหลักการบริหารงาน จึงนำมาเป็นแบบอย่างในการทำงานทั้งทฤษฎีและปฏิบัติ "ปัจจุบันการแข่งขันของธุรกิจอู่ซ่อมสี นับว่าสูงเพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่จะเน้นการใช้เทคโนโลยี ซึ่ง เอ-พลัส เป็นแห่งเดียวที่กล้ารับประกันงานซ่อม 1 ปี ซึ่งที่อื่นยังไม่สามารถทำได้ รวมถึงการให้บริการตลอด 24 ชม." ผลงานที่รู้สึกภาคภูมิใจที่สุด คือ การประสบความสำเร็จด้านการศึกษา และการได้เป็นส่วนหนึ่งในการบริหาร และพัฒนา เอ-พลัส ให้ได้รับการยอมรับเพิ่มขึ้น จนปัจจุบันมีฐานลูกค้าประมาณ 4,000 ราย เธอรักที่นี่เพราะเหมือนเป็นบ้านของเรา เป้าหมายการทำงาน คือ การสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้ลูกค้า ส่วนเป้าหมายในชีวิต ต้องการที่จะประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน จากการทำงานที่นี่ปีกว่า ถือว่าประสบความสำเร็จแล้วส่วนหนึ่งเห็นได้จากปริมาณการเข้ามาใช้บริการของรถ มีจำนวนมากถึงวันละ 8-10 คัน สำหรับวันนี้ เมย์ ยังมีประสบการณ์น้อย ต้องเรียนรู้อีกมาก เพราะบางครั้งทฤษฎีกับปฏิบัติ แตกต่างกันแต่ในอนาคตเธอหวังว่าจะเป็นนักการตลาดที่เก่งกาจคนหนึ่ง
UPDATE
ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป
ไปพักผ่อนกับครอบครัว เกาะช้าง จังหวัดตราด
ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่ได้ดู
MI3 เพราะเพื่อนทำงานอยู่บริษัทหนัง จึงแนะนำให้ไปดู และคิดว่าเป็นหนังที่ดี
หนังสือเล่มล่าสุดที่ได้อ่าน
แมกาซีนเกี่ยวกับการตลาด ชื่อ BRANDAGE อ่านเพื่อจะได้อัพเดทข้อมูลการตลาดตลอดเวลา และหนังสือการตลาดของ PHILIP KOTHLER
เพลงล่าสุดที่ได้ฟังแล้วรู้สึกชอบ
BETTER TOGETHER ของ แจค จอห์นสัน ชอบเพราะฟังแล้วสบายใจ
สินค้าชิ้นล่าสุดที่ซื้อ
โทรศัพ์มือถือ โนเกีย รุ่น 6380 ซื้อเพราะมีความจำเป็นต้องใช้ แต่ไม่ได้เน้นเทคโนโลยีอะไรมาก
คำพูดล่าสุดที่โดนใจคุณ
"WINNER NEVER QUIT QUITTER NEVER WIN" ชอบในความหมาย เพราะถ้าเลิกทำก็คงไม่ชนะ
สินค้ารุ่นล่าสุดที่อยากเป็นเจ้าของ
คอนโดมิเนียม เพราะอยากลงทุนด้านอสังหาริมทรัพย์
ผลงานล่าสุดที่ภูมิใจ
การได้มาเป็นส่วนหนึ่งของ "เอ-พลัส" รวมถึงสามารถขยายฐานลูกค้าได้เพิ่มขึ้น จนปัจจุบันมีเข้ามาใช้บริการเต็มทุกวัน
บั้นปลายชีวิตที่คิดไว้ล่าสุด
สานต่อธุรกิจ เจเวลรี ของครอบครัว ขอบคุณ ร้านกาแฟ อินทนิล สาขาถนนเจริญกรุงตัดใหม่
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ/ภูริยา คงอัยรา
ภาพโดย : เอกลักษณ์ จุลสุคนธ์
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2549
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/52865
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ปฐม เวชสุภาพร เบื้องหลังความสำเร็จของ X-1R
จับตา(formula)
1 Jul 2008
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ มาซดา ต้องมีสินค้าเพิ่มขึ้น
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)