X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(formula)
1 Aug 2004
บริดจ์สโตน โพเทนซา จี 3
บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวยางสปอร์ทรุ่นใหม่ โพเทนซา จี 3 ที่เน้นการใช้งานที่ความเร็วสูง ได้อย่างปลอดภัย ยึดเกาะถนนดีทั้งบนพื้นถนนแห้งและเปียก ผสมผสานเทคโนโลยี เอคิว โดนัทส์ (AQ DONUTS) ที่ให้ความนุ่มนวลในการขับขี่ เกาะถนนดี เข้ากับเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด เอคิว คอมพาวน์ด ทู (AQ COMPOUND II) เนื้อยางพิเศษสูตรใหม่ป้องกันการแปรสภาพของเนื้อยางจากความร้อนในการขับขี่ ลดอาการแข็งกระด้างของยาง เนื้อยางพิเศษแบบ 2 ชั้น (DUAL LAYER TREAD II) ช่วยให้ประสิทธิภาพของยางที่ถูกใช้งานไปแล้วคงสภาพดีอยู่ได้นาน ยางรุ่นนี้เน้นกลุ่มลูกค้าที่ใช้รถตั้งแต่ 1,500 ซีซี ขึ้นไป โดยมีขนาดยางรองรับการใช้งานถึง 31 ขนาด ตั้งแต่เส้นผ่าศูนย์กลาง 14-18 นิ้ว เพื่อพิสูจน์คุณภาพของยางสปอร์ทรุ่นใหม่ บริดจ์สโตนได้จัดให้ผู้สื่อข่าวทดสอบประสิทธิภาพกันที่สนามทดสอบไทยบริดจสโตน สระบุรี โดยใช้รถยนต์ ฮอนดา แอคคอร์ด ซึ่งติดตั้งยางขนาด 215/45-17 ใช้ความดันลมยางที่ล้อคู่หน้า 2.2 บาร์ ล้อหลัง 2.0 บาร์ แบ่งการทดสอบออกเป็น 3 สถานี คือ 1. การขับแบบสลาลอม (SLALOM) ใช้ความเร็วประมาณ 60 กม./ชม. เพื่อทดสอบการยึดเกาะถนนขณะหลบหลีกสิ่งกีดขวาง เปลี่ยนทิศทางการวิ่งอย่างรวดเร็ว เท่าที่ได้ทดลองขับพบว่า บริดจ์สโตน โพเทนซา จี 3 ให้ความแม่นยำในการบังคับเลี้ยวที่ดี ตัวรถวิ่งไปในทิศทางที่ต้องการ อาการโยนตัวที่แก้มยางมีน้อย ไม่มีการลื่นไถลในด้านข้าง 2. การทดสอบความแข็งกระด้างของยาง เสียงรบกวน และความนุ่มนวลในการขับขี่ โดยจัดให้ทดสอบบนสภาพผิวถนนจำลอง 3 แบบ คือ ผิวคอนกรีทมาตรฐานทางหลวง/ผิวคอนกรีทรอยต่อต่างระดับ/ผิวราดยางแบบหยาบความถี่ต่ำ หลังจากที่ได้ทดลองขับพบว่า โพเทนซา จี 3 ให้ความนุ่มนวลดี ทุกสภาพผิวถนน เสียงรบกวนขณะผ่านรอยต่อของถนนอยู่ในระดับต่ำ 3. การทดสอบการเข้าโค้งบนสภาพผิวถนนเปียก (WET CORNERING) ในช่วงแรกจะเป็นการขับบนโค้งกว้างเกือบจะเป็นวงกลมต่อด้วยโค้งรูปตัวเอส ซึ่งพื้นผิวทางวิ่งทั้งหมดเปียกชุ่มไปด้วยน้ำ โพเทนซา จี 3 ยึดเกาะถนนที่ดี อาการลื่นไถลมีน้อยมาก ควบคุมรถได้ง่ายและปลอดภัยบนทางเปียก รีดน้ำได้ดีจากรูปแบบของดอกยางที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะเมื่อวิ่งบนสภาพถน นที่เจิ่งนองไปด้วยน้ำ จากการลองขับทั้ง 3 สถานี จุดเด่นของยางรุ่นนี้อยู่ที่การยึดเกาะถนนที่ดีทั้งบนทางเปียกและทางแห้ง สามารถบังคับรถได้อย่างแม่นยำ ให้ความนุ่มนวลและเสียงรบกวนต่ำ เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการขับขี่ที่ความเร็วสูง ใช้ประสิทธิภาพของยางสูงสุดไม่ว่าจะบนทางแห้งหรือทางเปียก ทางตรงและทางโค้งทุกรูปแบบ ให้ความปลอดภัยสูง และควบคุมรถได้ตามที่คุณต้องการ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อัฐฒา นายเรือ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : พิเศษ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/52164
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(formula)
พิเศษ(formula)
25 Nov 2023
๕ ธันวาคม ๒๕๖๖
พิเศษ(formula)
26 Jul 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
22 Jun 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
25 May 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
28 Dec 2022
10 ข่าวเด่น ปี 2565
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(formula)