บทความ

ชุติมา พรธนาเลิศ


ชุติมา พรธนาเลิศ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาเครือข่ายธุรกิจ เชฟโรเลต์ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด การศึกษาปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ ด้านธุรกิจระหว่างประเทศ และปริญญาโท การเงินการตลาด จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ

เริ่มทำงานครั้งแรกตั้งแต่จบปริญญาตรี แล้วจึงไปศึกษาต่อปริญญาโทหลังจากนั้นทำงานด้านการเงินกับบริษัทเอกชนระยะหนึ่ง จึงได้มีโอกาสมาร่วมงานกับ จีเอมรับผิดชอบด้านการเงิน จนกระทั่งเมื่อ 2 ปีที่แล้วบริษัทได้เปิดโอกาสให้มาดูแลเรื่องการพัฒนาเครือข่าย

หน้าที่รับผิดชอบหลัก แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ 1. เติบโตร่วมกับ เชฟโรเลต ฯ ในการขยายเครือข่าย และ 2.พัฒนาเครือข่ายอย่างมีประสิทธิภาพ

“ช่วงแรกบริษัทมีสินค้าเพียง โอเพล ซาฟีรา เพียงตัวเดียว เครือข่ายมีประมาณ 20 แห่ง แต่ 2-3 ปีหลังการขยายเครือข่ายมีอัตราสูงขึ้น เพราะมีสินค้าใหม่เปิดตัวอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันนี้มีถึง 85 แห่ง เป้าหมาย คือ 100 แห่ง ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ”

เชฟโรเลต ฯ มีเทคนิคที่ไม่เหมือนใครในการเลือกเครือข่าย โดยเน้นเรื่องคุณภาพของแต่ละจังหวัดมีการรับสมัคร ผ่านกระบวนการคัดเลือก ด้วยความถูกต้องยุติธรรม โดยคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วย คณะผู้บริหารหลายฝ่าย เพราะนโยบายด้านการเพิ่มเครือข่ายบริษัท ฯ ต้องการคุณภาพ และเติบโตไปพร้อมกันทีละก้าว คนที่จะเป็นดีเลอร์ จะต้องมีเงินทุน พื้นที่การบริหารการจัดการ และที่สำคัญ ทัศนคติ ความตั้งใจจริง

“รู้สึกภูมิใจในตัวเอง ตั้งแต่ก้าวแรกของการมาทำงานร่วมกับบริษัท เพราะอย่างที่รู้กันว่า จีเอม เป็นบริษัทที่มีศักยภาพสูง แข็งแกร่ง เป็นยักษ์ใหญ่ของโลก การที่ได้รับคัดเลือกเข้ามาทำงานก็ภูมิใจแล้ว ประกอบกับนโยบายของบริษัทที่เกื้อหนุน ดูแลพนักงาน การทำงานจึงสบายใจ สนุก และพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้า”

“จริงๆ แล้ว บทบาทผู้หญิงกับตำแหน่งนี้ ไม่ได้เป็นอุปสรรค ทุกวันนี้เดินทางค่อนข้างมาก แต่สนุกถือว่าเป็นการเปิดโลกกว้าง ดีกว่าทำงานออฟฟิศเพียงอย่างเดียว เพราะถ้าอยู่ออฟฟิศจะเห็นโลกเพียงแต่ในบริษัท ไม่ทราบการดำเนินธุรกิจในแต่ละเขต แต่ละภาค มีความแตกต่างกันซึ่งพอได้เห็นสิ่งแปลกใหม่ ทำให้สนุกกับการเดินทาง เห็นสิ่งใหม่ๆ ที่จะสร้างความคิด และพัฒนามุมมองของเรา

นอกจากนี้ ยังมีโอกาสเข้าไปมีส่วนร่วมพัฒนาในกลุ่มประเทศต่างๆ อีกด้วย โดยการนำวิธีการ และวิสัยทัศน์ของประเทศไทย ไปพัฒนาเครือข่ายให้กับประเทศต่างๆ ในอาเซียน

ปัจจุบัน มีความสุขในการทำงานกับองค์กร ซึ่งตอนนี้อยากเห็นบริษัทเติบโตอย่างแข็งแรงต่อไปในอนาคต เพราะยังถือว่าเป็นน้องใหม่ หากเปรียบเทียบกับหลายๆ บริษัท ชุติมาจึงตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด และก้าวไปข้างหน้า เพื่อประสบความสำเร็จร่วมกันกับทีมงาน

 

UPDATE

ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป ญี่ปุ่น ไปพักผ่อน ช่วงหยุดหลายวันติดต่อกัน

หนังเรื่องล่าสุดที่ดู ไม่ค่อยมีเวลาเลยสำหรับปีนี้

หนังสือเล่มล่าสุดที่อ่าน หนังสือของ สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา อ่านคลายเครียดและชอบความสามารถของเขา

เพลงล่าสุดที่ได้ฟัง ชอบฟังเพลงบรรเลง ด้วยเพียโน

เครื่องแต่งกายชิ้นล่าสุดที่ซื้อ ชุดทำงาน เพราะไม่ค่อยมีเวลาดูแลเรื่องส่วนตัว

คำพูดล่าสุดที๋โดนใจ “DO YOU GET IT TOO” เมื่อเจอกับปัญหามากๆคำพูดเหล่านี้สามารถดึงตัวเรากลับขึ้นมาในเรื่องกำลังใจ

สินค้ารุ่นล่าสุดที่อยากเป็นเจ้าของ เชฟโรเลต์ เอสเตท

ผลงานล่าสุดที่ภูมิใจ การขยายเครือข่าย เพราะท้าทาย โดยเฉพาะการขยายในจังหวัดที่มีขนาดกลาง และเล็ก เหนื่อยในเรื่องการคัดสรร

บั้นปลายชีวิตที่คิดไว้ล่าสุด อยู่ง่ายๆ สบายๆ กับธรรมชาติ ให้เวลาแก่ครอบครัวอย่างเต็มที่ชดเชยกับช่วงเวลาที่ขาดหายไปในการทำงาน



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2549
คอลัมน์ : จับตา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/DmDbA

บทความที่เกี่ยวข้อง

THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VII รอยต่อแห่งยุคสมัย ตอน 2
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VI รอยต่อแห่งยุคสมัย
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE IV
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE III
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE II
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
มูลนิธิ ลมหายใจไร้มลทิน เสริมสร้างค่านิยมแห่งความซื่อสัตย์สุจริต
อัพเดทล่าสุด
22 Aug 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
609,000
2.
469,000
3.
469,000
5.
1,239,000
6.
1,399,000
7.
640,000
8.
3,090,000
9.
2,160,000
10.
2,120,000
11.
2,269,000
12.
2,980,000
13.
2,318,000
14.
6,899,000
15.
4,299,000
16.
3,629,000
17.
3,429,000
18.
2,229,000
19.
12,399,000
20.
8,399,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th