บทความ

ระยองเพียว ฯ/นิชคาร์ ฯ/มิตซูบิชิ/ดิสคัฟเวอรี แชนแนล /คาลเท็กซ์ ฯ/เทคโนเซล ฯ/คัลเลอร์ เทรนด์ ฯ/เลนโซ ฯ


ระยองเพียว ฯ
ปรับโลโกใหม่ เตรียมรุกตลาดค้าปลีก

ศุภพงศ์ กฤษณกาญจน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ระยองเพียวริฟายเออร์ จำกัด (มหาชน) ผู้ดำเนินธุรกิจสถานีบริการน้ำมันเพียว เปิดเผยว่า เพื่อให้น้ำมันเพียวเป็นที่รู้จักและยอมรับต่อกลุ่มเป้าหมาย บริษัทจึงได้มีการปรับเปลี่ยนโลโกใหม่ เพื่อแสดงให้เห็นว่าสถานีบริการน้ำมันเพียว ให้บริการน้ำมันคุณภาพจากโรงกลั่นน้ำมันของระยองเพียว ฯ รวมถึงการสร้างความเชื่อมั่นให้แก่กลุ่มลูกค้า ทั้งนี้บริษัทคาดว่า โลโกใหม่นี้จะส่งผลให้ภาพลักษณ์ของสถานีบริการน้ำมันเพียว มีความน่าเชื่อถือ และได้รับความไว้วางใจมากขึ้น ขณะนี้บริษัทได้เปลี่ยนโลโกใหม่แก่สถานีบริการน้ำมันเพียว ทั้ง 18 แห่งเสร็จเรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ในปี 2547 บริษัทมีแผนที่จะขยายสถานีบริการน้ำมันเพิ่มขึ้นอีกอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่การให้บริการทั่วประเทศ การขยายสถานีบริการจะเน้นที่ความเหมาะสมของที่ตั้ง และความพร้อมในการเปิดให้บริการสถานีน้ำมัน เพื่อให้เกิดกำไรสูงสุด

ในปีที่ผ่านมา บริษัทมีรายได้จากการขายส่ง 5,977 ล้านบาท และขายปลีก 342 ล้านบาท ซึ่งในส่วนของการขายปลีกนั้นมีการเติบโตอย่างมาก บริษัทจึงมีแผนงานในการรุกตลาดค้าปลีกเพิ่มขึ้น คาดว่าในปีนี้จะมียอดขายเพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 160 %

 

นิชคาร์ ฯ
ทุ่ม 10 ล้านผุดศูนย์บริการ

เสรี รักษ์วิทย์ ประธานที่ปรึกษา บริษัท นิชคาร์ จำกัด ผู้นำเข้ารถ ลัมโบร์กินี เปิดเผยว่าจากการขยายตัวของตลาดรถซูเพอร์คาร์ ซึ่งนอกจากคุณภาพ และการออกแบบของรถแล้วการบริการหลังการขายก็เป็นอีกส่วนหนึ่งที่ต้องให้ความสำคัญ เนื่องจากรถยนต์ประเภทนี้ต้องใช้ช่างผู้ชำนาญในการให้บริการ ดังนั้นบริษัทจึงได้ลงทุน 10 ล้านบาท จัดตั้งศูนย์บริการรถ ลัมโบร์กินี ภายใต้คอนเซพท์ PASSION FOR PERFECTION

ทั้งนี้ภายในศูนย์บริการจะประกอบไปด้วย ห้องซ่อมรถ พร้อมเครื่องมือพิเศษ LDAS และโพรแกรมการตรวจสอบเฉพาะที่สมบูรณ์แบบ LARA-AS เป็นเครื่องมือที่สามารถตรวจเชคความบกพร่องของตัวรถ และอาการต่างๆ ของรถได้ทุกระบบ ซึ่งถือว่าเป็นห้องซ่อมรถห้องแรกในประเทศไทยที่มีการติดตั้งระบบเครื่องปรับอากาศ

“การให้บริการหลังการขาย ถือเป็นเรื่องสำคัญที่สุด ทั้งในส่วนของการให้บริการตรวจเชค ซ่อมบำรุง การจัดการเรื่องอะไหล่ การลงทุนในส่วนนี้เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาดรถซูเพอร์คาร์และการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า รวมถึงการมีมาตรฐานเดียวกันกับประเทศอิตาลี”

สำหรับในส่วนของยอดขาย ปีนี้บริษัทตั้งเป้าไว้ 100 คัน แบ่งเป็น ชุดแต่ง โลรินเซร์ ประมาณ 40-50 คัน ฮัมเมอร์ รุ่น เอช 2 ราคาประมาณ 6 ล้านบาท ตั้งเป้ายอดขายประมาณ 30 คัน ลัมโบร์กินี ประมาณ 10 คัน และ โลทัส ซึ่งจะแนะนำรุ่นใหม่ เอกซีจ ประมาณ 15-20 คัน จะนำเข้ามาจำหน่ายในอีก 4 เดือนข้างหน้า ราคาประมาณ 4 ล้านบาท

 

มิตซูบิชิ
แนะนำ ผู้บริหารคนใหม่

บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด แนะนำ ฮิซาโยชิ คุมาอิ กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด หลังจากเข้ารับตำแหน่งอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2547 ที่ผ่านมา

ฮิซาโยชิ คุมาอิ เปิดเผยว่า นโยบายของ มิตซูบิชิ ในไทยจะเน้นการเพิ่มคุณภาพสินค้าลดต้นทุนการผลิต รวมถึงการเพิ่มยอดขายและประสิทธิภาพในการบริการหลังการขายและเล็งการสร้างภาพลักษณ์ใหม่ให้กับสินค้า

โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเพิ่มกำลังการผลิตของโรงงานแหลมฉบังจากเดิม 1.6 แสนคัน/ปีเป็น 1.8 แสนคัน/ปี ทั้งนี้การขยายกำลังการผลิตเป็นไปตามแผนรองรับการแนะนำรถรุ่นใหม่ และความต้องการของตลาดที่เพิ่มขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ มิตซูบิชิ ใช้เงินลงทุนไปแล้ว 2.1 หมื่นล้าน แต่ในขณะเดียวกัน มิตซูบิชิ อยู่ระหว่างการปรับเครือข่ายการบริการหลังการขาย การจัดจำหน่ายการขาย ซึ่งในปัจจุบันมีผู้จำหน่ายทั้งสิ้น 92 แห่ง ครอบคลุมกรุงเทพ ฯ และต่างจังหวัด รวมศูนย์บริการทั่วประเทศ 142 แห่ง

สำหรับในส่วนของยอดขายของบริษัทในปีนี้คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วอันมีผลจากการเปิดตัวสินค้าใหม่ ซึ่งคาดว่าจะมียอดขายโดยรวมประมาณ 5.8-5.9 หมื่นคันคาดว่าตลาดรวมในปีนี้น่าจะมีประมาณ 6 แสนคัน

ฮิซาโยชิ กล่าวต่อว่า สำหรับรถรุ่นใหม่ สเปศ แวกอน จะส่งออกไปจำหน่ายในตลาดต่างประเทศโดยจะเน้นตลาดกลุ่มอาเซียนประเทศเพื่อนบ้าน สำหรับการผลิตรถ 1.8 แสนคันนั้นจะแบ่งเป็นตลาดในประเทศ 1 แสนคัน และส่งออก 8 หมื่นคัน เนื่องจากตลาดที่เพิ่มขึ้นจะเป็น จีน และอาเซียน ส่วนตลาดที่เหลือไม่ได้เพิ่มมากนัก

 

ดิสคัฟเวอรี แชนแนล
เผยโฉมซีรีส์บุกเบิกชุด MONSTER GARAGE

ดิสคัฟเวอรี เนทเวิร์คส เอเชีย เปิดเผยว่า ซีรีส์ชุด MONSTER GARAGE จะออกอากาศครั้งแรกในเดือน กรกฎาคม โดยซีรีส์นั้นจะเต็มไปด้วยจินตนาการของวิศวกรผู้ออกแบบ ช่างยนต์ และนักคิดนอกรีตอยู่รวมกันใน “อู่รถแต่ง” ที่พร้อมสรรพด้วยเครื่องมือที่เปลี่ยนพาหนะธรรมดาให้เป็นยอดเครื่องจักร สิ่งมหัศจรรย์ติดเครื่อง หรือ อาจเรียกว่า “ศิลปะเทคโนโลยี” ที่สภาพภายนอกยังคงความสง่างาม แต่การใช้งานเปลี่ยนไปเป็น รถดับเพลิง รถตัดหญ้า เรือยางลุยบึง หรือรถเก็บขยะ เป็นต้น

โดยพิธีกรของรายการนี้ คือ เจมซี เจมส์ นักแต่งรถมอเตอร์ไซค์ที่มีชื่อเสียง ซีรีส์ MONSTER GARAGE จะเผยโฉมการเปลี่ยนแปลงที่ท้าทายสภาพปกติของรถ ออกอากาศทุกวันพฤหัสบดี เริ่มวันที่ 1 กรกฎาคม- 26 สิงหาคม เวลา 18.00-19.00 น. ช่อง UBC 43

MONSTER GARAGE แต่ละตอนจะเริ่มต้นด้วยทีมในฝันของมือฉมังด้านเครื่องยนต์ ยอมรับคำท้าที่จะเปลี่ยนแปลงรถยนต์ที่วิ่งตามท้องตลาด ให้ดีขึ้น เร็วขึ้น เจ๋งขึ้น แต่ขณะเดียวกันก็ยังคงทำหน้าที่ได้เหมือนยานยนต์รูปแบบเดิมภายใน 1 สัปดาห์

 

คาลเท็กซ์ ฯ
ทุ่ม 50 ล้าน เปิดร้านกาแฟ

คริสส์โตเฟอร์ เฮฟฟ์เนอร์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด บริษัท น้ำมันคาลเท็กซ์ (ไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทได้ทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท เปิดร้าน คอฟฟี พลัส ในสถานีบริการน้ำมันคาลเทกซ์ 31 แห่งใน กรุงเทพ ฯ/ นนทบุรี/ปทุมธานี/พระนครศรีอยุธยา/เชียงใหม่/ขอนแก่น/อุดรธานี และภูเก็ต โดยมีลูกค้าเข้ามาใช้บริการกว่า 5,000 ราย/วัน

โดยรูปแบบร้านคอฟฟี พลัส ได้ริเริ่มและพัฒนาในประเทศไทยเป็นรายแรก ได้นำแนวคิดนี้ไปทดลองใช้ที่ประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคนี้ เช่น นิวซีแลนด์/สิงคโปร์/มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ และได้รับการตอบรับจากลูกค้าด้วยดีเช่นเดียวกับประเทศไทย ซึ่งในปัจจุบันมีสาขาแล้วกว่า 60 สาขาในประเทศเหล่านี้

ทุกวันนี้อัตราการบริโภคกาแฟในประเทศไทยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา โดยในปี 2546 มูลค่ารวมของตลาดเครื่องดื่มร้อน ซึ่งประกอบด้วย ชา/กาแฟ และเครื่องดื่มแบบร้อนชนิดอื่นๆ สูงกว่า 10,500 ล้านบาท และคาดว่าจะเติบโตขึ้นอีก ร้อยละ 4.2 เป็น 10,940 ล้านบาท ภายในปีนี้

สำหรับลูกค้าของ คอฟฟี พลัส กว่าร้อยละ 80 เป็นลูกค้าที่ขับขี่ยานยนต์เข้ามาใช้บริการ ส่วนที่เหลืออีกร้อยละ 20 คือลูกค้าที่มาใช้บริการโดยเดินจากบริเวณใกล้เคียง

 

เทคโนเซล ฯ
เปิดโครงการ EXCLUSIVE SHOP

จันทร์นภา สายสมร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทคโนเซล (เฟรย์) จำกัด ผู้นำเข้า และจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ลามีนา เปิดเผยว่า เพื่อเป็นการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ในปีนี้บริษัทจะทำการยกระดับมาตรฐานการให้บริการ ด้วยการเปิดโชว์รูม และศูนย์บริการรูปแบบใหม่ ที่เน้นความทันสมัยและมาตรฐานการบริการที่โดดเด่น

ดังนั้นบริษัทจึงจัดโครงการ LAMINA FILMS EXCLUSIVE SHOP โดยร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับสิทธิพิเศษในการขายสินค้ารุ่นพิเศษ สิทธิในการฝึกอบรมเทคนิคการติดตั้งขั้นสูงตามมาตรฐานโรงงาน สิทธิในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์พิเศษ เครื่องมือรุ่นพิเศษที่จะมีเฉพาะในศูนย์และใบผ่านมาตรฐาน การบริการและการติดตั้ง

สำหรับศูนย์บริการรูปแบบใหม่ LAMINA FILMS EXCLUSIVE SHOP จะช่วยเสริมสร้างความมั่นใจให้แก่ผู้บริโภคได้มากขึ้น ทั้งในเรื่องของมาตรฐานสินค้าและคุณภาพในการติดตั้งฟีล์มกรองแสง ซึ่งเป็นปัญหาหลักที่ผู้ใช้ฟีล์มทั่วไปจะพบ ซึ่งศูนย์บริการ LAMINA FILMS EXCLUSIVE SHOP นั้นคาดว่าในปีนี้จะเปิดประมาณ 30 สาขา และจะขยายให้ครบ 100 สาขาในเวลา 3 ปี

โครงการ LAMINA FILMS EXCLUSIVE SHOP จะมีค่าใช้จ่ายในการตกแต่งร้านและพัฒนารูปแบบการให้บริการตามแบบที่บริษัทออกแบบไว้ประมาณ 2 แสนบาท ซึ่งบริษัทจะช่วยเหลือดีเลอร์ในบางส่วนอีกด้วย

จันทร์นภา กล่าวต่อว่า สินค้าที่มาเปิดตัวและขายผ่าน LAMINA FILMS EXCLUSIVE SHOP เป็นรุ่นแรกนอกเหนือจากฟีล์มกรองแสงรุ่นอื่นๆ ที่มีอยู่เดิม ได้แก่ ฟีล์มใสระดับมาสเตอร์พีศ รุ่น L60MAX SPECIAl ที่ได้รับการออกแบบด้วยนวัตกรรมพิเศษ จากขบวนการซ้อนทับอณูโลหะเงินบริสุทธิ์แท้ 100 % เพื่อให้ได้เนื้อฟีล์มพิเศษที่ใส การสะท้อนแสงต่ำ กันร้อนจากแสงแดดได้ถึง 58 % กันรังสีอินฟราเรดได้ 97 % รวมถึงป้องกันรังสีอุลทราไวโอเลทได้เกือบ 100 % ซึ่งเหนือกว่าฟีล์มใสระดับพรีเมียมทั่วไปที่มีอยู่ในตลาด

“หลังจากการเปิดเครือข่าย LAMINA FILMS EXCLUSIVE SHOP และสินค้าใหม่แล้ว คาดว่าตลาดฟีล์มกรองแสงในประเทศไทยจะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะในช่วงที่ผ่านมายังไม่ได้รับผลกระทบอย่างชัดเจนจากปัญหาต่างๆ โดยเฉพาะราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น ส่วนบริษัทนั้นจากช่วงไตรมาสแรกมีการขยายตัวกว่า 35 % และเชื่อว่าในปีนี้ยอดขายของบริษัทจะมีการขยายตัวไม่น้อยกว่า 20 % หากไม่มีปัจจัยที่ส่งผลกระทบอย่างรุนแรง”

 

 

เลนโซ ฯ
เปลี่ยนชื่อบริษัท

สรรชัย บุญทวีกิจ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เลนโซ่ วีล จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายล้อแมกรถยนต์ เลนโซ เปิดเผยว่า บริษัทได้เปลี่ยนชื่อบริษัทจาก บริษัท คาร์ อิมเมจ จำกัด เป็น บริษัท เลนโซ่ วีล จำกัด ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความเหมาะสมกับการขยายธุรกิจอย่างเต็มตัวของบริษัท รวมถึงการให้ลูกค้าได้เกิดความจำอย่างแม่นยำ และสะดวกมากยิ่งขึ้น

นอกจากการเปลี่ยนชื่อบริษัทแล้วยังมีการย้ายสำนักงานมาตั้งอยู่ใกล้กับโรงงานที่นิคมอุตสาหกรรมเวลโกรว์ ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมในการรุกตลาดทั้งในและต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยในขณะนี้บริษัทมีแผนสำหรับการเพิ่มกำลังการผลิตล้อแมกเพิ่มขึ้นอีก 50 % เป็น 5 แสนวง/ปี

โดยการผลิตที่เพิ่มขึ้นนี้บริษัทได้นำระบบการผลิตที่ทันสมัยเข้ามาใช้ รวมถึงการนำระบบพ่นสี ออโท เพนทิง ไลน์ ซึ่งเป็นการเพิ่มประสิทธิภาพของเครื่องจักร และสายการผลิตซึ่งเป็นเครื่องจักรที่ใช้ในอุตสาหกรรมล้อรถยนต์ที่ทันสมัยที่สุด

สำหรับเป้าหมายการผลิตที่เพิ่มขึ้นในครั้งนี้จะเป็นการผลิตเพื่อการส่งออก 70 % และจำหน่ายในต่างประเทศ 30 % โดยคาดว่ายอดขายในปีนี้จะเพิ่มเป็น 800 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 30% จากปีที่แล้ว พร้อมกันนี้บริษัทยังมีแผนงานสำหรับการเพิ่ม เลนโซชอพ จากเดิมที่มีอยู่ 15 ร้านเป็น 30 ร้านทั่วประเทศเพื่อขยายการให้บริการแก่ลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอีกด้วย โดยลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับความช่วยเหลือและสิทธิพิเศษรวมทั้งจัดกิจกรรมพิเศษร่วมกับเลนโซชอพ



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : ฝ่ายภาพและบริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2547
คอลัมน์ : บันทึกธุรกิจ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/DSA3z

บทความที่เกี่ยวข้อง

อัพเดทล่าสุด
19 Nov 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
3,699,000
2.
2,930,000
3.
679,000
4.
1,290,000
5.
21,890,000
6.
24,900,000
7.
3,090,000
8.
75,000,000
10.
1,545,000
11.
1,465,000
12.
2,390,000
13.
489,000
14.
1,199,000
16.
2,490,000
17.
479,000
18.
939,000
19.
24,500,000
20.
34,000,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th