X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Feb 2006
ปิยวดี จัดเจน
ปิยวดี จัดเจน ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ แอมพิเพอร์ บริษัท ซาล่า รี (ประเทศไทย) จำกัด จบการศึกษาปริญญาตรี คณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และปริญญาโทคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รวมทั้งศึกษาด้านธุรกิจที่สหรัฐอเมริกาอีก 1 ปีและล่าสุด มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ เริ่มต้นทำงานครั้งแรกที่ บริษัท เดอะเนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป จำกัด ฝ่ายการตลาดของ thailand.com มีหน้าที่หาลูกค้าเข้ามาโพสต์ในอินเตอร์เนท และจัดกิจกรรมต่างๆ เช่น งานสัมมนา งานแสดงสินค้าหลังจากนั้นย้ายไปทำงานเกี่ยวกับเครื่องสำอาง ที่บริษัท ชิเชโด้ ประเทศไทย จำกัดโดยยังทำการตลาดเหมือนเดิม "การทำงานที่นี่ มองว่าเป็นสินค้าเครื่องสำอางน่าจะเป็นอะไรที่เข้ากับไลฟ์สไตล์ของเรา แต่ ชิเชโดถือว่าเป็นเครื่องสำอางอันดับหนึ่งในตลาดเคาน์เตอร์ และกิจกรรมต่างๆ ก็น่าสนุกแต่พอสักระยะหนึ่งมองว่าตลาดอยู่แค่เพียงกลุ่มผู้หญิงระดับบน สื่อก็จะเป็นเพียงแมกาซีนการทำกิจกรรมการตลาดก็จะเป็นเรื่องของแถม กิฟท์เซท ทำอยู่ 3 ปี รู้สึกอิ่มตัว" ปิยวดี จึงหาสิ่งท้าทายให้ชีวิต ด้วยการหันมาจับตลาดคอนซูเมอร์ โดยเข้าร่วมงานกับ แรงเยอร์ซึ่งเป็นตลาดเครื่องดื่มชูกำลัง ซึ่งคนจะมองว่าเป็นสินค้าตลาดล่าง แต่เธอมองว่าเป็นอะไรที่ท้าทายตลาดมีการเติบโต แข่งขัน มูลค่าตลาดสูงถึง 14,000 ล้านบาท และการทำงานที่ แรงเยอร์ถือว่าได้ประสบการณ์หลายด้าน ได้ทำงานทุกอย่าง สามารถตัดสินใจได้ มีโอกาสทำงานในแนวลึกได้ประสบการณ์ทุกสื่อ ทั้งสิ่งพิมพ์ โทรทัศน์ วิทยุ และบิลล์บอร์ด ส่วนการทำงานล่าสุดที่ ซารา ลี ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ที่เพิ่งเริ่ม มาทำได้เพียง 1 ปีในบริษัทชั้นแนวหน้าระดับสากล และสินค้า แอมพิเพอร์ เป็นตลาดที่น่าสนใจประกอบกับเป็นคนชอบความหอม รวมถึงตลาดของน้ำหอมปรับอากาศก็มีมูลค่าตลาดที่สูงถึง 900 ล้านบาท เป็นตลาดที่เติบโตสูงถึงปีละ 14 % การทำงานจึงถือว่าเป็นสิ่งท้าทายใหม่สำหรับเธอ ผลงานที่รู้สึกภูมิใจ คือ การเปิดตัวน้ำหอมปรับอากาศรถยนต์ แอมพิเพอร์ คาร์ที่สร้างความแปลกใหม่ในตลาดด้วยการจัดโรดโชว์สินค้า บนรถทเรเลอร์ มีการเดินแบบรวมถึงแจกสินค้าตัวอย่างถึง 5,000 ชิ้น เพื่อให้คนไทยได้สัมผัสประสบการณ์จริง นอกจากนี้ยังเสริมกิจกรรมการตลาดแบบใหม่เพิ่มขึ้นเนื่องจากมองว่าการตลาดปัจจุบันจะไปทิศทางเดียวไม่ได้ ต้องหาพาร์ทเนอร์ที่ดีเพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่มีไลฟ์สไตล์ เช่น การดูหนัง ฟังเพลง การกิน สันทนาการจึงเป็นที่มาของการสร้างประสบการณ์ร่วมกัน โดยนำกลิ่นเข้าไปให้ลูกค้าได้สัมผัสเพื่อให้เกิดความเคยชิน สำหรับความสำเร็จในชีวิต คนส่วนใหญ่อาจอยากออกมาเป็นเจ้าของธุรกิจ แต่ ปิยวดีมองว่าถ้าทำธุรกิจเองก็จะเป็นธุรกิจเล็กๆ แต่การเป็นมือปืนรับจ้าง ทำให้มีโอกาสเรียนรู้และหาสิ่งใหม่ๆ เพิ่มประสบการณ์ให้ชีวิต เป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดทุกด้านไม่ว่าจะจับสินค้าอะไรก็ขายได้ รู้จัก และเข้าถึงจิตใจลูกค้า ไม่ได้ถูกจำกัดให้อยู่เพียงธุรกิจเล็กๆ "ทุกวันนี้การทำงานเหมือนปลูกต้นไม้ หากเรารดน้ำ พรวนดินมากเท่าไร ต้นไม้ก็จะใหญ่ขึ้นเท่านั้นเสาเข็มหากตอกลึกก็สามารถสร้างตึกที่สูงขึ้นได้เท่านั้น จึงไม่ได้เปรียบเทียบการทำงานจะสำเร็จเท่าใดแต่หากทำเท่าใดผลตอบแทนที่ได้รับก็เป็นของเราทั้งสิ้น"
UPDATE
ที่เที่ยวล่าสุดที่ไป
นครวัด นครธม ประเทศกัมพูชา ไปเพราะฝันไว้ว่าจะเก็บสิ่งมหัศจรรย์ให้ครบ
หนังเรื่องล่าสุดที่ดู
แฮร์รี พอทเตอร์ ชอบดูหนัง ถ้ามีเวลาว่างจะดูทุกเรื่อง
หนังสือเล่มล่าสุดที่อ่าน
หนังสือนิตยสารทั่วไป อยากพักผ่อนเพราะที่ผ่านมาอ่านแต่ตำราเรียน
เพลงล่าสุดที่ได้ฟัง
ชอบฟังเพลงทุกเพลง
เครื่องแต่งกายชิ้นล่าสุดที่ซื้อ
ไม่ได้ซื้อมานานแล้ว จะเก็บเงินไปเที่ยว
คำพูดล่าสุดที่โดนใจ
ทุกอย่างเริ่มต้นแค่วันแรกเสมอ ฟังแล้วรู้สึกจริงในเรื่องของความรัก
สินค้ารุ่นล่าสุดที่อยากเป็นเจ้าของ
ไม่อยากได้ของ แต่อยากไปเที่ยวอิตาลี
ผลงานล่าสุดที่ภูมิใจ
การเปิดตัวสินค้า แอมพิเพอร์ คาร์ และจัดโรดโชว์
บั้นปลายชีวิตที่คิดไว้ล่าสุด
อยากคืนกลับให้สังคม และคนด้อยโอกาส
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กุมภาพันธ์ ปี 2549
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/52732
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ปฐม เวชสุภาพร เบื้องหลังความสำเร็จของ X-1R
จับตา(formula)
1 Jul 2008
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ มาซดา ต้องมีสินค้าเพิ่มขึ้น
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)