บทความ

จตุพล พุทธวิบูลย์


จตุพล พุทธวิบูลย์ หรือ โต้ง ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์ โคโลราโด บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด จบการศึกษาปริญญาตรี ด้านการโฆษณา จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพ และได้ไปศึกษาปริญญาโท เอมบีเอ การตลาด ณ มหาวิทยาลัย บัลทิมอร์ แมรีแลนด์ ประเทศสหรัฐอเมริกา ในปี 2542

 

หลังจบการศึกษาไปทำงานกับดีเลอร์ของ ฮอนดา ที่สหรัฐอเมริกา ในส่วนฝึกอบรมฝ่ายขาย ประมาณ 2 เดือน พอกลับเมืองไทยเริ่มทำงานกับ บริษัท สยามกลการและนิสสันเซลส์ จำกัด รับหน้าที่ผู้จัดการสินค้า ดูแล นิสสัน เซฟิโร หลังจากนั้นก็เปลี่ยนมาดูในกลุ่มรถยนต์ขนาดเครื่องยนต์ตั้งแต่ 2,000 ซีซี รวมถึงรถยนต์นำเข้า อยู่ นิสสัน 3 ปี จึงย้ายไปร่วมงานกับ บริษัท สหัฒนพิบูลย์ จำกัด (มหาชน) ดูแลผลิตภัณฑ์บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเมียวโจ้ 1 ปี และในปี 2546 ได้เข้าร่วมงานกับ เชฟโรเลต ฯ

 

การเข้าร่วมงานกับ เชฟโรเลต ฯ เพราะเห็นว่าสินค้ามีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จ รวมถึงเพื่อนร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น ฝ่ายขาย การตลาด การบริการหลังการขาย และประชาสัมพันธ์มีความพร้อมอยู่แล้ว ส่วนตัวเราเองนั้นเป็นจังหวะชีวิต และโอกาสที่ดี

 

“ผลงานที่ภูมิใจ ช่วงอยู่ นิสสัน คนทำงานส่วนใหญ่จะเป็นคนรุ่นเก่า แต่ยอมรับฟังความคิดใหม่ๆของเรา จึงมีโอกาสทำให้ เซฟีโร มีภาพลักษณ์ใหม่ จากรถสำหรับคนมีอายุ เปลี่ยนให้ทันสมัยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นสี การเพิ่มชุดแต่งของรถ ทำให้ตลาดขยายขึ้นไปสู่กลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ ส่วนการร่วมงานกับ เชฟโรเลต ฯ ได้มีโอกาสเสนอแนวคิดใหม่ๆ พยายามเปลี่ยนภาพลักษณ์รถพิคอัพที่เป็นรถใช้งาน โดยการสร้างภาพพจน์ ของ โคโลราโด ให้เป็นรถที่สามารถโชว์สถานะของคนใช้ได้ จากรถที่ใช้งานทั่วไปให้เป็นรถหรูหรา กลายเป็นรถอเนกประสงค์ และตั้งชื่อเล่นให้ โคโลราโด ว่า เชฟวี ทรัค”

 

“ผมอยากให้ โคโลราโด เข้าไปเป็น 1 ใน 3 ในใจผู้บริโภคไม่จำเป็นต้องตัดสินใจที่จะซื้อ แต่ให้อยู่ในใจ เพราะเชื่อว่าด้วยกลยุทธ์ คุณภาพ ชื่อเสียงของบริษัท กิจกรรมการตลาด ความสมบูรณ์ของการบริการ จะทำให้สักวันหนึ่งลูกค้าก็จะมาซื้อสินค้าของเรา ที่เราวางจุดขายว่าเป็น พิคอัพ พรีเมียม ที่ผู้ใช้จะรู้สึกภูมิใจในตัวสินค้า”



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2547
คอลัมน์ : จับตา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/KxbPF
อัพเดทล่าสุด
10 Nov 2018

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
524,000
2.
599,000
3.
3,599,000
5.
2,090,000
6.
2,229,000
7.
779,000
8.
3,590,000
10.
1,316,000
11.
1,749,000
12.
1,699,000
14.
3,299,000
15.
5,399,000
16.
6,799,000
17.
3,249,000
18.
4,980,000
19.
13,500,000
20.
6,799,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th