X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)
1 Nov 2004
แรง...เร็ว แต่กลัวเอาไม่อยู่ !?!
ช่วงนี้วงการรถกระบะบ้านเรากำลังฮือฮา... เพราะเจ้าตลาดทั้งคู่ ต่างแข่งกันแนะนำรถรุ่นใหม่ออกสู่ตลาด หน้าตาทั้งภายนอก ภายในนั้น สะสวยเอาการ และทำท่าว่า จะเรียกความสนใจจากผู้ซื้อได้ตรึมทีเดียว แต่จุดเด่นจริงๆ ของรถกระบะทั้งสองยี่ห้อ อยู่ที่ "เครื่องยนต์" เพราะต่างใช้เครื่องทันสมัย "คอมมอนเรล" ที่เจ้าหนึ่งเน้น "กำลัง" ส่วนอีกเจ้าเน้น "ความประหยัด" แต่ที่สำคัญคือ "แรงม้า" ของกระบะทั้งสองยี่ห้อ ล้วนแล้วแต่สูงขึ้นทั้งนั้น เจ้าหนึ่ง 160 ส่วนอีกเจ้าเบาะๆ ก็ 140 ! แล้วความเร็วที่เครื่องระดับนี้ทำได้ ผมว่าน่าจะไม่ต่ำกว่า 160 กม./ชม. ทั้งคู่ รถเก๋งที่ว่าวิ่งเร็ว เดี๋ยวนี้อาจโดนกระบะรุ่นใหม่นี่ แซงเอาเฉยเลยก็ได้ ขอบอกไว้ก่อน ! ตรงนี้แหละ ที่ผมเป็นห่วง !!! คือถ้าบอกว่า รถเก๋งหรือรถกิจกรรมกลางแจ้ง เอสยูวี วิ่งเร็ว ผมจะไม่คิดอะไรมาก เพราะอย่างน้อยก็เชื่อว่า วิศวกรของเขา คงต้องออกแบบ "ช่วงล่าง" มาให้ "รับมือ" กับเรื่องพรรค์นั้นได้ แต่สำหรับ "คุณพี่" กระบะที่ว่านี่ซีครับ...ไม่ทราบว่า "ช่วงล่าง" โดยเฉพาะทางด้านหลังที่เป็นแหนบ มันได้ถูกออกแบบมาให้ "รับ" ความเร็วขนาดนั้นได้ด้วยหรือเปล่า ?!? เรื่องนี้อันตรายมากครับ...เพราะใครๆ ก็รู้ว่า ยานยนต์นั้น ถึงแม้ "เหรียญ" ทางด้านบวกจะให้คุณอนันต์ก็ตาม แต่ "เหรียญ" ด้านลบอีกทาง ก็อาจให้โทษมหันต์ได้ด้วยเหมือนกัน หากไม่ระวัง ! ผมเตือนไว้ด้วยหวังดีนะครับ เวลาขาย ฝากพนักงานให้ช่วยพูดเน้นบอกลูกค้าด้วยว่า อย่าใช้ "ข้อดี" ของเครื่องแบบนี้ ไปในเรื่องของความเร็วให้มากนัก เพราะถ้าโชคร้ายเกิดพลาดพลั้ง จะไม่มีอะไรมาทดแทนความเสียใจได้ เราเรียกโลกให้หมุนกลับไม่ได้นะครับ !!!
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน พฤศจิกายน ปี 2547
คอลัมน์ Online : ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/52273
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)
28 Mar 2024
อยากซื้อ ต้องได้ซื้อ !?!
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)
23 Feb 2024
บทสรุป MOTOR EXPO 2023
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)
29 Jan 2024
EV 3.5 มาแล้ว !
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)
28 Dec 2023
ดโรน : ยานยนต์ขวัญใจคนรุ่นใหม่
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)
25 Nov 2023
ความสุขส่งท้ายปี
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)
25 Oct 2023
จาก MUNICH ถึง GOODWOOD
ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)
30 Sep 2023
บทเรียนจากจีน
ดูต่อในคอลัมน์ ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์(formula)