บทความ

ชัญญณัฏฐ์ โม่หะสิงห์


ชัญญณัฏฐ์ โม่หะสิงห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคลเวอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการดูแลรักษารถยนต์ และกรรมการผู้จัดการ COLOSSUS INTERNATIONAL CO., LTD. ดำเนินธุรกิจส่งสินค้าเคมีภัณฑ์ให้แก่กองทัพ จบการศึกษาปริญญาตรี การจัดการ จากมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต

ชีวิตที่ผ่านมาคลุกคลีกับรถยนต์มาตลอด ช่วงที่เรียนอยู่ก็ทำงานไปด้วย เคยร่วมงานประชาสัมพันธ์รถและเป็นเลขานุการผู้บริหาร ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการทำความสะอาดรถ อาร์-2000 ซึ่งนับว่าเป็นการฝึกฝนที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก

หลังจากนั้นเธอตัดสินใจลงทุนทำธุรกิจ โดยเปิดบริษัท เคลเวอร์ ฯ ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับป้องกันสนิม เคลือบสี เคลือบเบาะผ้าและหนัง ตั้งแต่ปี 2539 จนถึงปัจจุบัน

สาเหตุที่ตัดสินใจดำเนินธุรกิจนี้ เนื่องจากมองเห็นว่าประเทศไทยมีคนใช้รถกันมาก และต้องการให้รถของตนสวยอยู่ตลอดเวลา และมักมีความคิดว่าสินค้าจากเยอรมนีเป็นสินค้าที่มีคุณภาพดี จึงได้ตัดสินใจเลือก เคลเวอร์

อีกอย่างหนึ่ง ตลาดของอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์นั้นมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากคุณภาพแล้ว การบริการต้องดีด้วย

“ความภูมิใจที่สุดในการทำงาน คือ สามารถนำพาบริษัท ฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจมาได้จนถึงปัจจุบันโดยใช้แนวคิดเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส ท้อแต่ไม่ถอย สู้ทุกแบบ จนทำให้ยืนอยู่ได้จนถึงปัจจุบันขณะนี้เป็นเวลา 9 ปีแล้ว”

เปิดบริษัทใหม่ๆ มีพนักงานกว่า 80 คน แต่ช่วงที่เกิดวิกฤตนั้นเหลือเพียงแค่ 20 คน ต้องลดเงินเดือนแต่พนักงานที่ปลดบริษัทก็หางานใหม่ให้ทำกันหมด และปัจจุบันเมื่อบริษัทสามารถเติบโตได้อีกครั้งก็ดึงพนักงานเก่ามาร่วมงานเหมือนเดิม

“ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับดูแลรถยนต์มีมากในตลาดเมืองไทย แต่สินค้าที่นำเข้ามาจากต่างประเทศเป็นสินค้าในระดับเดียวกัน และมีการบริการแบบครบวงจร เหมือนกับ เคลเวอร์ มีไม่เกิน 3 รายทำให้บริษัทมีความมุ่งมั่นและตั้งเป้าว่าจะต้องมีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุด นั่นจึงถือว่าประสบความสำเร็จที่สุด”

ปัจจุบัน เคลเวอร์ เปิดให้บริการแล้ว 5 สาขา คือ ที่สำนักงานใหญ่/รามคำแหง/เทพารักษ์/บรมราชชนนี/ระยอง และยะลา ในปีหน้าตั้งเป้าจะขยายเพิ่มขึ้นอีก 3 สาขา

โดยทั่วไปการให้บริการป้องกันสนิมรถยนต์ใช้เวลาประมาณ 4-5 ชม./คัน เฉลี่ยรับรถได้วันละ 70 คันซึ่งรถที่มาใช้บริการ 95 % จะเป็นรถใหม่ ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาใช้บริกาจะได้รับการบอกต่อปากต่อปากแต่ในบางช่วง เคลเวอร์ ก็มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์รวมถึงการจัดแคมเปญต่างๆ บ้างเพื่อเป็นการคืนกำไรให้แก่ลูกค้า

หลักการทำงานมีปรัชญาว่า “ลูกค้าเสียเงิน ต้องได้สิ่งที่ดีที่สุด” ฉะนั่น เคลเวอร์จึงขอเป็นสินค้าที่ดีที่สุดทั้งคุณภาพ และการบริการ



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์/เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2547
คอลัมน์ : จับตา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/TawuH
อัพเดทล่าสุด
10 Sep 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,090,000
2.
2,229,000
3.
779,000
4.
3,590,000
6.
1,316,000
7.
1,749,000
8.
1,699,000
10.
3,299,000
11.
5,399,000
12.
6,799,000
13.
3,249,000
14.
4,980,000
15.
53,500,000
17.
3,600,000
18.
13,339,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

MASTER RACE ENGINEERING EPISODE 5 องค์ประกอบของความแรง
TEST DAY @CIRCUITO TAZIO NOVOLARI
MASTER RACE ENGINEERING EPISODE I บินเดี่ยวครั้งแรก สู่ประเทศอิตาลี
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS LAST EPISODE บทต่อไปของตำนานกระทิงดุ