X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Jun 2006
พีรพล ภู่ศิริ
พีรพล ภู่ศิริ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ (รถพิคอัพ) บริษัท ฟอร์ด เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส (ประเทศไทย) จำกัด จบการศึกษาด้านพาณิชยกรรมศาสตร์และการบัญชี จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ปริญญาโทวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ จากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย "ผมเริ่มต้นทำงานครั้งแรกก็อยู่ในวงการรถยนต์เลย และดูแลเรื่องรถพิคอัพมาตลอด เพราะในปี 2537 เริ่มทำงานด้านการขายที่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ปี 2543 ทำด้านการตลาดของ ฟอร์ด หลังจากนั้นไปทำงานที่ มิตซูบิชิ เป็นผู้จัดการด้านวางแผนสินค้ารถพิคอัพ และก็กลับมาทำงานที่ ฟอร์ด อีกครั้งเมื่อปีที่แล้ว" "การกลับมาทำงานร่วมกับ ฟอร์ด ครั้งนี้ ถือเป็นเป้าหมาย และความท้าทายของคนทำงานการตลาด เมื่อมีโอกาสเปิดตัวสินค้าใหม่ ผมถือว่าโชคดีที่มีโอกาสร่วมงานกับผู้นำอันดับ 1 ในตลาดรถพิคอัพ สามารถนำประสบการณ์ต่างๆ ทั้งข้อดีและข้อเสียของรถแต่ละยี่ห้อ มาใช้พัฒนาสินค้าของเรา เพราะแนวทางการบริหารงานแต่ละที่ไม่เหมือนกัน และเป็นสินค้าที่ชอบ นั่นคือ พิคอัพ ฟอร์ด เรนเจอร์ เครื่องดูราทอร์ค 380 คอมมอนเรล" "ฟอร์ด เรนเจอร์ ดูราทอร์ค 380 คอมมอนเรล ใหม่ เปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ประเทศไทย พร้อมส่งออกกว่า 130 ประเทศทั่วโลก มีความโดดเด่น และมีเอกลักษณ์ของความเป็นพิคอัพอเมริกัน ที่แกร่ง บึกบึน สมบุกสมบัน มีมาตรฐานความปลอดภัยสูง เช่น มีถุงลมนิรภัย 4 ใบ ซึ่งถือว่าเป็นเจ้าแรกของพิคอัพ แม้แต่รถเก๋งระดับสูงหลายรุ่นยังไม่มีให้" และสำหรับครั้งนี้ ฟอร์ด เน้นจุดเด่นในเรื่องของการตั้งราคาให้ลูกค้าสามารถเป็นเจ้าของรถพิคอัพเครื่องคอมมอนเรลได้ง่าย จึงทำให้ ฟอร์ด มั่นใจว่าปีนี้จะเป็นปีของ ฟอร์ด" "ผมตั้งความหวังสำหรับ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใหม่ไว้มาก และคิดว่าจะประสบความสำเร็จในระดับหนึ่งเพราะการขายรถพิคอัพ ตัวสินค้าเองมีความสำคัญค่อนข้างมาก ทั้งด้าน ความประหยัด พละกำลัง แรงบิด รูปลักษณ์ ภายในของรถ อุปกรณ์ต่างๆ ทำให้มั่นใจ รถของเราตรงกับความต้องการของลูกค้า" "การตลาดมีอะไรที่หลากหลาย ท้าทาย ต้องติดตามความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง เป้าหมายแรกของผม คือ สร้างให้ ฟอร์ด เรนเจอร์ เครื่องดูราทอร์ค 380 คอมมอนเรล เติบโต ตั้งแต่เริ่มเปิดตัวแก่สื่อมวลชน ลูกค้าก็ตอบรับเกินเป้าหมาย แต่ไม่หยุดเพียงเท่านี้อย่างแน่นอน"
UPDATE
ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป
หัวหิน ชอบเพราะทะเลสวย และสงบ
หนังสือเล่มล่าสุดที่ได้อ่าน
นิตยสาร WATCH & JEWELLY อ่านเพราะชอบนาฬิกา
ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่ได้ดู
มิวนิค เพราะหนังเรื่องนี้มีรถเก่า รถคลาสสิค หลายคัน
สินค้าชิ้นล่าสุดที่ซื้อ
นาฬิกาโอเมกา รุ่นเก่า
สินค้าชิ้นล่าสุดที่อยากเป็นเจ้าของ
นาฬิกาโบราณ
ปั้นปลายชีวิตที่คิดไว้ล่าสุด
อยากทำธุรกิจที่เกี่ยวกับรถยนต์ และนาฬิกา
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2549
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/52841
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)