บทความ

ซูบารุ เอาท์แบค


ซูบารุ เอาท์แบค
สุดยอดรถตรวจการณ์จากเมืองปลาดิบ

เมื่อเอ่ยชื่อ ซูบารุ อิมพเรซา (SUBARU IMPREZA) หรือ ซูบารุ เลกาซี (SUBARU LEGACY) คนรักรถในบ้านเราคงพยักหน้าและบอกว่ารู้จักดี เพราะมีวิ่งอยู่ในบ้านเราเยอะแยะ แต่เมื่อกล่าวถึงชื่อ ซูบารุ เอาท์แบค (SUBARU OUTBACK) คนกลุ่มเดียวกันนี้อาจขมวดคิ้ว และบอกว่า มีด้วยเหรอหน้าตาเป็นยังไง? ไม่เคยได้ยินชื่อ

ที่จริง ซูบารุ เอาท์แบค ก็คือรถตรวจการณ์ที่แตกแขนงมาจากรถ ซูบารุ เลกาซีตัวถังห้าประตูตรวจการณ์ ซึ่งมีชื่อเฉพาะตัวว่า ซูบารุ เลกาซี ทัวริง แวกอน (SUBARU LEGACY TOURING WAGON) นั่นเอง และในรถรุ่นก่อนๆ ซูบารุ ก็เรียกชื่อรถแบบนี้ว่า ซูบารุ เลกาซี เอาท์แบค (SUBARU LEGACY OUTBACK) แต่ในรถรุ่นใหม่นี้ กลับตัดชื่อ เลกาซี ออกไป ผู้คนจึงอาจจะสับสน

ฟูจิ เฮฟวี อินดัสตรีส์ ผู้ผลิตรถ ซูบารุ เปลี่ยนรุ่นรถ ซูบารุ เลกาซี ครั้งล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมปีกลาย โดยนำรถรุ่นใหม่ซึ่งเป็นรุ่นที่สี่ ออกจำหน่ายในตัวถังสองแบบ คือ ตัวถังสี่ประตูซีดาน มีชื่อเฉพาะว่า ซูบารุ เลกาซี บี 4 (SUBARU LEGACY B4) กับตัวถังห้าประตูตรวจการณ์ มีชื่อเฉพาะว่า ซูบารุ เลกาซี ทัวริง แวกอน (SUBARU LEGACY TOURING WAGON) รถรุ่นใหม่ทั้งสองตัวถังนี้
เรียกเสียงสดุดีจากนักวิจารณ์รถยนต์ในเมืองปลาดิบว่า ทำได้ดีกว่ารถรุ่นเก่ามาก มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในจุดสำคัญๆ ทั้งในส่วนตัวถังและเครื่องยนต์กลไก และที่ต้องยกนิ้วให้คือคุณภาพการผลิต

หนึ่งปีหลังจากนั้น คือเมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานี่เอง ซูบารุ เลกาซี ในตัวถังห้าประตูตรวจการณ์อีกแบบหนึ่งจึงตามมา คือ ซูบารุ เอาท์แบค ที่เห็นอยู่นี้

ตัวถังยาว 4.730 ม. กว้าง 1.770 ม. และสูง 1.545 ม. ของ ซูบารุ เอาท์แบค พัฒนาจากตัวถังยาว 4.680 ม. กว้าง 1.730 ม. และสูง 1.470 ม.ของ ซูบารุ เลกาซี ทัวริง แวกอน โดยมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในจุดสำคัญและรายละเอียดต่างๆมากมาย เพื่อเพิ่มความแข็งแรงและสมรรถนะการขับขี่ในลักษณะ OFF-ROAD

แยกโมเดลให้เลือกใช้รวมสี่โมเดล ทุกโมเดลเป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อด้วยเทคโนโลยีอันเลื่อชื่อของผู้ผลิตรถยนต์รายนี้ โดยมีเครื่องยนต์ให้เลือกใช้เพียงสองขนาด คือ เครื่อง SOHC 4 สูบนอนยัน (บอกเซอร์) 2,457 ซีซี 165 แรงม้า ทำงานคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ และเครื่อง DOHC 6 สูบนอนยัน (บอกเซอร์) 2,999 ซีซี 250 แรงม้า ทำงานคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ

สนนราคาค่าตัวที่ซื้อขายกันในญี่ปุ่น อยู่ระหว่าง 2.68-3.35 ล้านเยน หรือเท่ากับประมาณ 1.02-1.27 ล้านบาทไทย



------------------------------
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2547
คอลัมน์ : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/Ou5zn
อัพเดทล่าสุด
10 Apr 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,299,000
2.
5,399,000
3.
6,799,000
4.
3,249,000
6.
53,500,000
8.
3,600,000
9.
4,539,000
10.
13,339,000
11.
2,999,000
12.
1,749,000
13.
1,800,000
15.
499,000
16.
979,000
17.
990,000
18.
4,090,000
19.
1,699,000
20.
13,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

บทความที่เกี่ยวข้อง

LAMBORGHINI URUS สุดยอดซูเพอร์ เอสยูวี สายพันธุ์กระทิงดุ
MERCEDES-AMG G 63 พัฒนาการก้าวแรกของรถ เอสยูวี สายพันธุ์แมลงสาบ
MERCEDES-BENZ G 500 ทายาทสายตรงของ เอสยูวี พันธุ์แท้ซึ่งเป็นญาติสนิทของแมลงสาบ
BMW X4 เอสยูวี สายพันธุ์เยอรมันแต่ผลิตในสหรัฐอเมริกา
BMW X2 เอสยูวี รุ่นล่าสุดและขนาดเล็กสุดของค่ายใบพัด
JEEP WRANGLER เอสยูวี สายเลือดอเมริกันพันธุ์แท้สุดคลาสสิค