X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 May 2006
กิจจา วงศ์วารี
กิจจา วงศ์วารี กรรมการบริหาร บริษัท อโรมา กรุ๊ป จำกัด การศึกษาปริญญาตรี ด้านการตลาด จาก UNIVERSITY OF COLORADO AT DENVER กลับมาเมืองไทยปี 2541 เริ่มทำงานด้านโฆษณา กับบริษัท คัลเลอร์โทน จำกัด เพียงแค่ 6 เดือน ก็ออกมาดูแลธุรกิจของครอบครัว "ครอบครัวผมประกอบธุรกิจเกี่ยวกับกาแฟมานานกว่า 50 ปี จนกระทั่งปัจจุบันมีบริษัท ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับกาแฟ หลายส่วน คือ K.V.N. IMPORT (1991) CO., LTD. จำหน่ายกาแฟให้แก่ซัพพลายเออร์ต่างๆ มีลูกค้ากว่า 800 ราย LION 3-STAR CO., LTD. นำเข้าอุปกรณ์ เครื่องชงกาแฟ และส่วนผสมต่างๆ และล่าสุด ULTIMATE BEVERAGE PRODUCT CO., LTD. ดำเนินธุรกิจ ร้านกาแฟ 94" "เมื่อ 4-5 ปีที่แล้ว กาแฟนับเป็นกระแสที่นิยมอย่างมาก จึงทำให้มีร้านกาแฟเกิดขึ้นใหม่เป็นจำนวนมาก แต่เรื่องรสชาติยังถือว่าไม่เป็นที่นิยม และด้วยประสบการณ์ที่ต่างประเทศยอมรับกาแฟ อโรมา จึงตัดสินใจลงทุนเปิดร้านกาแฟ 94 เพื่อสร้างธุรกิจปลายน้ำ เพื่อต่อจากต้นน้ำ คือ การเป็นผู้จำหน่ายกาแฟ กาแฟ 94 มีนโยบายหลัก เน้นการขยาย ฟแรนไชส์ ทั้งนี้เนื่องจากบริษัทมีเป้าหมายที่จะวางรากฐานรูปแบบร้านกาแฟที่มีมาตรฐาน มีคอนเซพท์ และสามารถแข่งขันได้กับกาแฟต่างประเทศ ปัจจุบันมี 43 สาขา จะเป็นของบริษัท 30 % ที่เหลือเป็นฟแรนไชส์ ปีนี้มีแผนที่จะขยายเพิ่มอีก 6 สาขา "ถ้าจะมองโดยรวมตั้งแต่เริ่มดำเนินการ ได้ขยายสาขาไปแล้วกว่า 50 สาขา แต่เนื่องจากเป็นจุดเริ่มต้นของการดำเนินธุรกิจ ยังขาดประสบการณ์ ทำให้บางร้านไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งสิ่งนั้น คือ การเรียนรู้ และสามารถสร้างมาตรฐานให้ผู้ลงทุนไม่ต้องเสี่ยงกับการขายไม่ได้" จนถึงวันนี้ กาแฟ 94 ดำเนินการมาแล้วกว่า 4 ปี รู้สึกภูมิใจที่สามารถสร้าง บแรนด์ 94 ให้เกิดขึ้นได้ตามความตั้งใจ และสร้างฝันของคุณพ่อ ที่อยากมีร้านกาแฟที่มีมาตรฐานเกิดขึ้นมาจนถึงวันนี้ เป้าหมายของการทำ กาแฟ 94 กับการสร้างคุณภาพของสินค้า ถือว่าทำได้ดีแล้ว ที่เหลืออยู่ก็จะเป็นเรื่องงานบริการ เพราะกาแฟ 94 ไม่ใช่ฟาสต์ฟูด มีบริการเสิร์ฟ และรูปแบบของร้านทัดเทียมกับบแรนด์อันดับ 1 ของต่างชาติ รวมถึงเป็นที่ยอมรับของคนไทยให้มากยิ่งขึ้น "เป้าหมายของตัวเอง ถือว่ามาถึงครึ่งทางแล้ว เพราะกาแฟ 94 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพราะนอกจากรสชาติกาแฟแล้ว ยังมีบริการ เรื่องของ เบเกอรี ขนมเคก ซึ่งถือว่าได้มาตรฐานจากโรงงานของบริษัทสร้างรายได้ถึง 30 % จากรายได้รวม โดยปีที่แล้วมียอดขาย 80 ล้านบาท ปีนี้คาดว่าจะมียอดขายเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 30 % สิ่งที่ขาด และต้องรีบแก้ไข คือ การสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าที่ยังไม่ได้ 100 % เนื่องจากที่ผ่านมาบุคลากรมีการหมุนเวียนบ่อย ทำให้ต้องสร้างมาตรฐานการบริการให้ดียิ่งขึ้น" เป้าหมายของชีวิต พยายามนำธุรกิจกาแฟของครอบครัวขึ้นเป็นอันดับ 1 ของประเทศให้ได้ และสร้างความสำเร็จให้กับธุรกิจใหม่ คือ พัฒนาที่ดิน ซึ่งได้ดำเนินการไปแล้ว 2 โครงการ คือ อาคารมาลีนนท์สร้างเป็นมีนีพลาซา และการพัฒนาที่ดินบนถนนนิมมานเหมินทร์ จังหวัดเชียงใหม่ ให้เป็นพลาซาเพราะที่ผ่านมาเป็นผู้เช่าตลอด จึงอยากเป็นผู้ให้เช่าบ้าง
UPDATE
ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป
อิตาลี ไปทำงานแล้วก็ถือโอกาสพักผ่อนด้วย
หนังเรื่องล่าสุดที่ได้ดู
ช่วงนี้ไม่มีเวลาดูเลย แต่ชอบดูหนังแอคชัน
หนังสือเล่มล่าสุดที่ได้อ่าน
ผู้จัดการหนึ่งนาที อ่านเพราะชอบเนื้อหาที่เขียน เป็นการสอนให้ใช้เวลาให้เป็นประโยชน์มากที่สุด
เพลงล่าสุดที่ได้ฟังแล้วรู้สึกชอบ
เพลง SORRY ของ มาดอนนา ชอบเนื้อหาของเพลง
เครื่องแต่งกายชิ้นล่าสุดที่ซื้อ
เสื้อยืด เพราะเห็นคนใส่แล้วดูดี เลยซื้อ
สินค้ารุ่นล่าสุดที่อยากเป็นเจ้าของ
กางเกงยีน ลีวายส์ รุ่น 503 XX เพราะสะสมกางเกงยีน และรุ่นนี้ หายาก เป็นรุ่นสงครามโลกครั้งที่ 2
ผลงานล่าสุดที่ภูมิใจ
การสร้างตลาดกาแฟ อโรมา ขยายตลาดโรงแรมภาคใต้
บั้นปลายชีวิตคิดไว้ล่าสุด
มีบ้านหลังหนึ่ง ในไร่เล็กๆ และที่สำคัญต้องมีบ่อตกปลา
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน พฤษภาคม ปี 2549
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/52825
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)