บทความ

พีรพล ภู่ศิริ


พีรพล ภู่ศิริ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ (รถพิคอัพ) บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด จบการศึกษาด้านพาณิชยกรรมศาสตร์และการบัญชี จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปริญญาโทวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย

“ผมเริ่มต้นทำงานครั้งแรกก็อยู่ในวงการรถยนต์เลย และดูแลเรื่องรถพิคอัพมาตลอด เพราะในปี 2537 เริ่มทำงานด้านการขายที่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ปี 2543 ทำด้านการตลาดของ ฟอร์ด หลังจากนั้นไปทำงานที่ มิตซูบิชิ เป็นผู้จัดการด้านวางแผนสินค้ารถพิคอัพ และก็กลับมาทำงานที่ ฟอร์ด อีกครั้งเมื่อปีที่แล้ว”

“การกลับมาทำงานร่วมกับ ฟอร์ด ครั้งนี้ ถือเป็นเป้าหมาย และความท้าทายของคนทำงานการตลาด เมื่อมีโอกาสเปิดตัวสินค้าใหม่ ผมถือว่าโชคดีที่มีโอกาสร่วมงานกับผู้นำอันดับ 1 ในตลาดรถพิคอัพ สามารถนำประสบการณ์ต่างๆ ทั้งข้อดีและข้อเสียของรถแต่ละยี่ห้อ มาใช้พัฒนาสินค้าของเรา เพราะแนวทางการบริหารงานแต่ละที่ไม่เหมือนกัน และเป็นสินค้าที่ชอบ นั่นคือ พิคอัพ ฟอร์ด เรนเจอร์ เครื่องดูราทอร์ค 380 คอมมอนเรล”

“ฟอร์ด เรนเจอร์ ดูราทอร์ค 380 คอมมอนเรล ใหม่ เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย พร้อมส่งออกกว่า 130 ประเทศทั่วโลก มีความโดดเด่น และมีเอกลักษณ์ของความเป็นพิคอัพอเมริกัน ที่แกร่ง บึกบึน สมบุกสมบัน มีมาตรฐานความปลอดภัยสูง เช่น มีถุงลมนิรภัย 4 ใบ ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าแรกของพิคอัพ แม้แต่รถเก๋งระดับสูงหลายรุ่นยังไม่มีให้”

และสำหรับครั้งนี้ ฟอร์ด เน้นจุดเด่นในเรื่องของการตั้งราคาให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของรถพิคอัพเครื่องคอมมอนเรลได้ง่าย จึงทำให้ ฟอร์ด มั่นใจว่าปีนี้จะเป็นปีของ ฟอร์ด”

“ผมตั้งความหวังสำหรับ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ไว้มาก และคิดว่าจะประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งเพราะการขายรถพิคอัพ ตัวสินค้าเองมีความสำคัญค่อนข้างมาก ทั้งด้าน ความประหยัด พละกำลัง แรงบิด รูปลักษณ์ ภายในของรถ อุปกรณ์ต่างๆ ทำให้มั่นใจ รถของเราตรงกับความต้องการของลูกค้า”

“การตลาดมีอะไรที่หลากหลาย ท้าทาย ต้องติดตามความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายแรกของผม คือ สร้างให้ ฟอร์ด เรนเจอร์ เครื่องดูราทอร์ค 380 คอมมอนเรล เติบโต ตั้งแต่เริ่มเปิดตัวแก่สื่อมวลชน ลูกค้าก็ตอบรับเกินเป้าหมาย แต่ไม่หยุดเพียงเท่านี้อย่างแน่นอน”

 

UPDATE

ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป หัวหิน ชอบเพราะทะเลสวย และสงบ

หนังสือเล่มล่าสุดที่ได้อ่าน นิตยสาร WATCH & JEWELLY อ่านเพราะชอบนาฬิกา

ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่ได้ดู มิวนิค เพราะหนังเรื่องนี้มีรถเก่า รถคลาสสิค หลายคัน

สินค้าชิ้นล่าสุดที่ซื้อ นาฬิกาโอเมกา รุ่นเก่า

สินค้าชิ้นล่าสุดที่อยากเป็นเจ้าของ นาฬิกาโบราณ

ปั้นปลายชีวิตที่คิดไว้ล่าสุด อยากทำธุรกิจที่เกี่ยวกับรถยนต์ และนาฬิกา



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2549
คอลัมน์ : จับตา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/aGxwb

บทความที่เกี่ยวข้อง

THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE X THE ITALIAN’S JOB
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE IX แอบซ่อนรอวันค้นพบ
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VIII
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VII รอยต่อแห่งยุคสมัย ตอน 2
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VI รอยต่อแห่งยุคสมัย
อัพเดทล่าสุด
24 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
21,900,000
2.
11,530,000
3.
14,900,000
4.
3,699,000
5.
2,930,000
6.
679,000
7.
1,290,000
8.
21,890,000
9.
3,090,000
10.
75,000,000
12.
1,545,000
13.
1,465,000
14.
2,390,000
15.
489,000
16.
1,199,000
18.
2,490,000
19.
479,000
20.
939,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th