X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Jun 2004
จตุพล พุทธวิบูลย์
จตุพล พุทธวิบูลย์ หรือ โต้ง ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ โคโลราโด บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จบการศึกษาปริญญาตรี ด้านการโฆษณา จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และได้ไปศึกษาปริญญาโท เอมบีเอ การตลาด ณ มหาวิทยาลัย บัลทิมอร์ แมรีแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี 2542 หลังจบการศึกษาไปทำงานกับดีเลอร์ของ ฮอนดา ที่สหรัฐอเมริกา ในส่วนฝึกอบรมฝ่ายขาย ประมาณ 2 เดือน พอกลับเมืองไทยเริ่มทำงานกับ บริษัท สยามกลการและนิสสันเซลส์ จำกัด รับหน้าที่ผู้จัดการสินค้า ดูแล นิสสัน เซฟิโร หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาดูในกลุ่มรถยนต์ขนาดเครื่องยนต์ตั้งแต่ 2,000 ซีซี รวมถึงรถยนต์นำเข้า อยู่ นิสสัน 3 ปี จึงย้ายไปร่วมงานกับ บริษัท สหัฒนพิบูลย์ จำกัด (มหาชน) ดูแลผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเมียวโจ้ 1 ปี และในปี 2546 ได้เข้าร่วมงานกับ เชฟโรเลต ฯ การเข้าร่วมงานกับ เชฟโรเลต ฯ เพราะเห็นว่าสินค้ามีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จ รวมถึงเพื่อนร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น ฝ่ายขาย การตลาด การบริการหลังการขาย และประชาสัมพันธ์มีความพร้อมอยู่แล้ว ส่วนตัวเราเองนั้นเป็นจังหวะชีวิต และโอกาสที่ดี "ผลงานที่ภูมิใจ ช่วงอยู่ นิสสัน คนทำงานส่วนใหญ่จะเป็นคนรุ่นเก่า แต่ยอมรับฟังความคิดใหม่ๆของเรา จึงมีโอกาสทำให้ เซฟีโร มีภาพลักษณ์ใหม่ จากรถสำหรับคนมีอายุ เปลี่ยนให้ทันสมัยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสี การเพิ่มชุดแต่งของรถ ทำให้ตลาดขยายขึ้นไปสู่กลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ส่วนการร่วมงานกับ เชฟโรเลต ฯ ได้มีโอกาสเสนอแนวคิดใหม่ๆ พยายามเปลี่ยนภาพลักษณ์รถพิคอัพที่เป็นรถใช้งาน โดยการสร้างภาพพจน์ ของ โคโลราโด ให้เป็นรถที่สามารถโชว์สถานะของคนใช้ได้ จากรถที่ใช้งานทั่วไปให้เป็นรถหรูหรา กลายเป็นรถอเนกประสงค์ และตั้งชื่อเล่นให้ โคโลราโด ว่า เชฟวี ทรัค" "ผมอยากให้ โคโลราโด เข้าไปเป็น 1 ใน 3 ในใจผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องตัดสินใจที่จะซื้อ แต่ให้อยู่ในใจ เพราะเชื่อว่าด้วยกลยุทธ์ คุณภาพ ชื่อเสียงของบริษัท กิจกรรมการตลาด ความสมบูรณ์ของการบริการ จะทำให้สักวันหนึ่งลูกค้าก็จะมาซื้อสินค้าของเรา ที่เราวางจุดขายว่าเป็น พิคอัพ พรีเมียม ที่ผู้ใช้จะรู้สึกภูมิใจในตัวสินค้า"
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2547
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/52084
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ปฐม เวชสุภาพร เบื้องหลังความสำเร็จของ X-1R
จับตา(formula)
1 Jul 2008
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ มาซดา ต้องมีสินค้าเพิ่มขึ้น
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)