X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Mar 2005
ชาติชาย สุวรรณเสวก
ชาติชาย สุวรรณเสวก ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์ ประจำภูมิภาคอาเซียน และประเทศไทย บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้รับการแต่งตั้งให้รับผิดชอบด้านประชาสัมพันธ์ ประจำภูมิภาคอาเซียน ได้แก่ อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ มาเลเซีย และไทย โดยในแต่ละประเทศจะเน้นศึกษาการตลาดก่อนว่าเป็นอย่างไร หลังจากนั้นจึงร่วมกันทำงานกับประชาสัมพันธ์ของแต่ละประเทศที่มีประจำอยู่แล้ว นั่นคือแผนสร้างความแข็งแกร่งของ เชฟโรเลต์ ในภูมิภาคอาเซียน สำหรับ 5 ปีของ เชฟโรเลต์ ในไทย นับว่าประสบความสำเร็จอย่างดีและรวดเร็ว ซึ่ง ชาติชายมีส่วนสำคัญมาก "ความสำเร็จของ เชฟโรเลต์ เป็นเพราะผู้บริหารให้โอกาสผม ซึ่งจากการเดิมประชาสัมพันธ์โรงแรมกระโดดมาบริษัทรถยนต์ ซึ่งแตกต่างกันมาก เพราะรถยนต์มีการแข่งขันที่รุนแรง ตลาดเคลื่อนไหวตลอดเวลา ต้องวางแผน และกลยุทธ์ให้เข้มแข็งกว่า รวมถึงการจัดกิจกรรมต่างๆ เริ่มต้นจากศูนย์ แต่การทำงานครั้งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากเราเพียงคนเดียว แต่เป็นความร่วมมือร่วมแรงกันทั้งหมดของบริษัท การประชาสัมพันธ์เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างภาพลักษณ์ต่อสาธารณชนให้ดีขึ้น" อีกเรื่องหนึ่งที่ทำให้ เชฟโรเลต์ เติบโตอย่างรวดเร็ว คือ การฉีกแนวจากรถยนต์ทั่วไปไม่ว่าจะเป็นการโฆษณา หรือการจัดกิจกรรม "ทีมงานประชาสัมพันธ์พยายามเข้าไปประสานงานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น คุณภาพ บริการหลังการขายการตลาด การช่วยเหลือลูกค้า ประชาสัมพันธ์สื่อสารอย่างมีประสิทธิภาพ เพื่อให้ข้อมูลสู่ประชาชนชัดเจน ว่า เชฟโรเลต์ เป็นรถอเมริกันที่มีคุณภาพแข็งแกร่ง และมีประสิทธิภาพ" รวมถึงการจัดกิจกรรมในแต่ละครั้งที่ถิอว่า "ทอพ ออพ เดอะ ทาวน์" ด้วยการเปิดตัว เชฟโรเลต์ โคโลราโด ในหมืองซึ่งเราเนรมิตให้เป็นรีสอร์ท และล่าสุดการเปิดตัว โคโลราโด เครื่องยนต์คอมมอนเรล ที่ปิดสนามบินและสร้าง "โคโลราโด เชฟโรเลต์ โฮมคัมมิง" ที่แสดงให้เห็นถึงประวัติศาสตร์ของรถ เชฟโรเลต์ ซึ่งได้รับการต้อนรับอย่างดีจากสื่อมวลชน "ความสำเร็จของงานเกิดขึ้นจากโอกาสที่ผู้บริหารให้การสนับสนุน ให้กำลังใจ ทำให้เราเกิดความเชื่อมั่น รวมถึงสื่อมวลชนที่ผมต้องปรับวิธีการประสานงานด้านธุรกิจโรงแรม มาใช้แก่สื่อมวลชนรถยนต์ ที่ต้องการข้อมูลเชิงธุรกิจ การแข่งขัน และนำภาพรวมการบริการมาใช้ และเปิดกว้างในการสื่อสาร จริงใจอย่างเต็มที่ และเราก็จะได้ความจริงใจนั้นกลับคืนมา" ชาติชาย ไม่เคยใฝ่ฝันที่จะเป็นประชาสัมพันธ์บริษัทรถยนต์ เมื่อก่อนไม่เคยชอบรถยนต์แต่ปัจจุบันได้สัมผัส จึงได้รู้ว่ารถยนต์แต่ละคัน กว่าจะสำเร็จออกมาได้ต้องมีความร่วมมือร่วมใจในการทำงานเพื่อให้ได้รถสักคันที่ลูกค้าพึงพอใจ ที่สำคัญคือการสามารถผลิตรถยนต์ส่งออกไปจำหน่ายทั่วโลกด้วยฝีมือคนไทย ฉะนั้นเขาต้องการให้ เชฟโรเลต์ อยู่ในหัวใจ และเป็นรถประจำบ้านของคนไทย นั่นคือ ความตั้งใจตั้งแต่ทำงานวันแรกจนถึงทุกวันนี้
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2548
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/52389
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ปฐม เวชสุภาพร เบื้องหลังความสำเร็จของ X-1R
จับตา(formula)
1 Jul 2008
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ มาซดา ต้องมีสินค้าเพิ่มขึ้น
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)