X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ระเบียงรถใหม่
1 Nov 2004
ซูบารุ เอาท์แบค
ซูบารุ เอาท์แบค
สุดยอดรถตรวจการณ์จากเมืองปลาดิบ
เมื่อเอ่ยชื่อ ซูบารุ อิมพเรซา (SUBARU IMPREZA) หรือ ซูบารุ เลกาซี (SUBARU LEGACY) คนรักรถในบ้านเราคงพยักหน้าและบอกว่ารู้จักดี เพราะมีวิ่งอยู่ในบ้านเราเยอะแยะ แต่เมื่อกล่าวถึงชื่อ ซูบารุ เอาท์แบค (SUBARU OUTBACK) คนกลุ่มเดียวกันนี้อาจขมวดคิ้ว และบอกว่า มีด้วยเหรอหน้าตาเป็นยังไง? ไม่เคยได้ยินชื่อ ที่จริง ซูบารุ เอาท์แบค ก็คือรถตรวจการณ์ที่แตกแขนงมาจากรถ ซูบารุ เลกาซีตัวถังห้าประตูตรวจการณ์ ซึ่งมีชื่อเฉพาะตัวว่า ซูบารุ เลกาซี ทัวริง แวกอน (SUBARU LEGACY TOURING WAGON) นั่นเอง และในรถรุ่นก่อนๆ ซูบารุ ก็เรียกชื่อรถแบบนี้ว่า ซูบารุ เลกาซี เอาท์แบค (SUBARU LEGACY OUTBACK) แต่ในรถรุ่นใหม่นี้ กลับตัดชื่อ เลกาซี ออกไป ผู้คนจึงอาจจะสับสน ฟูจิ เฮฟวี อินดัสตรีส์ ผู้ผลิตรถ ซูบารุ เปลี่ยนรุ่นรถ ซูบารุ เลกาซี ครั้งล่าสุดเมื่อเดือนพฤษภาคมปีกลาย โดยนำรถรุ่นใหม่ซึ่งเป็นรุ่นที่สี่ ออกจำหน่ายในตัวถังสองแบบ คือ ตัวถังสี่ประตูซีดาน มีชื่อเฉพาะว่า ซูบารุ เลกาซี บี 4 (SUBARU LEGACY B4) กับตัวถังห้าประตูตรวจการณ์ มีชื่อเฉพาะว่า ซูบารุ เลกาซี ทัวริง แวกอน (SUBARU LEGACY TOURING WAGON) รถรุ่นใหม่ทั้งสองตัวถังนี้ เรียกเสียงสดุดีจากนักวิจารณ์รถยนต์ในเมืองปลาดิบว่า ทำได้ดีกว่ารถรุ่นเก่ามาก มีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในจุดสำคัญๆ ทั้งในส่วนตัวถังและเครื่องยนต์กลไก และที่ต้องยกนิ้วให้คือคุณภาพการผลิต หนึ่งปีหลังจากนั้น คือเมื่อกลางเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมานี่เอง ซูบารุ เลกาซี ในตัวถังห้าประตูตรวจการณ์อีกแบบหนึ่งจึงตามมา คือ ซูบารุ เอาท์แบค ที่เห็นอยู่นี้ ตัวถังยาว 4.730 ม. กว้าง 1.770 ม. และสูง 1.545 ม. ของ ซูบารุ เอาท์แบค พัฒนาจากตัวถังยาว 4.680 ม. กว้าง 1.730 ม. และสูง 1.470 ม.ของ ซูบารุ เลกาซี ทัวริง แวกอน โดยมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงในจุดสำคัญและรายละเอียดต่างๆมากมาย เพื่อเพิ่มความแข็งแรงและสมรรถนะการขับขี่ในลักษณะ OFF-ROAD แยกโมเดลให้เลือกใช้รวมสี่โมเดล ทุกโมเดลเป็นรถขับเคลื่อนสี่ล้อด้วยเทคโนโลยีอันเลื่อชื่อของผู้ผลิตรถยนต์รายนี้ โดยมีเครื่องยนต์ให้เลือกใช้เพียงสองขนาด คือ เครื่อง SOHC 4 สูบนอนยัน (บอกเซอร์) 2,457 ซีซี 165 แรงม้า ทำงานคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ และเครื่อง DOHC 6 สูบนอนยัน (บอกเซอร์) 2,999 ซีซี 250 แรงม้า ทำงานคู่กับระบบเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ สนนราคาค่าตัวที่ซื้อขายกันในญี่ปุ่น อยู่ระหว่าง 2.68-3.35 ล้านเยน หรือเท่ากับประมาณ 1.02-1.27 ล้านบาทไทย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์ ชมจินดา
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2547
คอลัมน์ Online : ระเบียงรถใหม่
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/52277
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ระเบียงรถใหม่
ระเบียงรถใหม่
27 Feb 2024
FORD MUSTANG MACH-E RALLY เอสยูวีพลังไฟฟ้าสายพันธุ์อเมริกันโมเดลพิเศษ
ระเบียงรถใหม่
25 Feb 2024
CADILLAC ESCALADE IQ รถกิจกรรมกลางแจ้งพันธุ์แท้ค่าตัวแพงสุดๆ
ระเบียงรถใหม่
23 Feb 2024
CADILLAC CELESTIQ สุดยอดรถหรูพลังไฟฟ้า ตกแต่งตามใจผู้ซื้อ
ระเบียงรถใหม่
1 Feb 2024
LEXUS UX เอสยูวีขนาดเล็กรุ่นใหม่ที่แยกแทบไม่ออกจากรถรุ่นเก่า
ระเบียงรถใหม่
31 Jan 2024
FERRARI 499P MODIFICATA ค่าตัว 194 ล้านบาท ได้สิทธิ์ลงสนามแข่งรถ 18 ครั้ง
ดูต่อในคอลัมน์ ระเบียงรถใหม่