บทความ

พาเหรดรถโบราณ งาน กรุงเทพ ฯ เมืองแฟชัน


รัฐบาลโดยกระทรวงอุตสาหกรรม และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยมีนโยบายส่งเสริมให้กรุงเทพมหานคร เป็นศูนย์กลางธุรกิจแฟชันอีกแห่งหนึ่งของภูมิภาคเอเชียจึงจัดโครงการ “กรุงเทพ ฯ เมืองแฟชัน” และงาน “แบงคอค แฟชัน ซิที เอกซ์ทราวาแกนซา 2004″(BANGKOK FASHION CITY EXTRAVAGANZA 2004) ขึ้น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 15 กุมภาพันธ์ 2547โดยใช้พื้นที่บริเวณ สนามกีฬาแห่งชาติ จนถึง ศูนย์การค้า ดิ เอมโพเรียม ชอพพิง คอมเพลกซ์ถนนสุขุมวิท

ไฮไลท์ ของงานคือ “ขบวนแฟชันพาเหรด” ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างการเดินแฟชันโชว์กับขบวนพาเหรด ซึ่งประกอบด้วยขบวนรถ เทรเลอร์ ตกแต่งเป็น แคทวอล์ค ขบวนรถโบราณขบวนรถมอเตอร์ไซค์ ฮาร์เลย์ เดวิดสัน ขบวนรถ แฟร์รารี และโพร์เช เปิดประทุนซึ่งมีความยาวรวมกันถึง 1.5 กม.

งานนี้ สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย มีส่วนร่วมสนับสนุน โดยส่งรถโบราณเข้าร่วมขบวนพาเหรดจำนวน 9 คัน ได้แก่ แจกวาร์ อี ไทพ์ ปี 1967/แจกวาร์ เอกซ์เค 150 ปี 1958/เมร์เซเดส-เบนซ์ 220 เอสปี 1958/อัลฟา โรเมโอ ดูเอตโต ปี 1966/มอร์แกน พลัส เอ ปี 1966/เมร์เซเดส-เบนซ์ (จำลอง) ปี1936/เอมจี วายที ปี 1948/เอมจี ทีดี ปี 1952 และ เมร์เซเดส-เบนซ์ (จำลอง) ปี 1912

นายสนธยา คุณปลื้ม รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ทำพิธีปล่อยขบวนโดยเริ่มที่บริเวณ สนามกีฬาแห่งชาติ ส่วนพิธีเปิด ซึ่งนายกรัฐมนตรี พตท. ทักษิณ ชินวัตรให้เกียรติเป็นประธาน อยู่ที่บริเวณ “ดิสคัฟเวอรีพลาซา” สยามดิสคัฟเวอรี เซนเตอร์โดยขบวนจะเคลื่อนผ่าน สยามเซนเตอร์ เรื่อยมาถึงสี่แยกราชประสงค์ ผ่านไปตามถนนสุขุมวิทและสิ้นสุดที่ ศูนย์การค้า ดิ เอมโพเรียม ชอพพิง คอมเพลกซ์

สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ ถือเป็นการผนึกกำลังครั้งสำคัญทั้งหน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนในการยกระดับผู้ประกอบการธุรกิจแฟชันสาขาต่างๆและนักออกแบบ ให้มีศักยภาพในการแข่งขันกับต่างประเทศ พร้อมกับเป็นการสร้างชื่อสินค้าไทยให้เป็นที่ยอมรับในระดับสากล

ส่วนสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ก็นับเป็นอีกหนึ่งแรง ที่ช่วยผลักดันให้กรุงเทพมหานครก้าวเข้าสู่การเป็นมหานครแฟชันอีกแห่งหนึ่งของภูมิภาคเอเชีย

งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 28

ขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคม ฯได้กำหนดจัดงานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 28 ขึ้นใน ระหว่างวันที่ 21-23 พฤษภาคม 2547 ณ ห้องคอนเวนชันเซนเตอร์ ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ บางกะปิ

งานประกวดครั้งนี้ เปิดกว้างสำหรับเจ้าของรถโบราณ รถหลังสงคราม และรถคลาสสิคสามารถส่งรถเข้าร่วมประกวดได้ โดยไม่จำเป็นต้องเป็นสมาชิกของสมาคม ฯ

การประกวดแบ่งเป็นประเภทต่างๆ ดังนี้
1.1 รถโบราณ (ก่อนปี 1940)
1.2 รถหลังสงคราม (ระหว่างปี 1940-1955)
1.3 รถคลาสสิค (มีอายุอย่างน้อย 25 ปี และเป็นตัวอย่างรถดีเด่นในอุตสาหกรรมยานยนต์)
1.3.1 กลุ่ม ก.) รถเก๋ง 4 ประตู
1.3.2 กลุ่ม ข.) รถสปอร์ท 2 ประตู
1.3.3 กลุ่ม ค.) รถอเมริกัน
1.4 รถจำลอง (ผลิตเลียนแบบรถโบราณ)
1.5 รถประดิษฐ์พิเศษ (คิดประดิษฐ์ขึ้นเอง)
1.6 รถโฟล์คสวาเกน
1.7 รถแสดงพิเศษ (ไม่มีการตัดสิน)

ขอทราบรายละเอียดหลักเกณฑ์ และสมัครเข้าประกวดได้ที่ สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย เลขที่1143/1 ซอย สุทธิพร ถนนรัชดาภิเษก แขวง/เขต ดินแดง กรุงเทพฯ 10400 หมายเลขโทรศัพท์ 0-2641-8399, 0-2641-8444 ภายในวันที่ 14 พฤษภาคม 2547



------------------------------
เรื่องโดย : พีรพล วัยโรจนวงศ์
ภาพโดย : -
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2547
คอลัมน์ : สังคมรถโบราณ
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/e4CIU

บทความที่เกี่ยวข้อง

ซีตรอง เชแอส 1220 พาลลัส
งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 41 คุณค่า และความงามร่วมสมัย
ฟอร์ด ธันเดอร์เบิร์ด สปอร์ทเปิดประทุน สุดอมตะ
แจกวาร์ เอกซ์เจ-เอส
อัลฟา โรเมโอ 1600 สไปเดอร์ ดูเอตโต สปอร์ท คันแรง รูปโฉมสะดุดตา
คาราวานชานกรุง ครั้งที่ 1 ท่องชานเมืองไปกับรถโบราณ
อัพเดทล่าสุด
22 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th