บทความ

เอาดี เอ 5 เติมช่องว่างระหว่าง เอ 4 กับ เอ 6


เอาดี เอ 5 เติมช่องว่างระหว่าง เอ 4 กับ เอ 6 รถ 2 ประตูคูเป รุ่นใหม่ ที่ใช้แชสซีส์พื้นฐานเดียวกับ เอ 4 และ เอ 6 รุ่นต่อไป คู่แข่งโดยตรงกับเมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเค และ บีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 3 คูเป

 

ก่อนจะพบกับ เอ 4 รุ่นใหม่ ที่มีกำหนดเปิดตัวเป็นครั้งแรกในฤดูใบไม้ร่วงปี 2008 นั้น เอาดี ได้นำเอา พแลทฟอร์ม และแชสซีส์ใหม่นี้ ไปใช้กับรถยนต์แบบ คูเป รุ่นใหม่ รหัส เอ 5 (A5) ซึ่งผู้บริหารของค่ายสี่ห่วงตั้งใจวางตำแหน่งทางการตลาดเอาไว้ตรงกลางระหว่าง เอ 4 และ เอ 6 ทั้งในด้านของราคา และขนาด การออกแบบ เอ 5 ได้รับอิทธิพลมาจากคอนเซพท์คาร์ที่ชื่อ นูโวลารี (NUVOLARI) และยังสะท้อนให้เห็นได้ถึงแนวทางของ เอาดี ทีที (AUDI TT) รุ่นใหม่ ที่พัฒนามาจากรถยนต์ต้นแบบ ชูทิง เบรค (SHOTING BRAKE)

ทั้งนี้ เอ 5 มีกำหนดเปิดตัวอย่างเป็นทางการ อย่างช้าในช่วงปลายปี 2007 และหลังจากนั้นจะมีเวอร์ชันของกาบริโอเลต์ ที่มีหลังคาอ่อนติดมาให้ด้วยซึ่งจะตามมาในปีถัดไปเวอร์ชันนี้จะมาแทนที่ เอ 4 กาบริโอ โดยที่คูเป รุ่นใหม่ของ เอาดี นี้ตั้งใจให้เป็นคู่แข่งโดยตรงกับ เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเค (MERCEDES-BENZ CLK) และบีเอมดับเบิลยู ซีรีส์ 3 คูเป (BMW 3 SERIES COUPE)

นอกจากนี้พแลทฟอร์มแบบใหม่นี้จะถูกนำไปใช้กับเพื่อนร่วมค่ายอย่าง โฟล์คสวาเกน ด้วยโดยจะนำไปใช้กับรถรุ่นใหม่ที่อยู่ตรงกลางระหว่าง พาสสัท (PASSAT) กับ แฟนทอม (PHAETON)



------------------------------
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2549
คอลัมน์ : จากเลนส์สายลับ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/WzkAw
อัพเดทล่าสุด
20 Jan 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,990,000
2.
990,000
3.
1,397,000
4.
4,090,000
5.
16,950,000
6.
3,500,000
7.
3,065,000
8.
11,530,000
9.
24,500,000
10.
17,440,000
11.
14,900,000
12.
679,000
13.
21,900,000
14.
14,900,000
15.
3,699,000
16.
2,930,000
17.
1,290,000
18.
21,890,000
19.
3,090,000
20.
75,000,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

What's New

บทความที่เกี่ยวข้อง