X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Mar 2004
อรรถพันธ์ ยุกตะนันทน์
อรรถพันธ์ ยุกตะนันทน์ ผู้อำนวยการผลิตภัณฑ์รถยนต์อเนกประสงค์ ฟอร์ด ประเทศไทยจบการศึกษาปริญญาตรี คณะบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยหอการค้า ได้เริ่มต้นทำงานที่ บริษัทยูไอที สามารถเทลคอม จำกัด ซึ่งในขณะนั้นมี ฉัตรชัย บุนนาค เป็นกรรมการผู้จัดการ เขาทำอยู่ที่นั่น 3 ปี ในช่วงปี 2536 บริษัท ยนตรกิจ กรุ๊ป จำกัด ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่าย ฟอร์ด จาก ยุโรปและสหรัฐอเมริกา และสิทธิ์จำหน่าย ฟอร์ด สิเอร์รา อรรถพันธ์ จึงเข้ามาร่วมงานกับ ยนตรกิจ ฯในตำแหน่างผู้จัดการฝ่ายการตลาด จนกระทั่งปี 2539 ฟอร์ด เข้ามาดำเนินธุรกิจในประเทศไทยเลยได้ย้ายมาทำงานร่วมกับ ฟอร์ด ทำหน้าที่ดูแลรถนำเข้า ฟอร์ด มนเดโอ และเอกซ์พลอเรอร์ "ตั้งแต่เริ่มงานกับ ฟอร์ด ประสบความสำเร็จในหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการสร้างยอดขาย มนเดโอได้มากถึงกว่า 1,000 คัน และต่อมา ฟอร์ด จัดตั้ง ธุรกิจ ฟรีท ในไทย ได้ดูแลในส่วนนี้เริ่มตั้งแต่มีส่วนแบ่งการตลาด 6 % และมีการเติบโตมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งปี 2545มีส่วนแบ่งการตลาดถึง 15 %" ต่อมาย้ายมาดูแลในส่วนของรถอเนกประสงค์ และมีส่วนทำให้ ฟอร์ด เอสเคพ วิ่งอยู่บนท้องถนนจำนวนมาก "แต่ก็ยังไม่เป็นที่พอใจ เพราะอยากที่จะก้าวหน้ามากกว่านี้ ซึ่งก็ต้องตั้งใจและพยายามทำงานต่อไปยังไม่ถึงวัยที่จะหยุดนิ่ง มีความตั้งใจว่าธุรกิจนี้เป็นธุรกิจที่น่าทำและคนที่ทำต้องเป็นคนมองธุรกิจออกมองให้ทะลุ ชัดเจน หากทำได้ดีมีผลประโยชน์ มีกำไร มีหลายช่องทาง และหากทำไม่เป็นก็สามารถที่จะหมดเงินได้" อรรถพันธ์ บอกว่าอยากสนับสนุนให้มีเมืองหลวงแห่งใหม่จะได้กระจายความเจริญออกไป อย่างเชียงใหม่ ขอนแก่น โคราช ภูเก็ต น่าจะเจริญมากกว่านี้ แล้วตลาดรถยนต์เมืองไทยน่าสนใจมากขึ้นโดยเฉพาะรถอเนกประสงค์ และรถกิจกรรมกลางแจ้ง รถบรรทุกขนาดเล็ก ซึ่งธุรกิจเล็กๆ จะใช้กันมากขึ้น "แนวโน้มตลาดรถยนต์ในเมืองไทยผมมองว่า รถเอมพีวี เหมาะสมกับการใช้งานมากกว่ารถเก๋งเนื่องจากมีประโยชน์ใช้สอยได้เปรียบกว่า แนวโน้มจึงน่าจะไปทางนั้น และอีกอย่างหนึ่งตลาดรถในเมืองไทยค่อนข้างตามยุโรป ยกเว้นรถเก๋ง เพราะคนไทยชอบรถใหญ่ตรงนี้คงเปลี่ยนยาก คนไทยไม่ชอบรถอเมริกัน ดังนั้นการเลือกรถเข้ามาขายจึงพยายามเลือกรุ่นที่ไปในแนวทางนี้" ด้วยระยะเวลากว่า 10 ปี ของ อรรถพันธ์ ยุกตะนันทน์ เขามองว่า ฟอร์ด เป็นรถที่มีคอนเซพท์ทุกคนซื้อไปใช้ได้ มีคุณภาพมาตรฐาน วัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ และที่ให้แก่ผู้บริโภค เป็นแบบรถหรูแต่ไม่ใช่พรีเมียมแบรนด์ คุ้มค่า ซื้อหาได้ง่าย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/51981
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)