X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(formula)
1 Mar 2004
บริดจ์สโตน ดูเลอร์ เอ/ที 694
บริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัวยางแบบออลเทอร์เรน รุ่น ดูเลอร์ 694สำหรับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ หรือ กระบะพันธุ์ดุ รุ่น ดูเลอร์ 694 ที่เน้นความสปอร์ทในการขับขี่ทุกสภาพเส้นทางโดยให้ผู้สื่อข่าวได้ทดสอบประสิทธิภาพของยางรุ่นใหม่ที่นำเข้ามาจำหน่ายจากประเทศญี่ปุ่นบนสภาพเส้นทางแบบครอสส์คันทรีที่มีทั้งทางเรียบและทางฝุ่น มีโค้ง เนิน หลุมบ่อ กลุ่มนักข่าวได้จับคู่กัน 2 คน/รถ 1 คัน ขับทดสอบยางกันคนละประมาณ 20 กม. โดยมีรถที่ใช้ทดสอบ 2 คัน คือ ฟอร์ด เรนเจอร์ ใช้ความดันลมยาง 30 ปอนด์/ตร.นิ้ว และ โตโยตา ดี -โฟร์ดี ความดันลมยาง 26 ปอนด์/ตร.นิ้ว
ทดสอบในรูปแบบครอสส์คันทรี
เส้นทางช่วงแรกเป็นทางเรียบบนทางหลวงบายพาสส์ช่วงไปปราณบุรี ระยะทางราว 10 กม.แล้วเลี้ยวซ้ายแยกเข้าทางลูกรังเรียบมุ่งสู่ฝายเก็บน้ำ บนทางวิ่งมีโค้งรูปแบบต่างๆสลับทางตรงให้ทดสอบการยึดเกาะถนน และวิ่งออกมาพบกับ เส้นทางเรียบอีกครั้งก่อนจะเปลี่ยนผู้ขับ เส้นทางช่วงที่ 2 จะเป็นทางลูกรังที่ค่อนข้างลื่น ทางตรงยาว สามารถใช้ความเร็วได้สูงพอสมควรบางช่วงมีหลุม บ่อ ที่ค่อนข้างอันตรายและเคยใช้เป็นเส้นทางแข่งขันครอสส์คันทรีมาก่อนบางครั้งต้องหักหลบสิ่งกีดขวางหรือเส้นทางชำรุด แบบกะทันหัน ข้างทางเป็นคูระบายน้ำถ้าควบคุมรถไม่ดีอาจพลัดตกลงไปได้ หลังจากนั้นก็วิ่งบนทางเรียบกลับมาสู่จุดเริ่มต้นรวมระยะทางทดสอบทั้งสิ้นประมาณ 40 กม. เท่าที่ได้ทดลองขับบนสภาพเส้นทางหลายรูปแบบทั้งทางเรียบและทางวิบากพอจะสรุปได้ว่ายางบริดจ์สโตน ดูเลอร์ 694 เมื่อนำมาใช้งานบนทางเรียบ ให้ความนุ่มนวลดีมาก ไม่กระด้าง นั่งสบายเสียงรบกวนจากหน้ายางอยู่ในระดับต่ำ การควบคุมบังคับแม่นยำ การเกาะถนนอยู่ในเกณฑ์ดีคุณภาพโดยรวมดีทีเดียว การใช้งานบนทางลูกรังให้การยึดเกาะถนนดีทั้งบนทางตรงและทางโค้งแม้ว่าขณะทดสอบจะใช้ความเร็วประมาณ 80-100 กม./ชม. บนผิวถนนลูกรังอัดแน่นปนทรายที่ลื่นมากก็ยังสามารถยึดเกาะผิวถนนได้เป็นอย่างดี จากการออกแบบให้หน้ายางมีพื้นผิวสัมผัสที่มากขึ้นลายดอกยางใหม่และรับแรงกระแทกได้เพิ่มขึ้น ดอกยางเป็นแบบบลอค 3 มิติตอบสนองการควบคุมได้อย่างมั่นใจ
ผลงานปี 2546 และแผนในอนาคต
หลังจากเสร็จสิ้นการทดสอบยาง ในช่วงเย็น บริดจสโตน ฯ ได้แถลงผลประกอบการของปี 2546 เมื่อเทียบกับปี 2545 ผลปรากฏว่า ในส่วนของยางที่ติดตั้งมากับรถยนต์จากโรงงานประกอบ (OEM-ORIGINAL EQUIPMENT MANUFACTURING) มีส่วนแบ่งการตลาด 74 % เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 2 %ประเภทตลาดทดแทนซึ่งผู้ใช้รถซื้อยางเปลี่ยน (REM-REPLACEMENT MANUFACTURING)มีส่วนแบ่งตลาด 50 % เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว 1 % รวมยอดปีที่แล้วขายไปได้ทั้งสิ้น 6.5 ล้านเส้นในปีนี้คาดว่ายอดขายเพิ่มขึ้นเป็น 6.9 ล้านเส้น โดยทาง บริดจสโตน ฯ จะเริ่มใช้แนวความคิดใหม่ที่ว่า"PASSION FOR EXCELLENCE" มีเป้าหมายในการพัฒนาให้บริดจ์สโตนเป็นยางที่ดีที่สุดและเป็นผู้เชี่ยวชาญในเรื่องยาง เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองที่ในปีนี้ บริดจสโตน ฯเข้ามาดำเนินการในประเทศไทยครบ 35 ปี ในปี 2003 ศูนย์บริการยางคอคพิท (COCKPIT) เปิดให้บริการทั้งสิ้น 83 แห่ง ตั้งเป้าหมายไว้ว่าในอีก2-3 ปี ข้างหน้าจะเพิ่มปริมาณเป็น 150 แห่ง (90 % เป็นแฟรนไชส์) ส่วน ออโท บอย (AUTO BOY)ขณะนี้มีทั้งสิ้น 23 แห่ง และ ทรัค เซนเตอร์ (TRUCK CENTER) ซึ่งเป็นศูนย์บริการด้านยางรถบรรทุกจะเปิดให้บริการเป็นครั้งแรกในประเทศไทยปีนี้
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อัฐฒา นายเรือ
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : พิเศษ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/51978
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(formula)
พิเศษ(formula)
25 Nov 2023
๕ ธันวาคม ๒๕๖๖
พิเศษ(formula)
26 Jul 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
22 Jun 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
25 May 2023
เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา
พิเศษ(formula)
28 Dec 2022
10 ข่าวเด่น ปี 2565
ดูต่อในคอลัมน์ พิเศษ(formula)