บทความ

ทดสอบ ปิเรลลี ใหม่


บริษัท อิตัลสยามมอเตอร์เซลส์ จำกัด แนะนำผลิตภัณฑ์ยาง ปิเรลลี พี ดรากอน (PIRELLI P DRAGON) ใหม่สำหรับรถยนต์นั่งสมรรถนะสูง และ ปิเรลลี สกอร์เพียน เอสทีอาร์ (PIRELLI SCORPION STR ) สำหรับรถอเนกประสงค์ และ รถขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยบริษัทเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสายยานยนต์ทั้งไทยและต่างประเทศ ทดสอบ ณ สนามพีระ ฯ และ สนามทดสอบ อีซูซุ โฟร์วีล ดไรฟ แลนด์ ช่วงระหว่างวันที่ 9-11 มิถุนายน 2547 ที่ผ่านมา

 

ก่อนการทดสอบฝนตกค่อนข้างหนัก สนามเปียกและบางช่วงเกิดน้ำขัง จึงมีโอกาสทดสอบยาง พี ดรากอน และ สกอร์เพียน เอสทีอาร์ ในสภาพดังกล่าว ซึ่งยางทั้ง 2 รุ่นสามารถตอบสนองการขับขี่บนถนนเปียกได้ดี โค้งที่มีน้ำขังเข้าได้ค่อนข้างเร็วโดยไม่ออกอาการเหินน้ำ หรือ (AQUAPLANING) แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของการรีดน้ำ ส่วนการขับแบบสลาลอมบนถนนเปียก ทำได้แม่นยำไม่ออกอาการลื่นไถลแต่อย่างใด

 

สำหรับการทดสอบความนุ่มนวล และเสียงรบกวนจากดอกยางสัมผัสพื้นผิวถนน ปรากฏว่า พี ดรากอน ให้ความนุ่มนวลในเกณฑ์ดี ไม่แข็งกระด้าง แม้ว่ารถ เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ รุ่นล่าสุด ที่ใช้ทดสอบ ใส่ยางขนาด 19 นิ้ว ก็ตาม ส่วนเสียงรบกวนจากดอกยางมีน้อยมาก ซึ่งเป็นผลของการออกแบบที่ต้องการให้เสียงรบกวนต่ำ และเน้นความนุ่มนวลในการขับขี่ที่ความเร็วสูง

 

ท้ายสุดคือการทดสอบประสิทธิภาพยาง สกอร์เพียน เอสทีอาร์ บนเส้นทางโคลน ซึ่งเกิดจากฝนที่ตกลงมา รวมถึงด่านทดสอบต่างๆ ของสนามทดสอบ อีซูซุ การควบคุมรถบนเส้นทางโคลน และทุรกันดารทำได้ดี คงความนุ่มนวลแม้อยู่บนเส้นทางทดสอบที่เป็นก้อนหิน และหลุมลึก

 

การทดสอบครั้งนี้ ทีมงาน ปิเรลลี ใช้รถยนต์ชั้นนำอย่าง อัลฟา โรเมโอ/บีเอมดับเบิลยู/ฟอร์ด/ฮอนดา/อีซูซุ/นิสสัน/ซูบารุ/เมร์เซเดส-เบนซ์ และโวลโว เป็นรถทดสอบโดยทางบริษัทมุ่งทำตลาดยาง พี ดรากอน และ สกอร์เพียน เอสทีอาร์ เพื่อรถยนต์ชั้นนำเหล่านี้ในทวีปเอเชีย เป็นการเพิ่มทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการความมั่นใจในการขับขี่ เน้นประสิทธิภาพการยึดเกาะถนน รวมถึงการขับขี่สไตล์สปอร์ท และเส้นทางทุรกันดารอีกด้วย



------------------------------
เรื่องโดย : พีรพล วัยโรจนวงศ์
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2547
คอลัมน์ : พิเศษ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/d1MBO

บทความที่เกี่ยวข้อง

สื่อสากล แฟมิลี แรลลี ครั้งที่ 13 “หอบความสุข ไปแบ่งปัน”
ALL-NEW HONDA CR-V
TOKYO AUTO SALON 2017 งานชุมนุมรถแต่ง สุดขั้ว !
อัพเดทล่าสุด
21 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
14,900,000
2.
3,699,000
3.
2,930,000
4.
679,000
5.
1,290,000
6.
21,890,000
7.
24,900,000
8.
3,090,000
9.
75,000,000
11.
1,545,000
12.
1,465,000
13.
2,390,000
14.
489,000
15.
1,199,000
17.
2,490,000
18.
479,000
19.
939,000
20.
24,500,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th

What's New