บทความ

สุภาวดี วิทูรปกรณ์


สุภาวดี วิทูรปกรณ์ หรือตุ๊ก ผู้อำนวยการส่วนบริหาร บริษัท แอร์โรเฟลกซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัดผู้ผลิตพื้นปูกระบะ แอร์โรลายเนอร์ นำพาบริษัทเข้าสู่ธุรกิจยานยนต์ จากจุดเริ่มต้นงานเกี่ยวกับพลาสติค ตั้งแต่มีพนักงานเพียง 1 คน จนปัจจุบันเข้าสู่ปีที่ 8 บริษัทขยายกิจการจนมีพนักงานเกือบ 90 คน

“7 ปีที่แล้วเราเข้าสู่ธุรกิจในฐานะผู้ท้าชิง เนื่องจากมีเจ้าตลาดประเภทนี้อยู่แล้วการวางแผนงานต้องรัดกุม มีเป้าหมายชัดเจนว่าจะเข้าสู่ธุรกิจอย่างไร”

บริษัทมีเป้าหมายที่ชัดเจน คือ การผลิตสินค้าตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคแก้ปัญหาว่าทำไมผู้บริโภคไม่ซื้อสินค้ามีการทำวิจัยและสรุปผลออกมาว่าเหตุผลที่ไม่ซื้อสินค้าเพราะไม่อยากให้รถเป็นสนิมเนื่องจากการเจาะกระบะ ติดพื้นปูกระบะ จะใช้ห่วงผูกของไม่ได้ดังนั้นบริษัทจึงได้ผลิตสินค้าที่ไม่ต้องเจาะกระบะ และมีห่วงผูกของได้

จุดนี้เองที่นับว่าเป็นความสำเร็จอย่างยิ่งที่สินค้าได้รับการขึ้นทะเบียนจากสหรัฐอเมริกา 20 ปีในขณะที่สหรัฐ ฯ ก็มีสินค้าประเภทนี้เป็นจำนวนมากซึ่งเป็นผลดีอย่างยิ่งที่ทำให้สินค้าได้รับการยอมรับและส่งออกไปจำหน่ายในต่างประเทศได้เป็นจำนวนมาก

“ในปี 2541 เริ่มวางตลาดพื้นปูกระบะแบบไม่เจาะในประเทศไทยซึ่งนับว่าเป็นความสำเร็จอีกขั้นหนึ่งในการทำงาน เพราะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคทั้งที่ในขณะนั้นเศรษฐกิจของประเทศกำลังอยู่ในสภาวะย่ำแย่ แต่บริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่องเป็นบริษัทใหม่ที่ใกล้ชิดผู้บริโภคมากที่สุด และทำให้เกิดคำว่า นวัตกรรม”

จนปัจจุบันสามารถสร้างทีมงาน รวมถึงพัฒนาการตลาด และโรงงาน จนประสบความสำเร็จได้รับการรับรองมาตรฐานต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น QS9000 ISO 9001 ISO 14001 OHSAS 18001 & GMPCERTIFIED รวมทั้งได้นำระบบเครื่องจักรกลที่ทันสมัย ตลอดจนหุ่นยนต์มาใช้ในการผลิต

ผลงานอีกอย่างหนึ่งคือ การทำให้บริษัทผู้ผลิตรถยอมรับในสินค้าจนกระทั่งปัจจุบันเป็นผู้ส่งสินค้าให้แก่ผู้ผลิตรถหลายยี่ห้อในประเทศไทย

จนก้าวย่างสู่ปีที่ 8 ถือว่าพบกับความสำเร็จตามเป้าหมายที่วางไว้ คือ สามารถแทรกเข้าไปในตลาดการเติบโตของยอดขาย การสร้างฐานการตลาดในต่างประเทศ การเข้าไปบริการในบริษัทรถยนต์และความสำเร็จของโรงงาน เป็นความสำเร็จที่ภูมิใจมาก ซึ่งเป็นผลจากการมีทีมงานที่พร้อม แข็งแกร่งและมีความสามารถ



------------------------------
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
นิตยสาร FORMULA ฉบับเดือน เมษายน ปี 2547
คอลัมน์ : จับตา
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/n1a3W

บทความที่เกี่ยวข้อง

THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VIII
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VII รอยต่อแห่งยุคสมัย ตอน 2
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE VI รอยต่อแห่งยุคสมัย
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE IV
THAI AUTOMOTIVE DESIGNERS MEET THE MASTERS EPISODE III
อัพเดทล่าสุด
26 Sep 2017

Buyer's Guide | คู่มือซื้อรถ

Model Start Price (THB)
1.
2,549,000
3.
1,749,000
4.
2,249,000
5.
4,590,000
6.
1,999,000
7.
3,990,000
8.
3,065,000
9.
2,790,000
10.
5,490,000
11.
1,354,000
12.
3,399,000
13.
750,000
14.
1,129,000
  • MAIN SEARCH
  • EASY SEARCH
Make
Model
Price
Engine
More Option >
วัตถุประสงค์ในการใช้รถ (ประเภทรถ)
งบประมาณ
พฤติกรรมการขับรถ

Follow autoinfo.co.th