X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(formula)
1 Jun 2004
โซลูนา วีออส วันเมคเรศ
ในปีนี้ โตโยตา ยังคงจัดให้มีการแข่งขันรายการ "โซลูนา วีออส วันเมคเรศ 2004" ที่รถแข่งทุกคันล้วนแล้วแต่เป็น โตโยตา โซลูนา วีออส ทั้งสิ้น ซึ่งนักแข่งทุกคนสามารถตกแต่งรถได้ตามที่กติกากำหนด รถแข่งทุกคันจึงมีสมรรถนะในด้านต่างๆ ใกล้เคียงกัน แพ้/ชนะ ขึ้นอยู่กับฝีมือว่าใครมีประสบการณ์ และการปรับรถให้เข้ากันกับสนามแข่ง ในปี 2547 นี้ จะมีการแข่งขันทั้งสิ้น 5 สนาม 3 สนามจะแข่งขันกันที่ พีระ อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิท พัทยา ส่วนอีก 2 สนามคือ 3 และ 4 จะจัดขึ้นที่ จ. เชียงใหม่ และภูเก็ต ในช่วง 18 กค. และ 10 ตค. ตามลำดับ สนามแรกจัดอยู่ในรายการ "ซูเพอร์ คาร์ ไทยแลนด์ แชมเพียนชิพ 2004" ช่วงปลายเดือนเมษายนก่อนการแข่งขันได้มีการพิสูจน์สมรรถนะของ โตโยตา โซลูนา วีออส เทอร์โบ อาวุธตัวใหม่ในอนุกรม วีออส ที่ให้กำลังถึง 143 แรงม้า โดยให้ผู้สื่อข่าวนั่งไปกับนักแข่ง พีท ทองเจือ พาขับรอบสนามคนละ 1 รอบ ก่อนจะเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ หลังจากที่ได้จับเวลารอบคัดเลือกหาตำแหน่งสตาร์ทในวันเสาร์เป็นที่เรียบร้อย การแข่งขันเริ่มขึ้นในช่วงบ่าย แข่งขันกันทั้งสิ้น 20 รอบ มีรถแข่งทั้งสิ้น 17 คัน ประกอบไปด้วย นักแข่งชั้นนำเข้าร่วมหลายท่านด้วยกันเช่น มล. อภิมงคล โสณกุล/ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ รวมทั้งดาราวัยรุ่น ธีรภัทร สัจจกุล และดนัย จิรา นักแข่งต้องมีการปรับตัวตามสภาพสนามที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา การแข่งขันในช่วงแรก ผิวถนนแห้ง อากาศร้อนอบอ้าว พอมาช่วงกลางมีสายฝนโปรยปรายลงมาทำให้พื้นทางแข่งลื่น มีรถแข่งหลุดออกไปนอกทางแข่งหลายคันด้วยกัน ต่อมาฝนหยุดตกพื้นทางวิ่งเริ่มแห้ง นักแข่งต่างขับเคี่ยวกันอย่างสุดฝีมือ ตำแหน่งมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ผลการแข่งขันใน คลาสส์-บี ผู้ชนะเลิศได้แก่ ธรณ์เทพ ชัยธนกวิน 2. มล. อภิมงคล โสณกุล 3. มาราม สุขตะโก ส่วน คลาสส์-ซี 1. ปรีดา ตันเต็มทรัพย์ 2. กฤษฎา วสุรัตน์ 3. กฤษณะ ปูรานิธี 4. พภดล ประกอบผล 5. ชาเวียร์ ปิแอร์ โอลาฟ โรเช ปรูโซ-กรีเลอ การแข่งขันครั้งต่อไปจะมีขึ้นในวันที่ 20 มิถุนายน ที่สนามแข่ง พีระ ฯ พัทยา ผู้ที่รักความเร็วทั้งหลายไม่ควรพลาด
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อัฐฒา นายเรือ
ภาพโดย : -
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2547
คอลัมน์ Online : พิเศษ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/52097
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(formula)
พิเศษ(formula)
25 Nov 2023
๕ ธันวาคม ๒๕๖๖
พิเศษ(formula)
26 Jul 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
22 Jun 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
25 May 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
28 Dec 2022
10 ข่าวเด่น ปี 2565
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(formula)