X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Apr 2006
ชุติมา พรธนาเลิศ
ชุติมา พรธนาเลิศ ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาเครือข่ายธุรกิจ เชฟโรเลต์ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด การศึกษาปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ ด้านธุรกิจระหว่างประเทศ และปริญญาโท การเงินการตลาด จากมหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เริ่มทำงานครั้งแรกตั้งแต่จบปริญญาตรี แล้วจึงไปศึกษาต่อปริญญาโทหลังจากนั้นทำงานด้านการเงินกับบริษัทเอกชนระยะหนึ่ง จึงได้มีโอกาสมาร่วมงานกับ จีเอมรับผิดชอบด้านการเงิน จนกระทั่งเมื่อ 2 ปีที่แล้วบริษัทได้เปิดโอกาสให้มาดูแลเรื่องการพัฒนาเครือข่าย หน้าที่รับผิดชอบหลัก แบ่งเป็น 2 ส่วน คือ 1. เติบโตร่วมกับ เชฟโรเลต ฯ ในการขยายเครือข่าย และ 2.พัฒนาเครือข่ายอย่างมีประสิทธิภาพ "ช่วงแรกบริษัทมีสินค้าเพียง โอเพล ซาฟีรา เพียงตัวเดียว เครือข่ายมีประมาณ 20 แห่ง แต่ 2-3 ปีหลังการขยายเครือข่ายมีอัตราสูงขึ้น เพราะมีสินค้าใหม่เปิดตัวอย่างต่อเนื่อง จนปัจจุบันนี้มีถึง 85 แห่ง เป้าหมาย คือ 100 แห่ง ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ" เชฟโรเลต ฯ มีเทคนิคที่ไม่เหมือนใครในการเลือกเครือข่าย โดยเน้นเรื่องคุณภาพของแต่ละจังหวัดมีการรับสมัคร ผ่านกระบวนการคัดเลือก ด้วยความถูกต้องยุติธรรม โดยคณะกรรมการซึ่งประกอบด้วย คณะผู้บริหารหลายฝ่าย เพราะนโยบายด้านการเพิ่มเครือข่ายบริษัท ฯ ต้องการคุณภาพ และเติบโตไปพร้อมกันทีละก้าว คนที่จะเป็นดีเลอร์ จะต้องมีเงินทุน พื้นที่การบริหารการจัดการ และที่สำคัญ ทัศนคติ ความตั้งใจจริง "รู้สึกภูมิใจในตัวเอง ตั้งแต่ก้าวแรกของการมาทำงานร่วมกับบริษัท เพราะอย่างที่รู้กันว่า จีเอม เป็นบริษัทที่มีศักยภาพสูง แข็งแกร่ง เป็นยักษ์ใหญ่ของโลก การที่ได้รับคัดเลือกเข้ามาทำงานก็ภูมิใจแล้ว ประกอบกับนโยบายของบริษัทที่เกื้อหนุน ดูแลพนักงาน การทำงานจึงสบายใจ สนุก และพร้อมที่จะก้าวไปข้างหน้า" "จริงๆ แล้ว บทบาทผู้หญิงกับตำแหน่งนี้ ไม่ได้เป็นอุปสรรค ทุกวันนี้เดินทางค่อนข้างมาก แต่สนุกถือว่าเป็นการเปิดโลกกว้าง ดีกว่าทำงานออฟฟิศเพียงอย่างเดียว เพราะถ้าอยู่ออฟฟิศจะเห็นโลกเพียงแต่ในบริษัท ไม่ทราบการดำเนินธุรกิจในแต่ละเขต แต่ละภาค มีความแตกต่างกันซึ่งพอได้เห็นสิ่งแปลกใหม่ ทำให้สนุกกับการเดินทาง เห็นสิ่งใหม่ๆ ที่จะสร้างความคิด และพัฒนามุมมองของเรา นอกจากนี้ ยังมีโอกาสเข้าไปมีส่วนร่วมพัฒนาในกลุ่มประเทศต่างๆ อีกด้วย โดยการนำวิธีการ และวิสัยทัศน์ของประเทศไทย ไปพัฒนาเครือข่ายให้กับประเทศต่างๆ ในอาเซียน ปัจจุบัน มีความสุขในการทำงานกับองค์กร ซึ่งตอนนี้อยากเห็นบริษัทเติบโตอย่างแข็งแรงต่อไปในอนาคต เพราะยังถือว่าเป็นน้องใหม่ หากเปรียบเทียบกับหลายๆ บริษัท ชุติมาจึงตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด และก้าวไปข้างหน้า เพื่อประสบความสำเร็จร่วมกันกับทีมงาน
UPDATE
ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป
ญี่ปุ่น ไปพักผ่อน ช่วงหยุดหลายวันติดต่อกัน
หนังเรื่องล่าสุดที่ดู
ไม่ค่อยมีเวลาเลยสำหรับปีนี้
หนังสือเล่มล่าสุดที่อ่าน
หนังสือของ สรยุทธ์ สุทัศนะจินดา อ่านคลายเครียดและชอบความสามารถของเขา
เพลงล่าสุดที่ได้ฟัง
ชอบฟังเพลงบรรเลง ด้วยเพียโน
เครื่องแต่งกายชิ้นล่าสุดที่ซื้อ
ชุดทำงาน เพราะไม่ค่อยมีเวลาดูแลเรื่องส่วนตัว
คำพูดล่าสุดที๋โดนใจ
"DO YOU GET IT TOO" เมื่อเจอกับปัญหามากๆคำพูดเหล่านี้สามารถดึงตัวเรากลับขึ้นมาในเรื่องกำลังใจ
สินค้ารุ่นล่าสุดที่อยากเป็นเจ้าของ
เชฟโรเลต์ เอสเตท
ผลงานล่าสุดที่ภูมิใจ
การขยายเครือข่าย เพราะท้าทาย โดยเฉพาะการขยายในจังหวัดที่มีขนาดกลาง และเล็ก เหนื่อยในเรื่องการคัดสรร
บั้นปลายชีวิตที่คิดไว้ล่าสุด
อยู่ง่ายๆ สบายๆ กับธรรมชาติ ให้เวลาแก่ครอบครัวอย่างเต็มที่ชดเชยกับช่วงเวลาที่ขาดหายไปในการทำงาน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : ราชวัตร แสงจันทรา
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2549
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/52791
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)